NSX “Hạnh Phúc Của Mẹ“: “Thua doanh thu nhưng thắng đậm về uy tín“ ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, March 26, 2019

NSX “Hạnh Phúc Của Mẹ“: “Thua doanh thu nhưng thắng đậm về uy tín“

Bá Cường là diễn viên quen thuộc của loạt phim hành động nổi tiếng trước đây như “Những đứa con biệt động Sài Gòn”, “Thiên mệnh anh hùng”, “Miền đất phúc”,... Sau nhiều năm vắng bóng với vai trò diễn viên, lần trở lại điện ảnh của anh với vị trí nhà sản xuất đã không thuận lợi như mong muốn.

Dù dự án điện ảnh đầu tay gặp nhiều trắc trở, khó khăn trong suốt quá trình thực hiện, anh cũng không nản chí và quyết tâm đưa “Hạnh Phúc Của Mẹ” đến với khán giả. Để rồi sau đó, câu chuyện cảm động của mẹ Tuệ và bé Tim đã lấy đi biết bao nước mắt người xem.

nsx hanh phuc cua me: thua doanh thu nhung thang dam ve uy tin hinh 1
“Hạnh Phúc Của Mẹ” nhận được nhiều tình cảm của khán giả vì nội dung phim cảm động, ý nghĩa.

Cùng gặp gỡ trò chuyện với nhà sản xuất Bá Cường (DC Entertainment) để tìm hiểu thêm những câu chuyện hậu trường phía sau hành trình gian khó đưa bộ phim đến với khán giả.

PV: Trước khi công chiếu, “Hạnh Phúc Của Mẹ” từng bị không ít khán giả tẩy chay vì chuyện đời tư của diễn viên. Quan điểm của anh như thế nào?

Diễn viên Bá Cường: Thật buồn nhưng phải thừa nhận rằng sự cố này đã khiến bộ phim mất đi nhiều lợi thế ban đầu và phải thay đổi các kế hoạch phát hành. Có bất công quá không khi công sức của tập thể ê kíp làm phim lại vị đánh giá xấu bởi chuyện đời tư của diễn viên? Tôi chỉ mong khán giả sẽ công tâm hơn khi xem phim, để tác phẩm chất lượng không bị vùi dập một cách oan ức.

PV: Anh và ê kíp của mình đã bị ảnh hưởng như thế nào vì điều này?

Diễn viên Bá CườngSuốt thời gian quay phim, tôi gần như ăn ngủ trực tiếp tại hiện trường để đảm bảo mọi thứ diễn ra đúng tiến độ và chất lượng. Sự cố đời tư diễn viên xảy ra đúng vào giai đoạn gấp rút nhất của dự án.

Anh em trong ê kíp mất phương hướng, bối rối không biết phải làm gì tiếp theo. Nhà đầu tư hoang mang và lo lắng. Lúc đó nếu tôi buông xuôi thì không chỉ đem công sức của tôi mà còn cả của họ đổ xuống sông xuống bể. Một lần nữa tôi phải gắng tự vực mình dậy, vượt lên tất cả để đem bộ phim đến với khán giả. Đó cũng là kinh nghiệm quý báu để tôi thêm vững tin thực hiện các dự án sau tốt hơn nữa.

PV: Được biết khi scandal nổ ra, có một số nhà đầu tư rút vốn, và anh đã ồng ý?

Diễn viên Bá Cường: Đúng là khi bộ phim gặp sự cố đời tư diễn viên, có một số nhà đầu tư xin rút vốn. Về nguyên tắc thì tôi có quyền từ chối, nhưng tôi thông cảm với họ và đã đồng ý. Vì thứ nhất, khi đó bộ phim dự kiến bị hoãn lịch công chiếu và chưa rõ thời điểm ra rạp, tôi hiểu không phải ai cũng có thể chờ đợi một khoảng thời gian lâu như vậy. Thứ hai, tôi luôn muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những nhà đầu tư của mình được thoải mái, không muốn “làm khó” họ. Những phần mạo hiểm, thiệt thòi tôi chấp nhận chịu đựng để giữ chữ “Tín” và “Tâm” với các đối tác.

nsx hanh phuc cua me: thua doanh thu nhung thang dam ve uy tin hinh 2
Nhà sản xuất- Diễn viên Bá Cường.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

PV: Anh và cả ekip đã phải xoay sở ra sao trong tình cảnh ấy?

Diễn viên Bá Cường: Ngay khi sự cố xảy ra, tôi đã đánh giá tình hình và đứng ra phân tích, thuyết phục các nhà đầu tư để họ yên tâm tiếp tục đồng hành. Mặt khác, tôi động viên anh em trong ê kíp để mọi người an tâm hoàn thành tác phẩm. Về phần mình, tôi cũng lo lắng và gặp khá nhiều khó khăn để xoay sở giữa tâm bão. Số tiền các nhà đầu tư xin rút khá lớn, lên tới 30% khiến tôi khá vất vả thu xếp, thậm chí đi vay mượn bạn bè, người thân trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên với sự tin tưởng của những đối tác còn lại và sự đồng hành của toàn bộ ê kíp, chúng tôi đã vượt qua và đưa được bộ phim tới với khán giả. Để cuối cùng khi ra rạp, “Hạnh Phúc Của Mẹ” nhận được những lời khen quý giá, đó là điều khiến tôi rất tự hào.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

PV: Theo anh, lí do nào khiến những nhà đầu tư khác vẫn tiếp tục đồng hành cùng mình?

Phương châm của tôi khi làm việc là chân thành, thẳng thắn, với đối tác, anh em đều vậy. Nhất là với những nhà đầu tư, tôi luôn chia sẻ thông tin chính xác, kịp thời và minh bạch. Làm phim là một ngành đặc thù và có nhiều nguy cơ, mạo hiểm, và “Hạnh Phúc Của Mẹ” đáng tiếc lại chưa may mắn nên gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Tuy nhiên với mỗi sự cố, điều quan trọng nhất là tôi luôn đứng ra nhận trách nhiệm để giải quyết, đồng thời thông tin liên tục cho các nhà đầu tư để họ hiểu, thông cảm và tin tưởng. Chỉ có sự chân thành và thẳng thắn mới tạo nên một sự hợp tác bền lâu.

Với tôi, nếu không có uy tín thì tôi sẽ không còn gì cả. Tôi luôn tâm niệm và hành động vì chữ “Tín”. Khi đã nói ra, đã hứa điều gì đó với đối tác, với đồng nghiệp, với anh em ê kíp thì bằng mọi giá tôi sẽ thực hiện bằng được. Đây cũng là kim chỉ nam cho tôi trong công việc và cuộc sống.

PV: Sau bao khó khăn thì “Hạnh Phúc Của Mẹ” cũng đã được công chiếu và nhận lại khá nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả và những nhà chuyên môn. Nhìn lại quá trình thực hiện và đưa bộ phim đến với người xem, bây giờ anh có cảm nghĩ gì?

Diễn viên Bá Cường: “Hạnh Phúc Của Mẹ” là dự án tôi rất tâm đắc, đánh dấu sản phẩm đầu tay của tôi thực hiện với cương vị nhà sản xuất. Tôi rất hạnh phúc và tự hào vì sau bao nỗ lực, bộ phim cũng thành hình, đến với khán giả và ít nhiều được đón nhận. Dù trong quá trình thực hiện gặp rất nhiều trắc trở, khó khăn nhưng chính những điều đó đã thui rèn cho tôi bản lĩnh, kinh nghiệm và đúc rút được nhiều bài học quý giá để làm tốt hơn nữa trong các phim tiếp theo.

nsx hanh phuc cua me: thua doanh thu nhung thang dam ve uy tin hinh 3

MC Anh Thơ - một trong những nhà đầu tư cùng đồng hành với nhà sản xuất Bá Cường chia sẻ: “Cho đến nay, có thể nói “Hạnh Phúc Của Mẹ” chưa được thành công như kỳ vọng, nhưng bất kỳ dự án nào tiếp theo của Bá Cường và DC Entertainment thì không chỉ tôi mà còn rất nhiều anh chị em mong muốn được sát cánh cùng nếu có cơ hội!”

Vượt qua bao gian khó để ra rạp, đến với khán giả, “Hạnh Phúc Của Mẹ” dù vẫn hứng chịu làn sóng tẩy chay các diễn viên, nhưng không thể phủ nhận những đánh giá rất tích cực về hình ảnh và nội dung bộ phim từ các nhà chuyên môn, giới nghệ sĩ cũng như đông đảo người xem. Câu chuyện xúc động về tình mẫu tử giữa hai mẹ con Tuệ - Tim đã thực sự chạm tới trái tim của những người theo dõi. Hy vọng nhà sản xuất Bá Cường sớm tiếp tục trở lại với những dự án mới để điện ảnh nước nhà có thêm nhiều bộ phim chất lượng hơn nữa./.

Thiếu Anh/VOV.VN

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong