Khai mạc triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung tại Nghệ An ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Thursday, August 15, 2019

Khai mạc triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung tại Nghệ An

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, với sự tham gia của 147 tác giả, 154 tác phẩm, đến từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Ban tổ chức đã trao 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 3 giải khuyến khích cho các tác giả và tác phẩm chất lượng. Trong đó thông điệp vì môi trường được quan tâm hàng đầu. 

trien lam my thuat bac mien trung: thong diep vi moi truong hinh 1
Khai mạc triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung lần thứ XXIV. 

Với tác phẩm mang tên “Cứu”, tác giả Lê Thị Thanh, đến từ Thanh hóa đã đạt Giải A tại triển lãm. Chị Thanh cho biết, đây là giải A lần thứ 2 mà chị giành được trong 2 lần tham gia triển lãm Mỹ thuật Bắc miền Trung. Thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm qua tác phẩm của mình tới công chúng là "chúng ta hãy bảo vệ môi trường": 

"Tác phẩm này của tôi theo trường phái hiện thực và lãng mạn. Tôi muốn đưa vào đó hình ảnh đẹp của biển khơi, nhưng cũng muốn lồng vào đó những dự đoán về tương lai, nếu như chúng ta không cùng chung tay bảo vệ môi trường ngay từ hôm nay", tác giả Lê Thị Thanh chia sẻ. 

Triển lãm là dịp để giao lưu, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ giữa các thế hệ họa sĩ, nhà điêu khắc khu vực Bắc miền Trung. Bà Lê Thị Trà Giang, giáo viên mỹ thuật trường Trung học Phổ thông cơ sở Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghê An cho biết: Triển lãm này cho thấy, các tác giả đầu tư rất công phu, nhiều đề tài phong phú. Đối với Trường Trung học cơ sở Nghi Phú đã nhiều năm thành lập Câu lạc bộ mỹ thuật và thường xuyên có những chuyên đề sinh hoạt về kiến thức môi trường thì triển lãm là dịp để giáo viên và học sinh nhà trường có thêm kiến thức, hiểu biết về đề tài bảo vệ môi trường. 

"Tôi thấy rất nhiều tác phẩm về môi trường, tôi nghĩ đó là đề tài mà mọi người hướng đến để mang đến thông điệp cho cuộc sống rằng chúng ta phải quan tâm đến môi trường hơn. Trước đây học sinh chúng tôi đoạt giải nhiều vì trong các tác phẩm, các em đều có thông điệp môi trường và chỉ có điều là chúng tôi thấy hoạt động về cuộc thi cho các em thiếu nhi vẫn chưa được nhiều", bà Giang nói. 

Cũng tại triển lãm, họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: Từ tháng 7/2018 đến tháng 6/2019, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã nhận 2.419 tác phẩm ảnh của 1.745 tác giả của cả nước gửi về. Hội đồng nghệ thuật của Hội đã chọn 1.389 tác phẩm của 1.275 tác giả, trưng bày tại 9 triển lãm khu vực của cả nước. Riêng khu vực Bắc miền Trung nhận 242 ảnh tác phẩm của 180 tác giả và đã chọn trưng bày tại triển lãm này 154 tác phẩm của 147 tác giả. 

Ông Trần Khánh Chương cũng đánh giá cao năng lực trình độ của các nghệ sĩ Bắc Trung bộ, đặc biệt các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đều có tác giả được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và tác giả được tặng Giải thưởng Nhà nước. Tuy nhiên trong thời gian tới, các Hội văn học Nghệ thuật các tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến đội ngũ kế cận, đồng thời tránh lặp lại lối mòn về sáng tác./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong