Khai mạc Phiên chợ sách “Sách là bạn” tại Đà Nẵng ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Wednesday, May 22, 2019

Khai mạc Phiên chợ sách “Sách là bạn” tại Đà Nẵng

Với chủ đề “Sách là bạn”, phiên chợ sách lần này có khoảng gần 30 gian hàng của 10 đơn vị sản xuất, kinh doanh lĩnh vực văn hóa, gồm 10.000 đầu sách mới tham gia.

Đây là hoạt động văn hóa, xã hội có ý nghĩa được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách trong thời buổi công nghệ hiện nay.

khai mac phien cho sach "sach la ban" tai da nang hinh 1
Có khoảng 10.000 đầu sách mới trong phiên chợ sách lần này.

Điểm mới trong phiên chợ sách năm nay, Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng phối hợp với Viện Pháp tại Đà Nẵng tổ chức Tuần lễ chiếu phim “Từ truyện tranh đến màn ảnh”, cuộc thi “Vẽ tranh trên áo dài giấy” dành cho các em học sinh khuyết tật.

Đặc biệt, phiên chợ sách lần này giới thiệu đến bạn đọc tập sách “Lòng chưa cạn đêm sâu” của tác giả Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn thành phố Đà Nẵng. Hơn 300 trang sách trong tập sách này một nửa là những ghi chép, ký sự và phê bình ông đã viết trong nhiều năm qua, đặc biệt là những cảm nhận về thơ ca và âm nhạc của bạn bè trong nước. Còn lại là các bài viết cảm nhận, khen chê của các nhà thơ, của giới phê bình về thơ Nguyễn Ngọc Hạnh.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Xương sống của tác phẩm là sự nặng lòng của tác giả với quê hương Quảng Nam- Đà Nẵng. Đấy là chuyến phà ngày cuối cùng đưa người qua sông Hàn được tác giả suy ngẫm trong ngổn ngang nỗi niềm thế sự. Đấy là người đàn bà buôn gánh lặng lẽ trong vai diễn của mình thời chiến tranh ác liệt giữa thành phố này... Phần 2 của tập sách là những bài viết về thơ Nguyễn Ngọc Hạnh ở các góc nhìn khác nhau, những cung bậc cảm xúc khác nhau.

khai mac phien cho sach "sach la ban" tai da nang hinh 2
Buổi ra mắt tập sách "Lòng chưa cạn đêm sâu".

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Tác giả Nguyễn Ngọc Hạnh chia sẻ: "Tôi mong muốn được giới thiệu với công chúng trong cả nước cuốn sách này. Ngoài những ký sự, những bài phân tích, phê bình chân dung của các văn nghệ sĩ thì cuốn sách còn là tình cảm của Nguyễn Ngọc Hạnh dành cho văn nghệ sĩ cả nước, đặc biệt là những người đã không còn trong cuộc đời này"./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong