Áo dài trên con đường di sản ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Sunday, April 28, 2019

Áo dài trên con đường di sản

hang tram nguoi dep trinh dien ao dai tren quang truong ngo mon, hue hinh 1

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, người phụ trách thiết kế các chương trình lễ hội áo dài, một trong những hoạt động được chờ đợi nhất của Festival, thành phố Huế ngày nay đã mang đậm dấu ấn qua bộ tam biểu tượng “Áo dài - Nón lá - Tóc thề” và màu tím đặc trưng.

hang tram nguoi dep trinh dien ao dai tren quang truong ngo mon, hue hinh 2

Nét văn hoá truyền thống này đã khắc sâu vào tâm trí nhiều thế hệ và du khách về bản sắc cho áo dài Huế - đó chính là màu “tím Huế”. 

hang tram nguoi dep trinh dien ao dai tren quang truong ngo mon, hue hinh 3

Nó đã trở thành màu tím đặc trưng khi nhắc đến Huế.

hang tram nguoi dep trinh dien ao dai tren quang truong ngo mon, hue hinh 4

Được thiết kế sân khấu đậm bản sắc Việt ngay trước Ngọ Môn Huế, đêm hội áo dài đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. 

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

hang tram nguoi dep trinh dien ao dai tren quang truong ngo mon, hue hinh 5

Những mẫu thiết kế áo dài của các nhà thiết kế trên khắp cả nước tập trung trong đêm hội với đầy đủ màu sắc từ quá khứ đến hiện tại.

hang tram nguoi dep trinh dien ao dai tren quang truong ngo mon, hue hinh 6

“Lễ hội Áo dài không phải là dịp để những người có nhiều thời gian rảnh rỗi, có dư dã tiền và thích chưng diện đến để livestream. 

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

hang tram nguoi dep trinh dien ao dai tren quang truong ngo mon, hue hinh 7

Lại càng không phải là nơi tiêu phí thật nhiều tiền của dân để khuấy động một phong trào mang dáng vẻ văn hóa, mà chính là làm sao đem lại cho người dân một tinh thần mới, niềm tự hào về sự phát triển của áo dài, cũng đồng nghĩa với sự phát triển hình ảnh Việt Nam trong thời đại mới” – nhà thiết kế Minh Hạnh nói.

hang tram nguoi dep trinh dien ao dai tren quang truong ngo mon, hue hinh 8

Cũng theo nhà thiết kế Minh Hạnh, “Việt Nam, với hơn 80 triệu dân yêu quý áo dài thì áo dài sẽ trở thành một sản phẩm thời trang mang lại công ăn việc làm cho nhiều người. 

hang tram nguoi dep trinh dien ao dai tren quang truong ngo mon, hue hinh 9

Hơn hết, dù chưa ai trao tặng danh hiệu nào cho áo dài nhưng trong tâm thức của hầu hết người Việt, áo dài đã là một di sản văn hóa”.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong