Hôm nay khai hội Chùa Hương và mở hội Đền Sóc ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Saturday, February 9, 2019

Hôm nay khai hội Chùa Hương và mở hội Đền Sóc

Sáng nay, ngày 10/2 (tức mồng 6 Tết Kỷ Hợi), diễn ra lễ Khai hội Chùa Hương tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội với chủ đề “Lễ hội Kỷ cương - văn minh - du lịch" và mở hội Đền Sóc tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn.

 hom nay khai hoi chua huong va mo hoi den soc hinh 1
Theo phản ánh của Zing.vn, trước ngày khai hội (mùng 5 Tết), đã có khoảng 5 vạn du khách đổ về Chùa Hương.
Lễ hội Chùa Hương chính thức khai hội từ 5 giờ sáng. Để đảm bảo lưu thông, năm nay, Ban tổ chức không bố trí các điểm kinh doanh tại nội tự các chùa, động, các đoạn đường hẹp, các khu vực không an toàn, khu vực sân ngoài cổng Nam Thiên Môn, sân động Hương Tích. Cơ quan chức năng chỉ chi phép kinh doanh dịch vụ hàng quán theo sơ đồ đã phê duyệt.

Trước khi diễn ra lễ hội, nhân dân trong xã Hương Sơn và các hộ kinh doanh dịch vụ khu vực chùa Hương đã được phổ biến về ứng xử văn minh và đảm bảo an toàn vệ sinh, không treo móc các loại thịt ngoài cửa hàng gây phản cảm. Đồng thời, nghiêm cấm các hộ kinh doanh dùng loa đài quảng cáo bán hàng, các điểm cờ bạc trá hình dưới hình thức vui chơi có thưởng…

Để tránh tình trạng thu vé sai quy định, huyện Mỹ Đức đã thông báo quy định về giá vé, theo đó, vé đi đò là 50.000 đồng/người/lượt, vé thắng cảnh là 80.000 đồng/người. Ông Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, huyện đặc biệt quan tâm tới công tác đảm bảo an toàn cho du khách và đảm bảo trật tự an ninh khu vực thắng cảnh chùa Hương.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

“Năm nay chúng tôi đã tổ chức đăng ký trên 4 nghìn đò, đã quán triệt an toàn giao thông đường thủy đối với những người tham gia chèo đò ở đây, yêu cầu phải có sơn và đảm bảo các yêu cầu về phao cũng như các giỏ đựng rác. Năm nay là năm đầu tiên chúng tôi tổ chức được gọn nhất với 318 gian hàng dịch vụ, tất cả các hộ tham gia kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách ở đây đều ký cam kết đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm.”- Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức khẳng định.

Cũng trong sáng nay, mồng 6 tháng Giêng, tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn diễn ra lễ hội Đền Sóc, nhằm tưởng nhớ và ngợi ca người anh hùng Thánh Gióng có công đánh đuổi giặc Ân dưới thời Hùng Vương dựng nước. Sau lễ rước dâng hoa tre là các lễ chém tướng, với trò diễn tích Thánh Gióng dùng  tre ngà làm vũ khí giết giặc và lễ rước voi...

 hom nay khai hoi chua huong va mo hoi den soc hinh 2
Lễ hội Đền Sóc năm nay sẽ bỏ cướp lộc hoa tre, từng gây phản cảm.
Ông Lê Hữu Mạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn cho biết, cơ quan chức năng của huyện sẽ nâng cao chất lượng tổ chức và quản lý lễ hội; Chỉ đạo cho ban quản lý đền và các thôn làng để nâng cao chất lượng bài văn tế, đảm bảo cách thức tổ chức các nghi lễ trang trọng; Tổ chức nhiều hơn các hoạt động trong phần hội. Bên cạnh lễ hội chính, Ban tổ chức sẽ tăng cường các trò chơi dân gian, giải thi đấu thể thao như bóng chuyền, cờ tướng, giải vật. Đặc biệt hạn chế việc thắp hương, đốt vàng mã và tuyệt đối không đổi tiền lẻ, không có các hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình.”./.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Nguyên Nhung/VOV1

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong