Sao Mai Mai Diệu Ly mua được nhà nhờ tình yêu da diết với Hà Nội ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Thursday, October 10, 2019

Sao Mai Mai Diệu Ly mua được nhà nhờ tình yêu da diết với Hà Nội

Là người con của mảnh đất Hưng Yên nhưng Mai Diệu Ly lại luôn giành tình cảm đặc biệt đối với Hà Nội, bởi có lẽ Hà Nội là nơi chứng kiến Mai Diệu Ly từng bước trưởng thành, nơi lắng nghe mọi cảm xúc của cô khi nữ ca sĩ một mình sống xa gia đình, trở thành thiếu nữ và bắt đầu biết yêu. 

sao mai mai dieu ly mua duoc nha nho tinh yeu da diet voi ha noi hinh 1
Nữ ca sĩ từng gây ấn tượng tại Sao Mai 2015 dòng nhạc nhẹ Mai Diệu Ly có tình yêu Hà Nội nồng nàn, tha thiết. 

Trở lại sau 1 năm ra mắt album CD “Hà Nội, giấc mơ tôi” vào tháng 10/2018, Mai Diệu Ly quyết định dành tặng Hà Nội một món quà hương thu dịu dàng, say đắm trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019). Đó là MV liên khúc "Hà Nội ơi...!" với 02 ca khúc về Hà Nội mà cô rất yêu thích: "Hà Nội của tôi" (sáng tác Tiến Minh) mới được sáng tác gần đây, và "Nhớ về Hà Nội" (sáng tác Hoàng Hiệp), ca khúc đi cùng năm tháng, đồng thời cũng là ca khúc kinh điển của dòng nhạc đương đại những năm cuối thế kỷ 20 về Hà Nội. 

Sự kết hợp của Mai Diệu Ly trong liên khúc này không khiến người ta có cảm giác có độ vênh về thời gian, của một ca khúc mới và ca khúc kinh điển, của một Hà Nội hôm nay và Hà Nội những ngày xưa. Là một người trẻ tuổi, Mai Diệu Ly hát “Hà Nội của tôi” và “Nhớ về Hà Nội” một cách nhẹ nhàng, dung dị và tha thiết để bày tỏ tình yêu của mình, cô hát như đang tự sự, trò chuyện với người yêu, như giãi bày với người nghe về tình yêu của mình, về Hà Nội mến thương. 

sao mai mai dieu ly mua duoc nha nho tinh yeu da diet voi ha noi hinh 2
Mai Diệu Ly quyết định dành tặng Hà Nội một món quà hương thu dịu dàng, say đắm trong dịp kỷ niệm đặc biệt. 

“Tôi muốn tạo nên một sự hoà quyện giữa hai ca khúc, sự hoà quyện giữa đương thời và quá khứ, để khán giả có thể thấy rằng, tình yêu dành cho Hà Nội dù ở bất kỳ giai đoạn nào, thời khắc nào thì vẫn luôn nồng nàn như thế. Hai ca khúc mà tôi chọn đều thể hiện rất rõ về tình cảm dành cho Hà Nội, mà “dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội”, Mai Diệu Ly chia sẻ. 

Nữ ca sĩ cũng lý giải vì sao cô đặt tên MV là “Hà Nội ơi…!”, bởi Diệu Ly cho rằng, đó là tiếng lòng thật dịu dàng, thật ngọt ngào của cô khi gọi tên Hà Nội. Nó như tiếng gọi của người yêu với người yêu và mong chờ lời đáp lại thật êm ái. Với Mai Diệu Ly, Hà Nội luôn “đáp lại” tiếng gọi của cô như thế, khi luôn ôm cô vào lòng, chở che cô qua những nỗi buồn, đem đến cho cô những hạnh phúc. 

MV được xây dựng với câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng của một cô gái và chàng trai Hà Nội trong mối tình đầu của mình. Hai người lớn lên bên nhau, gắn bó với Hà Nội và rồi tình yêu nảy nở, họ dành cho nhau những tình cảm ban sơ trong veo như trời thu Hà Nội. Dẫu người con trai đi xa, nhưng tình yêu của họ dành cho nhau vẫn mặn nồng chung thủy như đóa hoa lưu ly tím ngắt đầy thương nhớ của người Hà Nội. 

sao mai mai dieu ly mua duoc nha nho tinh yeu da diet voi ha noi hinh 3
Mai Diệu Ly tâm sự trong buổi họp báo. 

"Tôi rất thích hát về Hà Nội bởi nơi đây cho tôi được hát, sống với đam mê của mình, và được khán giả yêu mến. Tình yêu Hà Nội trong tôi rất lớn và tôi luôn muốn cảm ơn nơi này. Một năm trước, để thực hiện album "Hà Nội giấc mơ tôi", tôi phải dùng đến số tiền để dành không nhỏ và hoãn lại kế hoạch mua một căn nhà nhỏ. Sau khi ra mắt album, tôi nhận được nhiều lời mời và mọi người biết đến giọng hát tôi qua những ca khúc về Hà Nội. Nhờ vậy, tôi đã mua được nhà, dù vẫn phải trả góp một phần nhỏ. Việc ra mắt thêm một MV cũng là để khẳng định tình yêu của tôi đối với mảnh đất này. Nếu được là một cô gái mà khi nhắc tên người ta nhớ về Hà Nội thì quá tuyệt vời", Diệu Ly tâm sự trong buổi họp báo. 

Đặc biệt, MV “Hà Nội ơi…!” được Mai Diệu Ly thực hiện hết sức “thần tốc”, chỉ trong 2 ngày. Năm 2019 là một năm nhiều thuận lợi trong công việc của Mai Diệu Ly cho nên lịch diễn, lịch công tác của cô khá dày đặc. Thoáng một cái, tháng 10 đến lúc nào không hay. Khi Hà Nội chuyển mình sang Thu, Mai Diệu Ly chợt sững sờ thấy mình như đang “nợ” Hà Nội một “lá thư tình yêu” để lại được nói lên tiếng lòng của mình với Hà Nội.

sao mai mai dieu ly mua duoc nha nho tinh yeu da diet voi ha noi hinh 4
Nhà thiết kế Cao Minh Tiến chia sẻ về việc thực hiện MV trong buổi họp báo. 

Ngay lập tức cô bắt tay vào thực hiện kế hoạch, tuy nhiên, người mà cô tin tưởng hợp tác mời sản xuất MV này là nhà thiết kế Cao Minh Tiến, người bạn thân thiết của cô. Tuy là tay ngang nhưng là người con của Hà Nội, nhà thiết kế Cao Minh Tiến đã mang đến những góc nhìn mới, Hà Nội hiện lên thật đẹp và dung dị. Anh chia sẻ: " Làm MV về Hà Nội, tôi cảm thấy đây là đề tài đã quá nhiều người làm, tôi muốn đem đến góc nhìn mới. Khi làm tôi đặt thẩm mỹ, bố cục, nhịp điệu ở cương vị là người thưởng thức âm nhạc mong muốn, để tử đó sáng tạo ra tác phẩm. Tôi mong muốn mọi thứ thật giản dị - như Mai Diệu Ly". 

Xuất thân là một họa sĩ, Mai Diệu Ly còn thể hiện tài hội họa của mình qua một bức vẽ Hồ Gươm mà cô đã vẽ xuyên đêm như góp thêm vào tiếng gọi tha thiết “Hà Nội ơi…!” dịu dàng mà cô muốn gửi đến Hà Nội thân thương./.

Mai Diệu Ly sinh năm 1991, xuất thân là một họa sĩ, nhưng niềm đam mê âm nhạc đưa cô chuyển sang ca hát chuyên nghiệp và được công chúng biết đến tại cuộc thi Sao Mai 2015. Mai Diệu Ly có sở trường ở các dòng nhạc pop, balad, dân gian đương đại. Năm 2018, cô gây ấn tượng khi ra album hát về Hà Nội có tên “Hà Nội, giấc mơ tôi”. Hiện, Mai Diệu Ly đầu quân về Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, hồi tháng 3 vừa qua, trong vai trò ca sĩ hát chính, cô đã cùng Ban nhạc Phương Đông của Nhà hát giành được 5 giải thưởng bao gồm 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 giải Nghệ sỹ xuất sắc và 1 bằng khen của Hội nhạc sỹ trong Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019. 

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong