Thắng đậm tại Australia, “Song Lang” chạm mốc 20 giải thưởng danh giá ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Wednesday, May 22, 2019

Thắng đậm tại Australia, “Song Lang” chạm mốc 20 giải thưởng danh giá

Song Lang là phim điện ảnh mang đến cho khán giả cái nhìn chân thật về bộ môn nghệ thuật cải lương được Ngô Thanh Vân cho ra mắt vào tháng 8/2018. Bộ phim lấy bối cảnh ở TP.HCM vào thập niên 80, kể về chuyện tình của ngôi sao hát cải lương Linh Phụng và tên côn đồ cho vay nặng lãi Dũng Thiên Lôi. Mặc dù kén khán giả trong nước và không đạt doanh thu như mong muốn, song bộ phim vẫn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn trên toàn thế giới.

Theo diễn viên Hai Phượng, việc liên tiếp thắng các giải Golden Tripod và giải Đạo diễn hình ảnh của năm, do Hiệp hội đạo diễn hình ảnh Úc (Australian Cinematographers Society) bầu chọn hôm 19.5 tại Úc đã giúp Song Lang nâng tổng số giải thưởng lên con số 20. Dự án điện ảnh này từng đoạt giải Special Jury Award trong hạng mục Phim điện ảnh thế giới tại Los Angeles Asian Pacific Film Festival hôm 10/5.

Đây là bộ phim hiếm hoi của điện ảnh Việt nói về đề tài cải lương. (Ảnh: ĐPCC)

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Tháng 3/2019, tại liên hoan phim châu Á Sharm el-Sheikh lần thứ 3 ở Ai Cập, Song Lang đã tạo ra bất ngờ lớn khi giành đến hai trong số chín hạng mục giải thưởng. Vượt qua 58 bộ phim đến từ 26 quốc gia có nền điện ảnh phát triển bậc nhất thế giới, dự án nghệ thuật của Ngô Thanh Vân mang về hai giải thưởng quan trọng là Đạo diễn xuất sắc nhấtSamir Farid.

Về phía Ngô Thanh Vân, năm 2019 là năm thành công của cô khi các tác phẩm điện ảnh do diễn viên sinh năm 1979 sản xuất liên tục gặt hái được “quả ngọt”. Bên cạnh Hai Phượng của đạo diễn Lê Văn Kiệt lập kỷ lục phòng vé tại Việt Nam với mức doanh thu “khủng” lên đến 200 tỉ đồng thì Song Lang của đạo diễn Leon Quang Lê cũng góp mặt trong danh sách tranh giải tại các hạng mục quan trọng tại các đấu trường quốc tế./.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong