Triển lãm lịch sử hình thành, phát triển Cần Thơ qua tài liệu lưu trữ ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Saturday, April 27, 2019

Triển lãm lịch sử hình thành, phát triển Cần Thơ qua tài liệu lưu trữ

Nhân dịp kỷ niệm 28 năm thành lập tỉnh Cần Thơ, 15 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc TW, sáng nay (27/4), Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức triển lãm “Lịch sử hình thành và phát triển Cần Thơ qua tài liệu lưu trữ”. 

trien lam lich su hinh thanh, phat trien can tho qua tai lieu luu tru hinh 1
Các đại biểu và người dân tham quan triển lãm ảnh.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu tới công chúng hơn 240 hình ảnh là những bản đồ, tư liệu, tài liệu về lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất Cần Thơ từ thời kỳ khai hoang mở cõi đến nay, được sưu tập, chọn lựa trong hệ thống các Trung tâm Lưu trữ quốc gia, Trung tâm lưu trữ lịch sử thành phố Cần Thơ, Bảo tàng thành phố Cần Thơ,… Qua đó, nhằm tái hiện lịch sử vùng đất và con người, truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của nhân dân Cần Thơ và tiến trình Cần Thơ đi lên thành phố trực thuộc TW.

trien lam lich su hinh thanh, phat trien can tho qua tai lieu luu tru hinh 2

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Ông Đặng Thanh Tùng, Cục Trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước nêu rõ, triển lãm còn góp phần khẳng định vị thế và vai trò trung tâm của thành phố Cần Thơ tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

“Tôi rất mong công chúng, đặc biệt là giới trẻ Cần Thơ cũng như là các tỉnh ĐBSCL, các tỉnh/ thành khác thông qua các triển lãm tài liệu lưu trữ sẽ có dịp tiếp cận những bằng chứng lịch sử, chứ không phải là những cuốn sách lịch sử để có thể nhìn rất rõ những chứng lí được thể hiện trong tài liệu lưu trữ và đảm bảo tính tin cậy, độ thuyết phục của thông tin về quá trình hình thành và phát triển vùng đất nơi mình sinh sống. Qua đó hun đúc tình yêu quê hương, tình yêu đất nước và cùng nhau quyết tâm xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn” - Ông Đặng Thanh Tùng cho biết.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Triển lãm phục vụ khách tham quan đến hết ngày 5 tháng 5 tới đây./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong