Triều Tiên: Công nghiệp sản xuất mỹ phẩm đang phát triển ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, February 26, 2019

Triều Tiên: Công nghiệp sản xuất mỹ phẩm đang phát triển

Triều Tiên không nổi tiếng với ngành công nghiệp làm đẹp song mọi thứ đang dần thay đổi. Nền công nghiệp sản xuất mỹ phẩm của Triều Tiên đang phát triển với nhiều sản phẩm có chất lượng tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang nước ngoài.

Không chỉ sản xuất mỹ phẩm dành cho phụ nữ, những sản phẩm làm đẹp cho nam giới cũng đã được chú trọng. Mới đây, Triều Tiên lần đầu tiên chính thức cho phép báo giới quốc tế tham quan một nhà máy mỹ phẩm, đó là Nhà máy Mỹ phẩm Bình Nhưỡng. Nhà máy này được giới thiệu là một trong những nơi sản xuất ra các sản phẩm mỹ phẩm “đẳng cấp thế giới” với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.

trieu tien: cong nghiep san xuat my pham dang phat trien hinh 1
 Các sản phẩm của nhà máy sản xuất mỹ phẩm tại Triều Tiên thậm chí không thua kém bất kỳ loại mỹ phẩm hàng đầu thế giới.

Nhà máy Mỹ phẩm Bình Nhưỡng được thành lập từ năm 1962, xây dựng trên diện tích hơn 29 nghìn mét vuông ở khu trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, sản xuất một số loại mỹ phẩm, trong đó nổi tiếng nhất là các sản phẩm mang nhãn hiệu Unhasu.

Trong khuôn viên của nhà máy, điều đáng ngạc nhiên là không thấy mùi hóa chất. Giống các nhà máy khác ở Triều Tiên đều có một bảo tàng nhỏ để trưng bày ảnh và hiện vật về các lần ba nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm nhà máy. Theo giới thiệu của bà Lee Seon-hee, kỹ sư trưởng, hiện nhà máy sản xuất hơn 300 loại sản phẩm các loại, gồm xà phòng, sản phẩm trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc tóc dành cho phụ nữ, nam giới và trẻ em… Quy trình sản xuất khép kín của nhà máy cho ra sản phẩm hoàn thiện từ khâu chiết xuất, đóng chai, đóng gói, in nhãn mác... Ngoài mỹ phẩm, nhà máy cũng sản xuất các món đồ phụ kiện như túi đựng đồ trang điểm, cọ trang điểm…

Bà Lee Seon- hee cho biết: "Chúng tôi đã tự động hóa và sắp xếp hợp lý các quy trình pha chế, tiêm và đóng gói nguyên liệu để sản xuất các dòng mỹ phẩm bảo vệ da, dinh dưỡng mỹ phẩm, mỹ phẩm trang điểm, mỹ phẩm cho tóc và làm sạch mỹ phẩm theo nhiều cách khác nhau, theo sở thích và nhu cầu của mọi người. Không chỉ số lượng mỹ phẩm được sản xuất tại nhà máy mỹ phẩm Bình Nhưỡng lớn và chất lượng, mà cả hình dạng của hộp đựng cũng như hình thức phải thật hấp dẫn".

trieu tien: cong nghiep san xuat my pham dang phat trien hinh 2
Sản phẩm của nhà máy rất đa dạng, bao gồm sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, sản phẩm cho phụ nữ các lứa tuổi, sản phẩm dành cho nam giới và sản phẩm dành cho trẻ em…

Nhà máy Mỹ phẩm Bình Nhưỡng được coi là nhà máy kiểu mẫu của ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm, trong đó nghiên cứu khoa học và sản xuất được đồng bộ hóa, tự động hóa. Tại các phân xưởng, việc quản lý các dây truyền sản xuất các sản phẩm đều được điều khiển qua hệ thống máy tính, có camera giám sát. Để tránh nhiễm bẩn, toàn bộ khu vực sản xuất được cách ly, chỉ có một số ít công nhân mặc đồ chuyên dụng để giám sát dây chuyền sản xuất.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Hệ thống phòng thí nghiệm, phân tích mỹ phẩm được trang bị các máy hiện đại để đo lường và thử nghiệm sản phẩm (gồm cả sản phẩm do nhà máy sản xuất và một số sản phẩm của nước ngoài) để đánh giá và so sánh về chất lượng các sản phẩm với nhiều chỉ số khác nhau. Các màn hình LED thể hiện kết quả so sánh sản phẩm giữa kem dưỡng ẩm của Unhasu và một số nhãn hiệu nổi tiếng thế giới về bốn chỉ số: độ ổn định, độ an toàn, cảm giác và hiệu quả.

trieu tien: cong nghiep san xuat my pham dang phat trien hinh 3
Hiện tại, nhà máy sản xuất được 300 loại sản phẩm khác nhau.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Bà Lee Seon-hee, kỹ sư trưởng của Nhà máy Mỹ phẩm Bình Nhưỡng cho biết, kết quả phân tích nhiều mẫu cho thấy, các sản phẩm của nhà máy không thua kém bất kỳ loại mỹ phẩm hàng đầu thế giới nào. Bởi, nhiều thành phần trong nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm được chiết xuất từ cây cỏ, động vật sinh trưởng ở Triều Tiên:

"Vấn đề là sản xuất nhiều loại mỹ phẩm có thể cạnh tranh với các hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới được hay không, chúng tôi sẽ nghiên cứu hiện trạng ngành công nghiệp mỹ phẩm ở các nước khác và nghiên cứu hướng phát triển cùng triển vọng phát triển ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Triều Tiên sang giai đoạn cao hơn, hướng tới cả việc nội địa hóa nguyên liệu và phụ gia phục vụ sản xuất công nghiệp", bà cho biết.

Hiện nay, ở Triều Tiên, mỹ phẩm được coi là một sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trong đời sống văn hóa của mọi người, giúp làm đẹp và tăng cường sức khỏe. Mục tiêu của Nhà máy Mỹ phẩm Bình Nhưỡng nói riêng và ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm của Triều Tiên nói chung đó là cung cấp đủ sản phẩm có chất lượng tốt cho người dân, xuất khẩu ra nước ngoài và được thế giới công nhận. Hiện nhà máy Mỹ phẩm Bình Nhưỡng đã xuất khẩu sản phẩm sang một số nước như Nga, Trung Quốc, Iran.../.

Minh Hường/VOV1

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong