Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Lễ hội Sakia, Ai Cập ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Wednesday, February 27, 2019

Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Lễ hội Sakia, Ai Cập

Trong hai ngày 27-28/2, Trung tâm Văn Hóa El-Sawy tại thủ đô Cairo, Ai Cập tổ chức Lễ hội văn hóa quốc tế Sakia thu hút sự tham gia triễn lãm và quảng bá của hơn 20 nước trên thế giới. Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hóa và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa Ai Cập và các nước có cơ quan đại diện ngoại giao tại thủ đô Cairo.

Lễ hội Sakia năm nay thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, chủ yếu là các bạn trẻ Ai Cập, để tìm hiểu những nét đặc trưng về văn hóa, ẩm thực và các thông tin của hơn 20 quốc gia trên toàn cầu như Nga, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mexico, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam..

viet nam tang cuong quang ba hinh anh tai le hoi sakia, ai cap hinh 1
Khách tham quan thích thú với hương vị cà phê Việt Nam.

Mỗi nước mang đến lễ hội những nét đặc trưng, tạo nên một không gian văn hóa thực sự đa dạng và hấp dẫn. Ngoài hoạt động trưng bày, Lễ hội còn có các chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc của mỗi dân tộc.

Tham gia sự kiện, đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã chuẩn bị kỹ các ấn phẩm, tranh ảnh, các sản phẩm văn hóa như áo dài, nón lá, vòng tay bằng gỗ cùng nem rán hay cà phê. Gian hàng của Việt Nam luôn thu hút đông đảo quan khách đến tham quan và thưởng thức hương vị Việt.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cho biết: “Đây là hoạt động hàng năm mà phía Ai Cập dành cho các cơ quan ngoại giao tham gia nhằm mục đích quảng bá hình ảnh đất nước mình trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa và xã hội. Năm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Cairo đã tham gia một cách tích cực, chuẩn bị kỹ lưỡng từ những ấn phẩm, các bức tranh, đặc biệt là các món ăn truyền thống dân tộc như nem và một số món khác..

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

viet nam tang cuong quang ba hinh anh tai le hoi sakia, ai cap hinh 2
Các vị khách thưởng thức món nem rán đặc trưng của Việt Nam.

Mục đích của chúng ta là tuyên truyền tốt nhất những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam đến các bạn Ai Cập. Khoảng cách địa lý của chúng ta rất xa, nhưng các bạn có thể thấy hôm nay mọi người tập trung nhiều tại quầy Việt Nam và hỏi rất nhiều điều. Đây là một cơ hội để chúng ta tiếp cận nền văn hóa và kinh tế của Ai Cập".

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Chị Layla, một cán bộ làm trong lĩnh vực văn hóa của Ai Cập nêu cảm nhận khi đến tham quan tại gian hàng của Việt Nam cho biết: “Tôi làm việc trong lĩnh vực văn hóa nhưng đây là lần đâu tiên tôi tham gia lễ hội này. Tôi rất vui khi được gặp các bạn Việt Nam. Tôi thích không gian của các bạn, tôi yêu mọi thứ được trưng bày ở đây và tôi mong có cơ hội đến thăm Việt Nam.”

Đây thực sự là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa. Không chỉ giúp cho các nước quảng bá hình ảnh, văn hóa tới bạn bè quốc tế mà còn góp phần giao lưu giữa các nền văn hóa của các dân tộc trên thế giới, gắn kết cộng đồng vì một thế giới hòa bình, phát triển thịnh vượng./.

Thế Nguyễn/VOV- Cairo

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong