Triển lãm ảnh tư liệu “Trẻ em thời chiến” hấp dẫn người xem ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, April 30, 2019

Triển lãm ảnh tư liệu “Trẻ em thời chiến” hấp dẫn người xem

Chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng đang tổ chức Trưng bày Triển lãm ảnh tư liệu “Trẻ em thời chiến”, thu hút đông đảo người dân và du khách, đặc biệt là các em nhỏ. 

trien lam anh tu lieu "tre em thoi chien" hap dan nguoi xem hinh 1
Triển lãm ảnh "Trẻ em thời chiến".
trien lam anh tu lieu "tre em thoi chien" hap dan nguoi xem hinh 2
Triển lãm trưng bày gần 100 bức ảnh theo nhiều chủ đề.

Triển lãm trưng bày gần 100 bức ảnh theo các chủ đề: Bác Hồ với  thiếu nhi; cuộc sống, học tập, lao động của trẻ em trong kháng chiến chống Mỹ; một số hình ảnh trẻ em Hải Phòng trong kháng chiến… Những bức ảnh đầy xúc cảm và chân thực đưa người xem trở về với một thời không thể quên của các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam: đội mũ rơm đi học, cùng gia đình, thầy cô đào hầm, giao thông hào tránh máy bay địch...

Những bức ảnh đen trắng nhưng rực sáng và ánh lên nụ cười ngây thơ, trong sáng, ánh mắt ngập tràn hy vọng của những cô bé, cậu bé giữa khói lửa bom đạn. Triển lãm ảnh tư liệu “Trẻ em thời chiến” đã thu hút đông đảo người dân và du khách, đặc biệt là các em nhỏ.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Chị Vũ Thanh Dung, hiện đang sinh sống tại Hà Đông (Hà Nội), trong dịp nghỉ lễ về thăm gia đình và người thân tại Hải Phòng đưa con tới tham quan triển lãm: "Cho cháu đến tham quan triển lãm ảnh “Trẻ em thời chiến”, tôi rất muốn cháu biết tới hình ảnh trẻ em thời ngày xưa. Đưa cháu đến đây, mình mới thấy, trẻ em ngày xưa mặc dù chiến tranh và thiếu thốn nhưng lại có sự phong phú về tinh thần."

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 5/5 tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng. Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng dự kiến sẽ tiếp tục trưng bày triển lãm “Trẻ em thời chiến” tại một số trường học trên địa bàn thành phố vào tháng 9 năm nay./.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong