“Về nhà đi con” và cái kết viên mãn nhưng dễ đoán, khán giả đòi phần 2 ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Monday, August 12, 2019

“Về nhà đi con” và cái kết viên mãn nhưng dễ đoán, khán giả đòi phần 2

Trải qua gần 4 tháng phát sóng, "Về nhà đi con" đã khép lại ở tập 85, phát sóng tối 12/8. Chuyện phim xoay quanh 3 chị em gái Thu Huệ (Thu Quỳnh), Anh Thư (Bảo Thanh), Ánh Dương (Bảo Hân) mồ côi mẹ từ thuở nhỏ, mỗi người một tính cách, một lối sống.

Cả 3 chị em đều gặp phải những biến cố riêng nhưng họ may mắn khi có chung một điểm tựa là ông Sơn (NSƯT Trung Anh) - một người bố tận tuỵ, hết mực yêu thương các con. Sau cùng, 3 cô con gái đều nhận ra hạnh phúc lớn nhất mà họ có được chính là một người bố luôn sẵn sàng bao bọc và nói "về nhà đi con" bất cứ khi nào họ cần một mái ấm gia đình. Câu chuyện người cha tự mình nuôi nấng 3 cô con gái đã không ít lần lấy đi nước mắt của khán giả.

"Về nhà đi con" - Cái kết trọn vẹn nhưng dễ đoán cho bộ phim về đề tài gia đình 

Dễ dàng nhận thấy, đề tài gia đình luôn xuyên suốt cả phim "Về nhà đi con". Tập 85 - tập cuối của phim đã chính thức khép lại những nỗi đau và nước mắt để nhường chỗ cho tình yêu và hạnh phúc. Sau tất cả, bộ phim chọn cái kết tròn trịa, đầy cảm xúc cùng hạnh phúc dâng trào cho tất cả các nhân vật: Vũ chính thức "yêu lại vợ cũ" bằng màn cầu hôn vô cùng lãng mạn trên biển, Quốc (Tuấn Tú) tặng hoa và tỏ tình với Huệ, Dương đồng ý mặc váy khi Bảo yêu cầu trước khi đi du học,...

"ve nha di con" va cai ket vien man nhung de doan, khan gia doi phan 2 hinh 1
Vũ cầu hôn Thư trong tập cuối "Về nhà đi con"

Đỉnh điểm của cảm xúc là những phút cuối với thước phim quay chậm tái hiện lại cuộc sống muôn màu muôn vẻ, với đầy đủ cung bậc "hỉ, nộ, ái, ố" mà người cha phải sống cảnh "gà trống nuôi con". 

"Bố tôi là bác gà trống vĩ đại nhất, ở mỗi bước trưởng thành tôi nhận ra sự vĩ đại của bố lại nằm trong chính những sự bé nhỏ và sự bao dung của bố lại thể hiện ngay trong những khắt khe.Sự khắt khe đó khiến cho chúng tôi khi bước ra ngoài đời sống, từng va vấp, từng chấp chới giữa những ranh giới mong manh nhưng chúng tôi như được một sợi dây vô hình níu lại...

Về nhà đi con, về nhà với bố. Những lúc bố thốt ra câu đó là những lúc chúng tôi đang đứng ở bên bờ tuyệt vọng. Bất chấp mọi đau khổ, bố luôn là bờ vai để chúng tôi tựa vào, vòng tay để chúng tôi ôm lấy. Vì bố là bố, vì bố là nhà, bố là gia đình, bố là tất cả và tiếng gọi về nhà mãi mãi với chúng tôi là về với bố, về trong yêu thương của bố" - câu nói của Ánh Dương cùng hình ảnh ông Sơn giang tay ôm 3 cô con gái vào lòng đã khép lại bộ phim "Về nhà đi con" một cách trọn vẹn, một cái kết tròn trịa cho các nhân vật và thoả mãn tất cả khán giả yêu mến bộ phim. 

Không quá khó để nhận ra, "Về nhà đi con" khai thác đề tài gia đình, với những câu chuyện rất "đời", bình dị được dàn diễn viên từ gạo cội đến các gương mặt trẻ diễn rất tự nhiên, hòa quyện vào nhau một cách hài hoà với mạch phim. 

Đề tài gia đình không mới nhưng cái đáng khen là đạo diễn "Về nhà đi con" - Danh Dũng đã tạo được sự gần gũi, ấm áp để mỗi khán giả có thể thấy bóng dáng họ trong phim. Chính NS ƯT Trung Anh cũng cho biết, thành công của "Về nhà đi con" là nhờ khi xem phim, mỗi khán giả đều có thể thấy chính bản thân mình ở trong đó.

Bảo Thanh chia sẻ, đề tài trong "Về nhà đi con" tưởng cũ nhưng lại mới bởi bộ phim khai thác nhiều góc cạnh: chuyện ly hôn, cuộc sống của các cặp vợ chồng trẻ, chuyện "con giáp thứ 13"...

"ve nha di con" va cai ket vien man nhung de doan, khan gia doi phan 2 hinh 2
Cái kết trọn vẹn của "Về nhà đi con".

Cùng với đó, việc phim không xây dựng hình ảnh hoàn hảo cho mỗi nhân vật cũng là một trong những điểm cộng thu hút sự quan tâm của khán giả. Mỗi nhân vật đều có quá trình tự hoàn thiện bản thân sau bao biến cố. Vũ từ một công tử nhà giàu có tính lăng nhăng, ăn chơi, đào hoa đã biết yêu vợ thương con sau khi mất tất cả, Thư phải trả giá vì thực dụng, tính toán , Huệ nhận nhiều bài học vì tính cách nhu nhược, yếu mềm và cam chịu, Khải vào tù vì những lầm lạc, Ánh Dương từ bất cần, ngang ngạnh trở nên mềm mại, chín chắn hơn.... Và ngay cả nhân vật trung tâm, ông Sơn cũng đã phải thừa nhận cả cuộc đời toàn quyết định sai, khi khuyên Huệ cam chịu với cuộc hôn nhân không lối thoát và giục Thư mau ly dị...

"Đại gia đình của tôi mỗi người một tính, có ưu có nhược, có thiếu có thừa và có sai có đúng. May mà bố Sơn xoăn không bao giờ kỳ vọng chúng tôi là những người hoàn hảo, có lẽ vì đi qua quá nửa đời người, bố biết rằng chờ mong điều hoàn hảo ở con người là hết sức viển vông vì bố cũng thế, cũng không hoàn hảo, cũng đầy sai lầm nhưng bố luôn hy vọng bố con tôi sai thì sẽ sửa, sai ở đâu sửa ở đó", Dương ngậm ngùi.

"Về nhà đi con" còn thành công nhờ những câu thoại tạo thành "trào lưu" gây sốt trên mạng xã hội. Từ câu thoại vui "Thanh xuân như một ly trà. Ăn thêm miếng bánh hết bà thanh xuân" của Ánh Dương... đến những câu thoại có phần răn dạy, triết lý nhưng rất thực tế của ông Sơn đã đi vào đời sống, được khán giả thuộc lòng đã khiến "Về nhà đi con" thực sự là một bộ phim quốc dân. Một điểm cộng của "Về nhà đi con" là phim đưa yếu tố drama tương đối đậm đặc: các cuộc tình tay ba xuyên suốt, chuyện ly hôn, chuyện ngoại tình... nhưng được xây dựng với các tình huống rất "đời", chân thực cho nên không tạo độ giả, "diễn" khiến khán giả ác cảm.

Tất nhiên, "Về nhà đi con" chưa phải đã hoàn hảo. Phim không thể tránh khỏi những "hạt sạn": Vũ mang hoa quả nhựa sang thăm bố vợ thay vì đồ thật ở tập 73, Nhã gọi cho đồng bọn "đánh" Vũ nhưng màn hình lại hiển thị chính số điện thoại của Vũ, bố Sơn và 3 cô con gái mang 3 họ khác nhau"...

"ve nha di con" va cai ket vien man nhung de doan, khan gia doi phan 2 hinh 3
Hình ảnh ông Sơn ôm các con khiến khán giả xúc động.

Khán giả tiếc nuối khi phim kết thúc, đòi làm tiếp phần 2

Trên fanpage phim, khán giả bày tỏ sự xúc động khi đồng hành với tập cuối của phim cũng như nỗi buồn vì đã không còn được xem tiếp "Về nhà đi con" vào 21h mỗi tối. Cụ thể, độc giả có tên Lan Anh chia sẻ, "Từ giờ mở tivi lên thì biết xem gì? Bộ phim quá hay, quá ý nghĩa, đậm chất nhân văn. Cảm ơn toàn bộ đoàn làm phim đã đem đến cho khán giả một bộ phim tuyệt vời". Đồng quan điểm đó, độc giả Lê Quyên ngậm ngùi, "Kết phim buồn quá cả nhà ạ. Ngày mai không có phim Về nhà đi con để mà xem nữa".

"ve nha di con" va cai ket vien man nhung de doan, khan gia doi phan 2 hinh 4
Phân đoạn Vũ mang giỏ hoa quả nhựa đến nhà bố vợ khiến khán giả bật cười.

Nhiều độc giả dành lời ngợi khen cho "Về nhà đi con" khi khẳng định đây là bộ phim truyền hình Việt hay nhất từ trước đến nay và bày tỏ mong muốn đạo diễn sẽ tiếp tục làm thêm phần 2. Độc giả Lê Thanh cho biết: "Về nhà đi con - một bộ phim tuyệt vời, chạm đến sâu thẳm trái tim khán giả. Nếu phim dừng lại thì sẽ rất buồn, tôi mong đạo diễn sẽ khai thác tiếp phần 2. Hụt hẫng quá, mai biết xem gì đây". Cùng với đó, độc giả Thu Hương bày tỏ: "Làm sao để gạt được nỗi buồn này đây khi ngày mai hết phim rồi. Phim hay quá, một bộ phim thành công ngoài mong đợi. Hóng phần 2". 

Bên cạnh những điểm tích cực và nhiều lời ngợi khen, tập cuối "Về nhà đi con" còn khiến khán giả hoang mang về cái kết. Một số độc giả đặt ra câu hỏi: "cô Hạnh bán hoa đâu?" và việc để ông Sơn một mình từ đầu đến cuối phim là chưa thật sự trọn vẹn. Độc giả Ngọc Lan cho biết: "Một người cha hơn 20 năm sống cảnh gà trống nuôi con là quá giỏi. Ông Sơn đã hy sinh hạnh phúc riêng để chăm lo cho các con, nhưng ông cũng cần có một người phụ nữ có thể chia sẻ với ông lúc tuổi già. Cái kết sẽ hay hơn nếu như để ông Sơn và cô Hạnh thành đôi"./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong