“Tiếng chuông và ngọn cờ hòa bình” gửi Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, February 26, 2019

“Tiếng chuông và ngọn cờ hòa bình” gửi Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

GM_PC_SLIDEIMAGE_CENTER_1

Tối 26/2, chương trình nghệ thuật mang tên "Đẹp mãi Thăng Long" nhằm chào mừng Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 đã diễn ra tại tượng đài Lý Thái Tổ, trung tâm Hà Nội - thành phố vì hòa bình.
Chương trình do Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long trình diễn gồm có 2 phần: Chương 1 mang chủ đề "Hà Nội vào xuân" với các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống; Chương 2 mang chủ đề "Thăng Long - Hà Nội tỏa sáng" với các tiết mục nói lên khát vọng hòa bình của thủ đô đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Diễn ra ngoài trời ngay tại trung tâm thủ đô, nơi tập trung nhiều du khách trong và ngoài nước, chương trình đã thực sự mang lại một món ăn tinh thần đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam cho khán giả.
"Đẹp mãi Thăng Long" đưa khán giả đi từ sâu lắng với ca khúc "Chiều phủ Tây Hồ" qua giọng ca NSƯT Tấn Minh và ca sỹ Khánh Linh...
... đến sự hứng khởi đầy sức sống qua tiết mục múa "Xưa và nay".
Tiết mục do biên đạo nổi tiếng Trần Ly Ly dàn dựng.
Chương 2 của chương trình thể hiện ngay tinh thần đoàn kết và yêu chuộng hòa bình với ca khúc mở màn "Nối vòng tay lớn" của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn được thể hiện bởi nữ ca sỹ có chất giọng khàn đặc trưng Lô Thủy.
Những hình ảnh về một Hà Nội làm say đắm lòng người được nhắc lại qua các ca khúc "Hà Nội 12 mùa hoa" của nhạc sỹ Giáng Son, do ca sỹ Bảo Trâm thể hiện...
... và một "Hà Nội của tôi" từng vượt qua mưa bom bão đạn vẫn hào sảng, lãng mạn qua giọng ca của Minh Thu.
Tiết mục múa "Hội đèn"
Đức Trung hâm nóng bầu không khí với "Nồng nàn Hà Nội".
Đông Hùng khuấy đảo với "Tôi là người Việt Nam" của Nguyễn Hải Phong.
Trong khuôn khổ chương trình, khán giả cũng được chiêm ngưỡng bố sưu tập tà áo dài Việt Nam duyên dáng...
... được lấy cảm hứng từ hoa cỏ và những cánh bướm mùa xuân.
Màn trình diễn hòa quyện với ca khúc "Hello Vietnam" do Khánh Linh trình bày.
Kết thúc chương trình là tiết mục "Tiếng chuông và ngọn cờ hòa bình" do các cháu thiếu nhi biểu diễn, như một vĩ thanh gửi gắm thông điệp khát vọng hòa bình không chỉ cho Việt Nam mà cho toàn thế giới.
Một du khách không thể không vỗ tay theo "Tiếng chuông và ngọn cờ hòa bình" mà các bé gửi tới Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.
Nhiều khán giả nước ngoài chăm chú theo dõi toàn bộ chương trình và thích thú khi được biết không chỉ một chút về nghệ thuật truyền thống của Việt Nam mà còn về tinh thần yêu hòa bình của người dân Việt Nam khi các ca sỹ thể hiện những ca khúc tiếng Anh như "Heal the world" hay "Hello Vietnam"./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong