Mẹ Hoa hậu Lương Thùy Linh lo con gái khó lấy chồng vì quá cao ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Monday, August 12, 2019

Mẹ Hoa hậu Lương Thùy Linh lo con gái khó lấy chồng vì quá cao

Lương Thùy Linh, người đẹp Cao Bằng, vừa đăng quang vừa đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 (Miss World Vietnam 2019). Tân hoa hậu sở hữu chiều cao ấn tượng 1,77 m, khuôn mặt với những đường nét thanh tú. Đặc biệt, Lương Thùy Linh nổi bật giữa dàn thí sinh nhờ khả năng ngoại ngữ xuất sắc. Người đẹp 10X được ba mẹ cho học tiếng Anh từ nhỏ. Cô từng là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia môn tiếng Anh của tỉnh Cao Bằng và đạt IELTS 7.5. Hiện, cô là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội.

me hoa hau luong thuy linh lo con gai kho lay chong vi qua cao hinh 1
Lương Thùy Linh trong giây phút đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. (Ảnh:FBNV)

“Mẹ là thần tượng của tôi vì mẹ luôn cố gắng, nỗ lực để có cái mẹ đang có. Mẹ luôn cân bằng được giữa công việc và gia đình. Như mọi người đã thấy, mẹ tôi có một chức vụ khá cao, nhưng luôn khiêm tốn, giản dị và nuôi dạy hai con khôn lớn”, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh đã nói về mẹ mình như vậy.

Bà Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Cao Bằng, mẹ của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh là người có ảnh hưởng rất lớn trong cuộc sống của cô.

me hoa hau luong thuy linh lo con gai kho lay chong vi qua cao hinh 2
Hoa hậu Lương Thùy Linh và mẹ. (Ảnh:FBNV)

PV: Bà có hay theo dõi các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế không? Bà có ấn tượng với người đẹp nào không?

Bà Nguyễn Thị Hương: Những năm gần đây do công việc rất bận rộn vì thế tôi cũng không có thời gian theo dõi các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế. Ấn tượng nhất với tôi là Hoa hậu Bùi Bích Phương đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức năm 1988.

PV: Là người mẹ ai cũng mong con mình hạnh phúc nên việc bà lo lắng không đồng ý cho con gái tham gia cuộc thi cũng dễ hiểu. Vậy điều bà lo nhất là gì khi không đồng ý cho Linh tham gia Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019?

Bà Nguyễn Thị Hương: Ban đầu khi Linh nói với tôi đã đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam, tôi đã không để tâm nhiều, chỉ nghĩ để con có thêm kinh nghiệm cho bản thân, để con được trải nghiệm. Nhưng khi con lọt vào vòng chung khảo thì thực sự lúc ấy bản thân tôi bắt đầu thấy lo lắng, tôi chỉ có mong muốn đơn giản, con tập trung vào học tốt để ra trường có một công việc ổn định. Tôi biết, sau ánh hào quang là rất nhiều thị phi, cám dỗ, là người mẹ tôi rất lo cho con mình. Vì vậy, tôi nghiêm khắc khuyên con nên dừng lại, trải nghiệm đến bước này là được rồi. Tôi lo rằng con sẽ bị ảnh hưởng, mất tập trung vào học tập, nên đã không ủng hộ con đi thi Hoa hậu.

PV: Bà có thể chia sẻ chút kinh nghiệm trong việc rèn con học hành?

Bà Nguyễn Thị Hương: Tôi cũng không có kinh nghiệm gì trong việc rèn con học, do công việc của tôi rất bận rộn, thời gian dành cho con rất ít. Chỉ có điều tính tôi rất nghiêm khắc trong việc giáo dục con, việc học hành chủ yếu là do ý thức tự giác của con.

PV: Đầu tư học tiếng Anh ở một tỉnh miền núi không thuận lợi như các thành phố lớn? Vậy bản thân bà phải tìm hiểu, chọn lựa môi trường tốt nhất để Linh theo học như nào? Ngoài chăm chỉ cần cù thì Linh chắc chắn là có tố chất trong việc học ngoại ngữ?

Bà Nguyễn Thị Hương: Cao Bằng là tỉnh miền núi còn rất nhiều khó khăn, điều kiện đầu tư học tiếng Anh không thuận lợi như các thành phố lớn. Nhưng ở đây, có đội ngũ thầy cô giáo luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh. Linh dù học chuyên Toán nhưng thực sự cháu rất yêu thích môn tiếng Anh từ nhỏ, việc học ngoại ngữ với con là niềm vui và đam mê, ngoài học ở trường con còn tự học tiếng Anh thông qua phim ảnh, đọc truyện và âm nhạc.

PV: Bà có khi nào thấy con gái mình áp lực trong việc học hành không? Cách bà động viên, chia sẻ với con như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Hương: Linh có ý thức tự giác trong học tập nên tôi cũng khá yên tâm. Hồi học lớp 12 khi con tham gia một cuộc thi lớn, sắp đến ngày thi thì đề tài của con phải hoàn thiện lại khá nhiều, mà thời gian lúc đó còn rất ngắn. Khi đó tôi đang đi công tác, nghe con gọi khóc nghẹn trong điện thoại: “Con nhớ mẹ” rồi khóc hu hu, thương con lắm nhưng tôi cũng chỉ biết động viên: “Con đã cố gắng hết sức như vậy là tốt lắm rồi, nếu không đạt được giải thì cũng không sao”.

PV: Khi Linh thi đại học bà có hướng cô bé đi theo ngành nào không? Trường Ngoại thương là do Linh chọn hay do mẹ gợi ý?

Bà Nguyễn Thị Hương: Bản thân tôi làm trong ngành Tài chính, vì thế, khi Linh thi Đại học tôi có hướng con theo khối ngành Tài chính. Trường Ngoại thương là do con lựa chọn với sự yêu mến ngôi trường này từ trước.

PV: Chắc Linh sinh ra đã có vóc dáng dài rộng rồi, khi còn nhỏ có ai phán đoán chiều cao của Linh không?

Bà Nguyễn Thị Hương: Con bé khi sinh ra đúng là đã có vóc dáng dài rộng như đứa trẻ chừng 2-3 tháng rồi, vào mẫu giáo con đã lớn hơn các bạn cùng lớp ai cũng đoán sau này con chắc sẽ cao đến 1m7, 1m8. Tôi cũng lo con cao quá sẽ khó lấy chồng.

me hoa hau luong thuy linh lo con gai kho lay chong vi qua cao hinh 3
Hoa hậu Lương Thùy Linh đẹp mọi góc nhìn. (Ảnh: FBNV)

PV: Với chiều cao nổi trội hơn so với bạn bè, con gái bà có khi nào thấy thiếu tự tin không?

Bà Nguyễn Thị Hương: Nói về chiều cao của Linh, khi vào cấp II con lớn vụt lên cao hơn hẳn các bạn đồng trang lứa, điều này thực sự làm con cảm thấy tự ti và sợ đám đông. Nhiều khi, tôi cảm giác dáng con đi cố gù xuống để thấp cho bằng các bạn, che bớt chiều cao của mình, tội nghiệp con.

PV: Sinh ra trong một gia đình cũng có điều kiện, bà có chiều con trong việc ăn mặc không? Phong cách ăn mặc của con gái có được mẹ tư vấn hay hướng dẫn để phù hợp nhất với lứa tuổi và hoàn cảnh? Rồi chuyện bạn bè yêu đương ở lứa tuổi học trò, bà có sát cánh để con tâm sự và nghe tư vấn từ mẹ không?

Bà Nguyễn Thị Hương: Tôi rất nghiêm khắc trong giáo dục con cái, do vậy, tôi không hề chiều con trong việc ăn mặc. Bản thân tôi cũng giản dị, nên về phong cách ăn mặc của con gái tôi rất đơn giản, cũng không phải do mẹ tư vấn mà chủ yếu là sở thích của con cũng phù hợp với các bạn cùng lứa tuổi của mình.

Cháu cũng hay tâm sự với tôi về chuyên yêu đương lứa tuổi học trò của các bạn trong lớp, nhưng với Linh thì luôn đặt việc học lên trên, nên cháu cũng chưa có bạn trai. Thực sự tôi rất hài lòng về suy nghĩ này của cháu.

me hoa hau luong thuy linh lo con gai kho lay chong vi qua cao hinh 4
Lương Thùy Linh chuộng phong cách giản dị. (Ảnh:FBNV) 

PV: Khi nhìn con gái ngày một xinh đẹp, cao ráo như vậy. có bao giờ trong lòng bà thầm nghĩ kể mà con bé đi thi Hoa hậu, chắc sẽ có giải? Khuôn mặt, chiều cao của Linh giống bố hay mẹ?

Bà Nguyễn Thị Hương: Ôi! thực sự tôi chưa bao giờ nghĩ là con gái mình sẽ tham gia một cuộc thi Hoa hậu và sẽ trở thành Hoa hậu cả. Khuôn mặt và chiều cao của Linh giống bố nhiều hơn giống tôi.

PV: Các bé gái thường thích màu hồng, vậy hồi bé Linh thường hay thích màu gì? Những sở thích của cô con gái xinh đẹp có giống bà không?

Bà Nguyễn Thị Hương: Hồi bé Linh cũng thích màu hồng như các bé gái khác. Sở thích của tôi và Linh cũng có nhiều điểm giống nhau như về cách ăn mặc giản dị, một số món ăn ưa thích, chẳng hạn như  2 mẹ con đều không thích ăn hành.

PV: Từ khi con gái trở thành Hoa hậu, cuộc sống của gia đình bà có bị đảo lộn không? Linh có thường xuyên gọi điện về cho bố mẹ không và thường kể những chuyện gì kể từ khi cuộc đời Linh chuyển sang một trang mới?

Bà Nguyễn Thị Hương: Khi con trở thành Hoa hậu cuộc sống gia đình tôi có nhiều xáo trộn, mọi người ai cũng phấn khởi nhắn tin, gọi điện hỏi thăm chúc mừng. Gia đình chúng tôi cũng rất vui. Tiếp đến là báo chí, rồi thì những tin đồn giật tít trên báo về gia thế “khủng” làm chúng tôi cảm thấy mệt mỏi…

Sau đêm đăng quang, Linh chưa có dịp về thăm gia đình, hàng ngày con vẫn thường xuyên nhắn tin, gọi điện thoại kể với mẹ về lịch trình hoạt động của con trong ngày dù đêm về rất muộn.

PV: Giờ đây con gái đã là người của công chúng, những điều bà thường căn dặn con nhiều lần là gì?

Bà Nguyễn Thị Hương: Điều tôi luôn căn dặn con nhiều nhất là con phải giữ gìn sức khỏe, biết chăm lo cho bản thân. Con là người của công chúng gánh trọng trách trên vai, con cần cư xử sao cho xứng đáng với sự tin yêu của mọi người.

PV: Bà có lo lắng không khi có con gái là Hoa hậu?

Bà Nguyễn Thị Hương:Tôi thực sự cảm thấy rất lo lắng khi con trở thành Hoa hậu.

PV: Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này./.

Danh hiệu Miss World Việt Nam 2019 đã khiến cho kế hoạch học tập của Lương Thùy Linh thay đổi nhiều. Theo kế hoạch, Lương Thùy Linh sẽ đi du học ngắn hạn ở Đức bắt đầu từ tháng 10 tới, song vì đăng quang "Miss World Việt Nam 2019" nên cô quyết định tạm gác kế hoạch du học lại để hoàn thành nhiệm kỳ của một Hoa hậu, bắt đầu bằng việc đại diện Việt Nam thi Miss World 2019 diễn ra tại Anh tới đây.

Hiện hình ảnh của người đẹp Cao Bằng đã xuất hiện trên website chính thức của cuộc thi Miss World. Lương Thùy Linh chia sẻ, cô tự thấy mình sẽ phải nỗ lực hơn nữa để cải thiện thêm về kỹ năng trình diễn catwalk, kỹ năng giao tiếp trước ống kính máy quay và trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ để có thể giao lưu với bạn bè quốc tế thật tốt.

Miss World là cuộc thi tìm kiếm nhan sắc đề cao sự thông minh, tri thức và lòng nhân ái. Với những lời nhận xét “hợp nhãn” mà Miss World dành cho Lương Thuỳ Linh, khán giả Việt Nam hoàn toàn có thể kỳ vọng đại diện Việt Nam sẽ làm nên chuyện tại đấu trường này./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong