Gia đình - Yếu tố xuyên suốt hành trình 18 năm của “Fast and Furious“ ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Thursday, August 15, 2019

Gia đình - Yếu tố xuyên suốt hành trình 18 năm của “Fast and Furious“

Vũ trụ điện ảnh "Fast & Furious" đã chứng kiến nhiều đổi thay và phát triển chóng mặt về quy mô nhưng có duy nhất một điều vẫn được giữ nguyên trong suốt các phần phim: câu chuyện về gia đình. Đó là mối quan hệ bền chặt giữa những người bạn tuy không cùng huyết thống nhưng coi nhau như anh em ruột thịt.

gia dinh - yeu to xuyen suot hanh trinh 18 nam cua "fast and furious" hinh 1

Như mọi gia đình điển hình khác, gia đình "Fast & Furious" được xây dựng trên lòng tin tuyệt đối giữa các thành viên. Và trong khuôn khổ một siêu phẩm về giới đua xe, không gì biểu hiện lòng tin rõ rệt hơn hành động trao lại vô lăng cho người thân. Trong "Fast & Furious 6", nhân vật Brian từng nhường vô lăng cho Mia để lao mình sang chiếc xe tải đang chạy và giải cứu Vince. Đó không đơn giản chỉ là một pha hành động đẹp mắt. Với những tay đua chuyên nghiệp, nhường ghế lái cũng chính là phó thác mạng sống mình vào tay người minh tin tưởng nhất. Tình thân sâu sắc trong "Fast & Furious" được gây dựng từ những khoảnh khắc như vậy.

Gia đình còn có nghĩa là phải bảo vệ người thân bằng mọi giá. Các người hùng của "Fast & Furious" đều là những kẻ có khả năng phi thường và không ngại hiểm nguy. Điểm yếu duy nhất của họ là gia đình. Những tên phản diện ghê gớm thường lợi dụng điều này hòng khuất phục họ. Trong các phần phim, đã có rất nhiều lần người thân bị uy hiếp, bắt cóc, tẩy não nhưng sau cùng gia đình vẫn bình an vô sự và đoàn tụ bên nhau.

Từ sau sự ra đi của Paul Walker, gia đình "Fast & Furious" đã có thêm sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới. Trong đó, hai nhân vật Luke Hobbs và Deckard Shaw do Dwayne Johnson và Jason Statham thủ vai. Phần phim độc lập "Fast & Furious: Hobbs & Shaw" tuy phát triển sang một hướng hoàn toàn mới, song vẫn giữ nguyên được sợi dây tình cảm gia đình – yếu tố xuyên suốt cả series.

Ở gia đình Hobbs & Shaw, tình yêu và sự gắn kết giữa các thành viên đã mang đến sự hứng khởi và cảm xúc mạnh cho người xem. Bộ phim đã nhấn mạnh tinh thần chung của cả series với thông điệp: Gia đình là trên hết. Đây thực sự là yếu tố làm nên sự khác biệt và mang đến cho ""Fast & Furious: Hobbs & Shaw" tầng ý nghĩa sâu sắc hơn cả./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong