Đa sắc màu văn hoá tại Festival Huế 2020 ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Friday, December 27, 2019

Đa sắc màu văn hoá tại Festival Huế 2020

Hôm nay (27/12), tại thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp báo, giới thiệu Festival Huế 2020 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”. Đây là kỳ Festival đánh dấu quá trình 20 năm kể từ Festival Huế lần đầu tiên được tổ chức và trở thành một sự kiện văn hóa du lịch quốc gia có tầm quốc tế. 

Festival Huế lần thứ 11 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6/4/2020, đánh dấu một chặng đường 20 năm kể từ lần tổ chức đầu tiên. Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ mời 20 nước tham dự. Festival kỳ này sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nghệ thuật, tính cộng đồng cao, mới lạ, hấp dẫn, thu hút mạnh mẽ công chúng. Hơn 20 đoàn nghệ thuật Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Nga, Australia, Áo, Đan Mạch… sẽ mang đến các chương trình đa sắc màu văn hóa.

da sac mau van hoa tai festival hue 2020 hinh 1
 

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc Trung tâm Festival Huế, cho biết: "Với một mong muốn là Festival là của quần chúng ngày càng làm cho công chúng tiếp cận nhiều hơn với các chương trình nghệ thuật, thì Ban Tổ chức quyết định rút gọn các sân khấu trong chương trình in, đồng thời đẩy mạnh chương trình ra cộng đồng để tạo điều kiện cho công chúng thưởng ngoạn các chương trình nghệ thuật đẳng cấp của các nước trên thế giới. Chúng tôi có 2 sân khấu cộng đồng cùng với 3-4 điểm biểu diễn cơ động ở trên đường phố dọc khu phố đi bộ và trục đường Nguyễn Đình Chiểu".

da sac mau van hoa tai festival hue 2020 hinh 2
 

Những chuỗi sự kiện hoành tráng sẽ diễn ra trong suốt 6 ngày lễ hội gồm: Lễ khai mạc, Lễ Tế giao, Chương trình Văn hiến kinh kỳ, Âm nhạc Trịnh Công Sơn, Lễ hội áo dài, Lễ hội “Huế - kinh đô ẩm thực”, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, Đêm ASEAN, Liên hoan Múa quốc tế 2020, Chương trình nghệ thuật bế mạc... Một số hoạt động bên lề như: Lễ hội diều, festival khoa học, Ngày hội áo dài, Đại hội phượt quốc tế.

da sac mau van hoa tai festival hue 2020 hinh 3
Các hoạt động đặc sắc tại Festival Huế.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định: Festival Huế 2020 với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đến từ 20 quốc gia trên thế giới cùng nước chủ nhà Việt Nam sẽ tạo nên tầm vóc lớn của một lễ hội quốc gia mang tính quốc tế. "Festival Huế đã trở thành thương hiệu không những của quốc gia mà còn của quốc tế, thu hút rất nhiều các đơn vị, các doanh ngiệp cơ quan sẵn sàng tài trợ, bảo trợ và đồng hành cùng Festival Huế, kể cả các đơn vị của các Đại sứ quán cũng như nhiều quốc gia khác. Các chương trình nghệ thuật của các đoàn quốc tế đến đều là những đoàn nghệ thuật hàng đầu, họ giới thiệu cái hay nhất mà họ có", ông Nguyễn Dung cho biết./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong