Du khách xem triển lãm ảnh, ăn thắng cố Hà Giang giữa lòng Hà Nội ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Friday, October 11, 2019

Du khách xem triển lãm ảnh, ăn thắng cố Hà Giang giữa lòng Hà Nội

Tối 11/10, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc “Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2019”. Hoạt động này nhằm tăng cường việc quảng bá hình ảnh Hà Giang-một tỉnh thành có tiềm năng và thế mạnh về du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.

du khach xem trien lam anh, an thang co ha giang giua long ha noi hinh 1
Các tiết mục sân khấu tái hiệu lại cuộc sống của người dân Hà Giang.

Hà Giang có lợi thế là tỉnh tiếp giáp giữa 2 vùng văn hóa Đông Bắc và Tây Bắc, có lịch sử văn hóa lâu đời, với 19 dân tộc cùng những bản sắc văn hóa đặc sắc của người: Mông, Dao, Pà Thẻn, Cờ Lao... Ngoài ra, Hà Giang cũng có những di tích lịch sử văn hóa, danh thắng đã được xếp hạng Quốc gia, như: phố Cổ Đồng Văn, dinh thự nhà Vương, cột Cờ Lũng cú (Đồng Văn); bãi đá cổ Nấm Dẩn, thác Tiên - đèo Gió (Xín Mần), ruộng bậc thang Hoàng Su Phì... Trong đó, nổi bật là công viên Địa chất toàn cầu - cao nguyên đá Đồng Văn. 

du khach xem trien lam anh, an thang co ha giang giua long ha noi hinh 2
Các đặc sản của tỉnh Hà Giang được bày bán.

Trong khuôn khổ “Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2019”, du khách trong và ngoài nước có cơ hội khám phá vẻ đẹp mảnh đất, con người Hà Giang, tìm hiểu các tour du lịch Hà Giang, các trò chơi dân gian, nghề thủ công, thưởng thức và trải nghiệm các sản phẩm hàng hóa đặc sắc như: hồng, cam sành, mật ong bạc hà, nấm hương rừng, măng trúc... Ngoài ra, hơn 100 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu các danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của các dân tộc Hà Giang cũng được giới thiệu tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ Hồ Gươm.

du khach xem trien lam anh, an thang co ha giang giua long ha noi hinh 3
Du khách thưởng thức thắng cố.

Không gian trưng bày văn hóa, du lịch tỉnh Hà Giang tại Hà Nội diễn ra từ ngày 11 – 13/10./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong