Phát động festival nhiếp ảnh trẻ năm 2019 “Việt Nam hôm nay“ ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, March 26, 2019

Phát động festival nhiếp ảnh trẻ năm 2019 “Việt Nam hôm nay“

Festival nhiếp ảnh trẻ năm 2019 với chủ đề “Việt Nam hôm nay” gồm nhiều sáng tác phản ánh cuộc sống đương đại của giới trẻ, về con người, văn hóa Việt Nam và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, cũng như hình ảnh của Việt Nam ở nước ngoài hướng đến những giá trị chân, thiện, mỹ.

Festival nhiếp ảnh trẻ là hoạt động nghệ thuật của các nhà nhiếp ảnh trẻ từ 18 - 35 tuổi trong cả nước, nhằm khuyến khích các hoạt động sáng tạo, công bố các tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam.

 
phat dong festival nhiep anh tre nam 2019 "viet nam hom nay" hinh 1
Thông tin về Festival nhiếp ảnh trẻ 2019

Đây cũng là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi học tập, gặp gỡ, giới thiệu thành quả sáng tạo, bổ sung lực lượng kế cận cho nhiếp ảnh Việt Nam; đồng thời, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế.

Công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 - 35 tuổi (kể cả người Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài) đều có thể gửi tác phẩm tham dự. Các tác phẩm tham dự cuộc thi gồm 2 thể loại: Ảnh hiện thực và ảnh thể nghiệm, ý niệm. Trong đó, ảnh hiện thực là các tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai lệch hiện thực. Còn ảnh thể nghiệm, ý niệm là các tác phẩm được phép chắp ghép và sử dụng mọi biện pháp kỹ thuật, công nghệ…

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

phat dong festival nhiep anh tre nam 2019 "viet nam hom nay" hinh 2
Một tác phẩm ấn tượng tại Festival nhiếp ảnh trẻ 2017.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Các tác phẩm dự thi được được sáng tác trong 2 năm 2018 - 2019, là tác phẩm ảnh đơn hoặc ảnh bộ cho cả 2 thể loại ảnh hiện thực và ảnh thể nghiệm, ý niệm. Đối với ảnh đơn, mỗi ảnh là một tác phẩm, với ảnh bộ, mỗi bộ ảnh dự thi không quá 5 tác phẩm và được đánh số thứ tự. Đối với thể loại ảnh thể nghiệm, ý niệm yêu cầu phải có phần chú thích giới thiệu nội dung tác phẩm.

Ông Vi Kiến Thành- Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, Festival nhiếp ảnh trẻ là hoạt động định kỳ hai năm một lần của Cục, nhằm phát động và tạo một không gian để các nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ có thể công bố tác phẩm, giao lưu, học hỏi, cập nhật xu hướng nhiếp ảnh thế giới./.

Theo Hà An/Bộ VH TT&DL

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong