Hanoi Dance Fest 2019: Nơi tỏa sáng của các tài năng múa đương đại ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Saturday, June 29, 2019

Hanoi Dance Fest 2019: Nơi tỏa sáng của các tài năng múa đương đại

Sau đêm diễn thành công vào tối qua (28/6) tại Nhà hát tuổi trẻ Hà Nội, khán giả tiếp tục kỳ vọng vào đêm diễn thứ hai của Liên hoan Múa đương đại với các tác phẩm của biên đạo trong nước và quốc tế. Chương trình do Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, Viện Goethe và Trung tâm văn hóa Pháp tổ chức mang đến cho khán giả Việt Nam cơ hội khám phá những giá trị và ấn tượng thẩm mỹ nghệ thuật múa đương đại. 

hanoi dance fest 2019: noi toa sang cua cac tai nang mua duong dai hinh 1
Ảnh: Tuổi trẻ.

Đêm diễn đầu tiên của Liên hoan múa Hà Nội diễn ra vào tối qua tại Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt khán giả 3 vở: Khối bất kỳ, Thán, Đáy giếng. Sự hấp dẫn của những động tác múa kết hợp với âm thanh, ánh sáng đánh thức mọi giác quan của khán giả có mặt tại khán phòng. 

Biên đạo, nghệ sĩ múa Vũ Ngọc Khải đã mất 3 năm chuẩn bị tác phẩm “Đáy giếng” gửi gắm câu chuyện Á Đông trong từng động tác, vũ điệu tham dự Liên hoan múa Hà Nội 2019.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Theo đó, nghệ sĩ múa Vũ Ngọc Khải cho biết: "Tôi mang tới hình ảnh về Việt Nam bằng con mắt khác. Tác phẩm này lấy cảm hứng rất nhiều từ ngôn ngữ của chuyển động múa. Tôi nghiên cứu nhiều về lễ hội chọi trâu, chọi gà và các hoạt động cộng đồng, trong đó nó được cộng hưởng nhiều từ văn hóa dân gian, tín ngưỡng. “Đáy giếng” là trải nghiệm của khán giả từ đáy giếng nhìn lên trời đi qua khoảng không của bóng tối, đèn mờ và ánh sáng mặt trời".

Liên hoan múa Hà Nội đã quy tụ được nhiều nghệ sĩ tài năng trong nước và quốc tế như Huy Trần, Xuân Lê, Vũ Ngọc Khải, Nguyễn Duy Thành, James Sutherland, nhóm Baydanc với những tác phẩm mới nhất. 

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Tại sân chơi này, ban tổ chức khuyến khích những ý tưởng mới mẻ cũng như những hợp tác đa ngành phong phú giữa các biên đạo trong nước và quốc tế cùng với nhiều nghệ sĩ làm việc tại những bối cảnh văn hoá khác nhau. Đồng thời, sự kiện cũng là cơ hội để khán giả Việt Nam tìm tòi và khám phá những dấu ấn và giá trị thẩm mỹ được truyền tải qua múa đương đại.

Sau đêm diễn đầu tiên vào tối qua, khán giả mong chờ đêm diễn thứ 2 của Liên hoan múa Hà Nội 2019 với các tác phẩm: FeMale – Vòng lặp – Đa chiều vào lúc 20h tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong