Hình ảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Friday, December 27, 2019

Hình ảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 1

Sáng nay (27/12), Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm. Nhà hát Đài TNVN được thành lập tháng 5/1949. Trải qua các thời kỳ lịch sử với các tên gọi như Ban Âm nhạc, Đoàn ca nhạc Đài TNVN và kể từ năm 2008 chính thức mang tên Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 2

Đến dự có Phó chánh văn phòng Trung ương Đảng Trần Thanh Bình; Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông; Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam; Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng Cục chính trị; NSND Nguyễn Thanh Ngoan, Giám đốc Nhà hát chèo Việt Nam; NSƯT Bùi Công Duy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam...

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 3

Về phía Đài TNVN có PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương; các nguyên Tổng Giám đốc Đài TNVN Trần Mai Hạnh, Vũ Văn Hiền; các Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Trần Minh Hùng, Ngô Minh Hiển; ông Phạm Duy Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy Đài TNVN; các nguyên Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN: Nguyễn Thị Kim Cúc, Đào Duy Hứa, Vũ Hải, Nguyễn Xuân Huy.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 4

Các đại biểu làm lễ chào cờ.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 5

Trong diễn văn kỷ niệm, NSND Hồng Ngát, Phó Giám đốc Nhà hát Đài TNVN đã ôn lại trang sử vẻ vang mà Đoàn ca nhạc Đài TNVN (nay là Nhà hát Đài TNVN) đã tạo dựng trong suốt 70 năm qua. Theo NSND Hồng Ngát, ngày 15/12/1949 là ngày được các thế hệ cán bộ, diễn viên, nghệ sỹ của Đoàn ca nhạc Đài TNVN chọn làm ngày thành lập. Có ngày truyền thống này là cả một trang sử dài đầy ắp những kỷ niệm cảm động, đẹp đẽ, với những tháng năm gian khó mà hào hùng.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 6

“Sinh ra từ máu lửa cách mạng, lớn lên từ hai bàn tay trắng”, Đài TNVN đã nỗ lực phấn đấu, xây dựng, trưởng thành cùng đất nước. Cùng với đó, các chương trình ca nhạc trên Đài TNVN thực sự là đội quân nghệ thuật đồng hành cùng chiến sỹ ra trận trong những năm kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ khốc liệt. Âm nhạc của Đài TNVN là tiếng nói của lương tri và lòng yêu chuộng hòa bình, là khát vọng độc lập, tự do của dân tộc.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 7

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ đã điểm lại những cống hiến của các thế hệ nghệ sỹ của Đài TNVN cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng, của dân tộc trong chặng đường 70 năm qua. Đó là âm nhạc luôn đồng hành cùng với các chương trình phát thanh của Đài TNVN từ khi thành lập Đài đến nay; Các nghệ sỹ của Đoàn là những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng văn hoá; Công tác sáng tác, biểu diễn nghệ thuật được Đoàn thực hiện sáng tạo, thành công; Đoàn là nơi hội tụ, là chiếc nôi nuôi dưỡng, rèn luyện tài năng âm nhạc của nước nhà;

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 8

"Hôm nay chúng ta vô cùng vui mừng, xúc động, tự hào tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đoàn ca nhạc Đài TNVN (nay là Nhà hát Đài TNVN), tôi xin được bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và đông đảo công chúng; bày tỏ tình cảm nồng ấm, sự tri ân, kính trọng đến các thế hệ nghệ sỹ, diễn viên qua các thời kỳ", PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ nói.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 9

NSND Phan Muôn xúc động chia sẻ: "Phòng thu 58 Quán Sứ đã ghi dấu biết bao sự kiện thăng trầm của đất nước. 70 năm qua, những thế hệ nhạc sỹ, nghệ sỹ, diễn viên của Đoàn ca nhạc Đài TNVN đã dệt lên một tượng đài bằng âm thanh. Những tiếng hát đi qua những cuộc trường chinh vĩ đại của dân tộc. Đối với riêng tôi, rất vinh dự, tự hào khi là nghệ sĩ của Đoàn và của Nhà hát Đài TNVN. Cũng tại phòng thu 58 Quán Sứ, tiếng hát của tôi vang lên tính đến nay đã hơn 40 năm. Đài TNVN gắn bó với chặng đường sự nghiệp của tôi, soi đường và nâng bước tôi đi trên con đường nghệ thuật. Với tôi và các nghệ sỹ, Đài TNVN là bệ phóng, là điểm tựa cho tiếng hát của chúng tôi bay đến mọi miền Tổ quốc".

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 10

Là nghệ sĩ đang công tác tại Đài TNVN, NSƯT Đăng Dương chia sẻ, Đài TNVN thật sự là cái nôi nghệ thuật đầu tiên của cả nước, giúp cho anh và nhiều thế hệ nghệ sỹ ngày một trưởng thành.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 11

Qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà hát Đài TNVN đã vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước: Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhất, có 3 nhạc sỹ được Giải thưởng Hồ Chí Minh, 15 nhạc sỹ được nhận Giải thưởng Nhà nước, 9 Nghệ sỹ Nhân dân, 60 nghệ sỹ Ưu tú… Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập, Nhà hát Đài TNVN vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch, Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và của Đài TNVN. Trong ảnh, Phó chánh văn phòng Trung ương Đảng Trần Thanh Bình trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho Tập thể Nhà hát Đài TNVN.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 12

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông trao Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho Tập thể Nhà hát Đài TNVN.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 13

Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó Cục trưởng, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam trao Bằng khen cho Tập thể Nhà hát Đài TNVN.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 14

Phó Tổng Giám đốc Ngô Minh Hiển trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho tập thể Nhà hát Đài TNVN.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 15

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam
trao Bằng khen của Hội nhạc sĩ Việt Nam cho Nhà hát.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 16

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ trao Bức trướng và Bằng khen cho tập thể, cá nhân thuộc Nhà hát Đài TNVN.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 17

Phó Tổng giám đốc Trần Minh Hùng trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân Nhà hát Đài TNVN.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 18

Hội Nhạc sỹ Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Âm nhạc Việt Nam cho Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ, Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Hùng, NSƯT Doãn Trường Nguyên, Phó Giám đốc Nhà hát Đài TNVN và NSND Đỗ Thị Ngát, nghệ danh Hồng Ngát, Phó Giám đốc Nhà hát Đài TNVN.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 19

Trước đó, các nghệ sỹ Nhà hát Đài TNVN đã mang đến Lễ kỷ niệm chương trình văn nghệ đặc sắc.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 20

NSƯT Thu Trang thể hiện một trích đoạn trong vở kịch hát "Ngàn năm mây trắng", tác phẩm giành giành Huy chương Bạc tại Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV hồi đầu tháng 10 vừa qua.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 21

Bằng tình yêu quê hương đất nước, với nhiệt huyết cách mạng của tuổi trẻ, lớp lớp nghệ sỹ của Đoàn ca nhạc Đài TNVN đã có nhiều đóng góp lớn lao cho nghiệp tuyên truyền của Đảng, sự nghiệp Phát thanh của Đài TNVN, sẽ mãi mãi là niềm tự hào, là tấm gương sáng cho các thế hệ nghệ sỹ hôm nay và mai sau noi theo.

hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 22
hinh anh le ky niem 70 nam nha hat dai tieng noi viet nam hinh 23

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong