Á hậu Hoàng Thùy lo trang phục dân tộc “Cò” sẽ che mất hình thể ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Thursday, August 15, 2019

Á hậu Hoàng Thùy lo trang phục dân tộc “Cò” sẽ che mất hình thể

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho Á hậu Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019” dần đi đến chặng cuối với Top 3, được lựa chọn bởi hội đồng giám khảo và cố vấn của các mentor.

a hau hoang thuy lo trang phuc dan toc co se che mat hinh the hinh 1

Á hậu Hoàng Thùy và hội đồng giám khảo cuộc thi "Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho Á hậu Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019". 

Vòng thuyết trình năm nay được các thí sinh đầu tư bài bản và chuyên nghiệp. Nhiều thí sinh thực hiện sản phẩm bằng mô hình búp bê giúp bài thi được hiện thực hóa chi tiết, rõ ràng. Từ bài thi nằm trên bản vẽ, Top 18 phải thuyết phục hội đồng giám khảo về tính thẩm mỹ, khả thi khi thực hiện sản phẩm, đảm bảo quy cách đóng gói, vận chuyển, tính trình diễn và hiệu ứng trên sân khấu.

Top 3 được đánh giá cao về yếu tố thẩm mỹ, hiệu ứng trình diễn trên sân khấu và tôn vinh văn hóa dân tộc. Nếu như tác phẩm “Vùng đất chín rồng” (Hoàng Hữu Kha) và “Café phin sữa đá” (Trần Nguyễn Minh Đức) “bình yên” sau khi top 3 được công bố thì tác phẩm “Cò” của Nguyễn Đức Liêm dù được đánh giá cao nhưng vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Theo đó, trên trang fanpage Miss Universe Vietnam - Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, không ít ý kiến cho rằng, tác phẩm “Cò” thực sự chỉ phù hợp ở Việt Nam và khó có thể được sự ủng hộ trong môi trường quốc tế.

a hau hoang thuy lo trang phuc dan toc co se che mat hinh the hinh 2
Thiết kế trang phục "Cò" của tác giả Nguyễn Đức Liêm. 

Trước những ồn ào đó, Nguyễn Đức Liêm cho biết, “Ý tưởng “Cò” được khơi nguồn từ không gian làng quê Việt, kết hợp hài hòa hình ảnh cánh đồng lúa bát ngát, đàn cò chao liệng trên bầu trời lộng gió, ở dưới là những người nông dân tần tảo dãi nắng dầm mưa. Qua tác phẩm, tôi muốn truyền tải hình ảnh một làng quê Việt Nam yên bình và gần gũi, cánh cò dịu dàng thanh thoát khiến chúng ta liên tưởng đến hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với thân hình mảnh khảnh, dầm mưa dãi nắng”.

Thêm vào đó, Nguyễn Đức Liêm cho biết, tác phẩm sử dụng gam màu chủ đạo là trắng – vàng khi mang lên sân khấu sẽ tạo hiệu ứng phối cảnh 3D, tái hiện hình ảnh làng quê Việt Nam vừa thân thương vừa quen thuộc. Đồng thời, tác giả trẻ này còn khẳng định, “Cò” khi lên sản phẩm thật đảm bảo không gây khó khăn khi di chuyển, cũng như thuận tiện cho việc đóng gói để mang đến Miss Universe.

Chia sẻ về những khó khăn của mình, Nguyễn Đức Liêm cho biết, “Tôi không phải là dân chuyên ngành thời trang nên mới đầu cũng hoang mang không biết làm gì. Nhưng trong quá trình làm bản thiết kế mini, tôi may mắn nhận được sự giúp đỡ của người thân, bạn bè và họ đã đóng góp cho tôi nhiều ý kiến bổ ích. Tôi thấy hài lòng với thiết kế này của mình”.

a hau hoang thuy lo trang phuc dan toc co se che mat hinh the hinh 3
Nguyễn Đức Liêm giới thiệu về tác phẩm của mình trong buổi thuyết trình.

Tác giả “Cò” cũng thừa nhận, từ bản mini đến thiết kế trang phục thật là cả một quá trình. Tuy nhiên, “BTC cũng kết hợp giữa tôi với một nhà thiết kế nổi tiếng (mentor). Họ hỗ trợ, giúp đỡ tôi, vì đó là người có kinh nghiệm trong việc thiết kế trang phục dân tộc. Hiện chúng tôi đang sửa thêm để bản vẽ của tôi thời trang hơn, bố cục hài hòa hơn. Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ suôn sẻ cả thôi”.

Nguyễn Đức Liêm kể thêm, trong buổi thuyết trình tác phẩm, “Hoàng Thùy nhận xét bộ trang phục của tôi bố cục to phần eo và lỗi đó sẽ che mất đi hình thể của Á hậu. Hiện tôi và cả mentor của mình đang sửa lại bản thiết kế để khắc phục điểm hạn chế được cho là che mất phần eo của Hoàng Thùy. Tôi đã chuẩn bị tinh thần để thực hiện cho Á hậu Hoàng Thùy bộ trang phục đẹp nhất để tham dự Miss Universe”./. 

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong