Diễm My 9x: “Từng trốn đi chơi bị phạt quỳ 2 tiếng đồng hồ ngày Tết“ ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Friday, February 8, 2019

Diễm My 9x: “Từng trốn đi chơi bị phạt quỳ 2 tiếng đồng hồ ngày Tết“

Dịp Tết là lúc cả gia đình quây quần bên nhau sum vầy, kể cho nhau những câu chuyện của một năm vừa qua. Đó cũng là lúc những người trưởng thành thường nhớ về kỷ niệm ấu thơ, kỷ niệm bên gia đình, mâm cơm, bao lì xì đỏ ngay Tết sẽ là những điều đẹp đẽ nhất trong tâm hồn mỗi người.

Diễm My 9x có một tuổi thơ đầy màu sắc, trong đó là hình ảnh một cô bé nghịch ngợm, thông minh để rồi trở thành một nàng thơ của làng điện ảnh Việt.

Theo Diễm My, Tết như thế nào là trọn vẹn?

Đó là dành trọn cho gia đình, mình đã có 1 năm đi làm bận rộn, không phải lúc nào cũng gặp được người thân vì vậy những ngày này là lúc trân trọng khoảnh khắc bình yên được bên gia đình.

Năm nào tôi cũng dành 3 mùng cho nhà nội – ngoại, thăm họ hàng, cả ngày trò chuyện bên nhau rất vui, tôi rất thích không khí ấy.

Còn trước Tết, cũng như bao người, tôi dành thời gian cùng người thân chuẩn bị, mẹ tôi có món tủ là thịt kho hột vịt, siêu ngon luôn, nên tôi phụ mẹ làm những món “phụ” như cải chua, củ kiệu, rồi cùng nhà nội gói bánh chưng.

Những hoạt động như thế này tôi nghĩ không nhiều gia đình còn giữ, nhưng nếu đã có hãy cố gắng duy trì vì bạn sẽ cảm thấy gắn kết tình thân rất thiêng liêng.

Diễm My thích ăn món gì nhất?

À, chính là bánh chưng, nhưng vài năm trước tôi đã từng ăn đến nỗi giãn bao tử, phải vào viện khám và uống thuốc (cười).

diem my 9x: "tung tron di choi bi phat quy 2 tieng dong ho ngay tet" hinh 1
Diễm My 9x bên cạnh mẹ. 

Thích ăn món dễ “tăng cân” nhất trong dịp Tết như vậy rồi làm sao bạn có thể giữ dáng?

(Cười) Tôi là kiểu người tập để ăn đúng nghĩa luôn đó. Tôi thích đi tập nhưng vẫn rất thích ăn thành ra là tập thật nhiều để ăn được thoải mái, khi đã có cơ rồi mình ăn đỡ mập hơn. Năm nào cũng vậy, trước Tết tôi tập luyện chăm chỉ để trong những ngày này được ăn và chơi thoả thích, vừa qua Tết lại hùng hục đi tập bù.

Ngoài tập luyện ra, Diễm My còn bí quyết nào nữa không?

Thật ra, cả năm tôi luôn ép mình vào chế độ ăn: buổi sáng ăn tinh bột (khoai, yến mạch để não có năng lượng hoạt động), sau đó sẽ ăn đạm, trái cây, rau…và không được phép ăn cơm – mì -miến – phở từ trưa đến tối, cứ duy trì theo lịch như vậy, cơ thể sẽ xuống rất nhanh. Vậy nên, tôi chỉ có 3 ngày Tết là ăn thả ga thôi (cười lớn)

Ngày Tết trong tuổi thơ của Diễm My có kỷ niệm nào đặc biệt đáng nhớ không?

(Cười lớn) Có, khi tôi 3-4 tuổi là mỗi lần Tết đều đốt pháo cả xóm nghe hết. Một đêm giao thừa nọ, gia đình đang nấu một món ăn gì đó, còn tôi thì đang chơi đồ hàng cùng bạn hàng xóm, người bạn của tôi hồn nhiên múc sáp đèn cầy, đất đá bỏ luôn vào nồi đồ ăn mà người lớn đang làm. Ba tôi là người ăn đầu tiên và mắng tôi tơi bời.

Một lần khác, tôi trốn đi chơi về nhà bị phạt quỳ ngoài nắng, từ giao thừa đến mấy mùng ngày Tết là ngày nào tôi cũng quỳ 2 tiếng vì quá nghịch. Gia đình cũng phát bực với sự nghịch ngợm của tôi nên có 1 lần dùng ống nhựa đánh đòn, và đó là lần duy nhất trong đời tôi bị ăn đòn.

Xinh xắn từ bé đến lớn chắc mỗi dịp Tết đến Diễm My được ba mẹ sắm nhiều đồ đẹp lắm nhỉ?

Mẹ tôi là thợ may nên từ bé đến lớn không bao giờ phải mua đồ vì đã có mẹ (cười). Sau này lúc mới chớm đi sự kiện những ngày đầu sự nghiệp mẹ tôi cũng may đồ cho mặc.

Nghe nói Diễm My là kiểu “con nhà người ta” luôn đưa hết tiền cho mẹ, chắc tiền lì xì ngày bé cũng không ngoại lệ?

Đúng vậy, tôi có bao nhiêu tiền là đưa cho mẹ hết, lâu lâu cần tiền thì xin mẹ thôi mà mẹ cũng khó cho lắm (cười), trợ lý tôi từng chứng kiến cảnh tôi xin mẹ 100 hay 500 nghìn đồng là nghe “giáo huấn” 1 tràng rồi mẹ mới cho đó.

Những năm gần đây, nhà chị đón Tết như thế nào?

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Đôi lúc tôi thấy mình như người đàn ông của gia đình (cười lớn) tôi mua máy móc trong nhà, đồ nội thất, trang trí nhà cửa… Nếu mọi thứ đã ổn thì tôi thường mua đồ trang trí như tranh treo tường, điện máy trong nhà cái nào hỏng không sửa được nữa thì sắm mới…

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Tôi thấy mình có sở thích đặc biệt về điện máy, những món đồ liên quan đến sức khoẻ. Thậm chí, tôi còn nghiên cứu rất kỹ về máy lọc không khí, máy lọc nước, máy tạo nước điện ion… mỗi dịp Tết đến tôi sẵn sàng bỏ ra hàng giờ trong siêu thị điện máy để mua sản phẩm mới (cười lớn)

Diễm My thấy Tết nay và Tết xưa khác nhau như thế nào?

Tôi luôn thấy mỗi ngày lễ truyền thông lúc xưa đều vui hơn, ngày xưa cứ mỗi dịp Xuân về đường phố rộn vang tiếng nhạc, cảm thấy háo hức lắm, càng hiện đại thì lại càng vắng đi những cảm giác này.

Có thể do mọi người ngày càng có điều kiện nên đã đi du lịch hết, riêng gia đình tôi vẫn duy trì những hoạt động Tết cổ truyền và chơi những trò chơi quen thuộc như chơi lô tô chẳng hạn.

diem my 9x: "tung tron di choi bi phat quy 2 tieng dong ho ngay tet" hinh 3
(Ảnh: NVCC - Thiết kế: Lightwine)

Có năm nào Diễm My thua sạch túi không?

Chơi lô tô thì không bao giờ nha, nhưng tuổi mình ngày càng lớn mà cháu thì càng ngày càng đông nên gần như “sạch túi” vì lì xì, cảm giác như cả năm đi làm chỉ để đến Tết lì xì (cười lớn), nhưng vẫn rất vui và hạnh phúc.

Tết về nhà, bạn có bị hỏi bao giờ lấy chồng?

Từ năm 24 tuổi đến giờ năm nào cũng bị hỏi và nhận được những lời chúc: Chúc cô My lấy chồng đại gia. Nhưng chắc năm nay tôi sẽ sửa lời chúc cho mọi người, hãy “chúc cho My hạnh phúc trong tình yêu hơn” vì tôi thấy đường tình duyên của mình hơi trắc trở.

Diễm My đã tự thưởng gì cho bản thân sau 1 năm hoạt động rất sung sức?

Tôi làm khá nhiều mà visa thì vẫn còn hơi trống vắng vì chưa đi được nước nào do không sắp xếp được lịch. Năm nay tôi muốn dành thời gian để du ngoạn châu Âu, hy vọng sau Tết sẽ thực hiện được.

Mong ước trong năm mới của Diễm My là gì?

Mong ước đầu tiên là sức khỏe cho gia đình, mong ước thứ 2 cũng là mong ước lớn nhất: Có được vai diễn hay, thành công cả về doanh thu lẫn chuyên môn.

Sau đó thì muốn kiếm thật nhiều tiền để có thể lo lắng cho họ hàng, những đứa cháu. Tôi luôn quan tâm về 2 thứ: sức khỏe và giáo dục. Ví dụ trợ lý muốn học gì tôi sẽ hỗ trợ và những đứa cháu muốn học gì tôi cũng rất sẵn sàng. Bên cạnh đó tôi cũng muốn dành tiền để làm từ thiện. Còn với tình cảm thì tôi chỉ mong sẽ không có sóng gió.

Vậy 2019 khán giả có được gặp Diễm My trên màn ảnh không?

Hy vọng là sẽ gặp nhé (cười lớn).

Cám ơn Diễm My về những chia sẻ trên!./.

Chu Nguyên/VTC News

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong