Phim “Ròm” bất ngờ chiến thắng hạng mục Phim hay nhất tại LHP Busan ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Friday, October 11, 2019

Phim “Ròm” bất ngờ chiến thắng hạng mục Phim hay nhất tại LHP Busan

Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Quốc tế Busan (BIFF 2019) sẽ diễn ra vào tối nay (12/10) tại Busan, Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhận được từ Ban tổ chức, đại diện duy nhất của Việt Nam tại hạng mục New Currents (Xu hướng mới) là phim "Ròm" đã giành chiến thắng.

New Currents là một trong 2 hạng mục quan trọng nhất và là hạng mục tranh giải chính tại Liên hoan phim Quốc tế Busan. Hạng mục dành cho bộ phim đầu tay hoặc phim thứ 2 của các đạo diễn châu Á mới.

Phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy cùng "Haifa Street" của đạo diễn Iraq Mohanad Hayal là 2 cái tên đồng chiến thắng trước nhiều đối thủ nặng ký đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines...

phim "rom" bat ngo chien thang hang muc phim hay nhat tai lhp busan hinh 1
Poster phim "Ròm" tại Liên hoan phim Busan 2019.

Chia sẻ với phóng viên VOV.VN trước giờ trao giải LHP Busan, đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết: “Hôm nay là một ngày điên rồ với tôi khi nhận được tin mình chiến thắng. Giải thưởng là bước tiến quan trọng với nền điện ảnh Việt Nam vì từ trước đến giờ, chưa có bộ phim hay diễn viên nào của Việt Nam giành được giải thưởng lớn ở một Liên hoan phim châu Á. Tôi cảm thấy vui và hãnh diện vì đã giành được giải thưởng này”.

Nói thêm về bộ phim “Ròm”, đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết thêm: “Với bộ phim này, tôi và ekip không muốn làm điều gì đó to lớn mà chỉ kể một câu chuyện của cá nhân với mục đích rất đơn giản để mọi người biết đến câu chuyện đó nhiều hơn.

Chúng tôi mất 86 ngày để quay phim mất 7 năm để hoàn thành, từ lúc lên ý tưởng đến lúc được trình chiếu. Bộ phim có đến 70% chi tiết từ cuộc đời tôi nên đây là tác phẩm có rất nhiều ý nghĩa với riêng tôi”.

phim "rom" bat ngo chien thang hang muc phim hay nhat tai lhp busan hinh 2
Đạo diễn Trần Thanh Huy trong cuộc phỏng vấn ngắn trước lễ trao giải BIFF.

"Ròm" phát triển từ phim ngắn "16:30". Phim xoay quanh những cậu bé bụi đời, bán kết quả xổ số trên đường phố Sài Gòn. Đóng chính trong phim là Trần Thanh Khoa - em trai của đạo diễn, và Anh Tú Wilson.

Nhận xét về bộ phim này, Hội đồng giám khảo LHP Busan cho biết: "Ròm là một bộ phim tràn đầy năng lượng và có sự kết hợp tuyệt vời của diễn xuất và các cảnh quay. Việc sử dụng khung cảnh thực gây ấn tượng rất tốt với ban giám khảo và cái kết mở khiến chúng tôi hết sức thoả mãn".

Trước đó, phim "Ròm" đã có đơn xin rút lui khỏi hạng mục tranh giải ở LHP Busan do tham dự mà chưa được cấp phép tại Việt Nam. Tuy nhiên, Chủ tịch ủy ban điều hành BIFF 2019, ông Jeon Yang-jun cho biết, phía BTC vẫn quyết định giữ bộ phim tại hạng mục New Currents.

Lý giải về điều này, ông Jeon Yang-jun nói: "Chúng tôi không đặt nặng vấn đề kiểm duyệt phim ở nước sở tại mà sẽ trình chiếu các bộ phim chúng tôi thấy phù hợp. Chúng tôi muốn ủng hộ và tạo cơ hội những đạo diễn trẻ với những góc nhìn mới, sáng tạo trong điện ảnh".

phim "rom" bat ngo chien thang hang muc phim hay nhat tai lhp busan hinh 3
Một cảnh trong phim "Ròm".

Dù nhận được giải thưởng, song phim "Ròm" vẫn sẽ bị xử lý theo Nghị định 158 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và quảng cáo.

Trong buổi Họp báo thường kỳ quý III-2019 vào ngày 8/10 vừa qua, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL kiêm người phát ngôn của Bộ cho biết, nhà sản xuất đã cố tình vi phạm pháp luật khi chưa được cấp phép phổ biến tại Việt Nam mà đã dự thi và công chiếu tại LHP Busan 2019.

"Kể cả khi phim "Ròm" được trao giải tại Liên hoan phim Busan thì vẫn bị xử phạt theo đúng luật pháp" - ông Nguyễn Thái Bình cho biết./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong