Hơn 160 nghệ sĩ tham gia Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Thursday, May 23, 2019

Hơn 160 nghệ sĩ tham gia Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019

“Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2019” là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật tiêu biểu bao gồm âm nhạc và ca đến từ các quốc gia trong khối ASEAN. Đồng thời cũng là cầu nối để nhân dân các nước trong khu vực thêm hiểu biết, gắn bó, đoàn kết, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển thịnh vượng.

Liên hoan được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế; Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng và các cơ quan liên quan tổ chức.

toi nay khai mac lien hoan am nhac asean 2019 hinh 1
Tiết mục của đoàn ca múa Hải Phòng

Đây là dịp để các nghệ sĩ nước chủ nhà Việt Nam giới thiệu các giá trị âm nhạc đặc sắc, độc đáo của quốc gia mình đến với bạn bè quốc tế; quảng bá nền âm nhạc Việt Nam; là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ trong nước tham gia giao lưu, học hỏi tinh hoa âm nhạc của các nước ASEAN; trao đổi kinh nghiệm trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật để từ đó có đổi mới về phương pháp tổ chức, quản lý, sáng tạo những tác phẩm âm nhạc đạt chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân.

Liên hoan diễn ra từ ngày 25 đến ngày 31/5/2019 tại Nhà hát Thành phố Hải Phòng, đúng vào dịp thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ, một sự kiện chính trị - văn hóa - xã hội được tổ chức thường niên và đã trở thành Lễ hội truyền thống đặc trưng của Hải Phòng.

Liên hoan lần này có 7 nước ASEAN tham gia, gồm: Cambodia, Lào, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan với tổng số hơn 60 nghệ sĩ. Đơn vị chủ nhà Việt Nam lựa chọn 4 đơn vị nghệ thuật đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam tham dự với khoảng 100 nghệ sĩ. Khu vực miền núi phía Bắc có Nhà hát Ca Múa Nhạc Sơn La; miền Nam có Nhà hát Ca Múa Nhạc Dân tộc Bông Sen; miền Trung Tây Nguyên có Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk và Đoàn Ca Múa Hải Phòng - đơn vị chủ nhà, sẽ mang đến cho Liên hoan nhiều sắc màu âm nhạc khác nhau.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

toi nay khai mac lien hoan am nhac asean 2019 hinh 2

Hội đồng Nghệ thuật gồm 5 thành viên là những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc có uy tín (2 thành viên người Việt Nam trong đó có Chủ tịch Hội đồng và 3 thành viên là người nước ngoài) do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định; Thành viên Hội đồng người nước ngoài sẽ được Ban Tổ chức mời trong số các quốc gia thành viên ASEAN tham dự Liên hoan.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Ban Tổ chức sẽ trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho cá nhân hoặc tiết mục đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan (không chấm và trao giải chương trình); tặng cúp, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

Lễ Khai mạc “Liên hoan âm nhạc ASEAN – 2019” sẽ diễn ra vào 20h tối 25/5 tại Nhà hát Thành phố Hải Phòng, dự kiến truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Phòng. Các buổi biểu diễn của các đoàn tham gia Liên hoan bắt đầu từ 20h./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong