Hội chợ sách quốc tế Havana thu hút 40 nghìn lượt khách mỗi ngày ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Monday, February 11, 2019

Hội chợ sách quốc tế Havana thu hút 40 nghìn lượt khách mỗi ngày

Cuba vừa khai mạc Hội chợ sách quốc tế Havana lần thứ 28, quy tụ các nhà văn và khách mời đến với sự kiện giới thiệu hơn 4 triệu cuốn sách và ấn phẩm tới từ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Đây là một trong những hoạt động văn hóa quan trọng và là sự kiện quảng bá văn học lớn nhất trong năm của đảo quốc Caribê này ra toàn thế giới.

Tổng cộng có 127 công ty xuất bản đến từ 44 quốc gia đã mang những cuốn sách hay đến trưng bày và giới thiệu tại một trong những hội chợ sách lớn nhất Mỹ Latinh này. Hội chợ ra mắt hơn 4 triệu cuốn sách trong số hơn 4 nghìn danh mục đầu sách. Kể từ khi mở cửa, hội chợ thu hút trung bình mỗi ngày khoảng 40 nghìn lượt khách tham quan.
hoi cho sach quoc te havana thu hut 40 nghin luot khach moi ngay hinh 1
Du khách đến hội chợ sách. Ảnh: HavanaTimes

Linda, một sinh viên Cuba cho biết: "Hội chợ sách là nơi quy tụ những nền văn hóa khác nhau. Đến với hội chợ sách năm nay có rất nhiều cuốn sách hay dành cho thanh thiếu niên. Tôi nghĩ đó là một hoạt động đầy ý nghĩa vì nó trang bị đầy đủ những kiến thức về văn hóa cho mỗi chúng ta”.

Kệ sách của Trung Quốc có những đổi mới trong năm nay. Không chỉ trưng bày sách giáo khoa và sách văn học, một số hoạt động văn hóa thú vị khác cũng được tổ chức, thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan như nghệ thuật cắt giấy và thư pháp.

Một người tham gia hội chợ cho biết:“Tôi cảm thấy rất mới lạ. Kệ sách của Trung Quốc giúp tôi tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử của đất nước này.”

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Trong khuôn khổ hội chợ sách quốc tế Havana, cũng sẽ có một loạt các hoạt động trao đổi văn hóa như các buổi diễn thuyết, hội thảo văn chương, gặp gỡ tác giả-độc giả, các buổi hòa nhạc, chương trình chiếu phim và triển lãm nghệ thuật thị giác.

Hội chợ sách tại Havana sẽ kéo dài trong vòng 10 ngày, cho tới hết ngày 17/02 tới và sau đó sẽ chuyển sang các thành phố khác trên khắp cả nước cho đến khi chính thức kết thúc vào ngày 14/4 tới tại San Diego, thành phố lớn thứ hai ở Cuba.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Cuba sở hữu một trong những nền văn học phong phú và có bề dày nhất trong số các nước nói tiếng Tây Ban Nha. Đọc sách cũng là một thói quen phổ biến của người dân đảo quốc Caribê này, một trong những yếu tố giúp Cuba vẫn có được một nền khoa học tương đối phát triển bất chấp những khó khăn trong tiếp cận thông tin và công nghệ mới trên thế giới do lệnh cấm vận của Mỹ./.

Phương Anh/VOV1 Theo: CCTV

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong