Vì sao H'Hen Niê ngược dòng ngoạn mục trên đấu trường sắc đẹp quốc tế ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, January 29, 2019

Vì sao H'Hen Niê ngược dòng ngoạn mục trên đấu trường sắc đẹp quốc tế

Nhiều người đã có được câu trả lời cho câu hỏi Vì sao người đẹp gốc Ê Đê tạo được cú "ngược dòng" ngoạn mục trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Vẻ đẹp hoang dã, tâm hồn trong sáng là "điểm cộng"

Tối 28/1 khi cái Tết đang cận kề, cộng đồng mạng thêm lần nữa thán phục khi H'Hen Niê đã giành chiến thắng trong cuộc bình chọn Timeless Beauty (Vẻ đẹp vượt thời gian) - Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện được đánh giá cao và giành chiến thắng ở giải thưởng Timeless Beauty do chuyên trang sắc đẹp Missosology tổ chức hàng năm.

vi sao h'hen nie nguoc dong ngoan muc tren dau truong sac dep quoc te hinh 1
H'Hen Niê đã giành chiến thắng trong cuộc bình chọn Timeless Beauty (Vẻ đẹp vượt thời gian).

Cụ thể, H'Hen Niê đã đạt 4.576 điểm, trung bình của 4.318 điểm cho vẻ đẹp và sức hấp dẫn vượt thời gian, 4.636 điểm trình diễn, 4.773 điểm sức ảnh hưởng toàn cầu.

Được biết, Timeless Beauty (Vẻ đẹp vượt thời gian) là giải thưởng được chuyên trang Missosology khởi động từ năm 2004. Để được trao giải thưởng này, các cô gái phải đạt thành tích có mặt trong vòng bán kết, hoặc là một trong 5 suất không lọt bán kết nhưng được khán giả yêu mến tại 5 cuộc thi Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Supranational và Miss Earth. Theo đó,  Năm qua, H'Hen Niê đã giúp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới khi lọt vào top 5 cuộc thi Miss Universe.

Quyết định trao giải thưởng Timeless Beauty cho H'Hen Niê đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía công chúng không chỉ trong nước mà cả cộng đồng quốc tế. Bởi lẽ, người đẹp Ê-đê này có một sức hấp dẫn rất riêng về cả ngoại hình và tâm hồn.

Theo quan điểm thẩm mĩ quen thuộc của phần lớn người Việt Nam, hoa hậu luôn được mặc định là người đẹp có nước da trắng, tóc dài, gương mặt đằm thắm, dịu dàng, chính vì vậy, khi  H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Việt Nam hồi cuối năm 2017, nhiều người đã lên tiếng phản đối kết quả, cho rằng cô không xứng đáng với danh hiệu này. Vì lẽ đó, nhan sắc Tân Hoa hậu đã bị đem ra để "mổ xẻ", bàn tán trong suốt khoảng thời gian dài.

Thế rồi, trên đấu trường sắc đẹp thế giới, cụ thể là cuộc thi Miss Universe, vẻ đẹp khoẻ khoắn, hiện đại và cá tính, đậm nét "hoang dã" của H'Hen Niê mới là điều mà quốc tế ưa chuộng. Điển hình, theo đánh giá của các chuyên gia sắc đẹp cũng như người hâm mộ toàn cầu, H'Hen Niê sở hữu kiểu tóc ngắn ấn tượng, phô diễn được hết vẻ đẹp cá tính, từ ánh mắt đến bờ môi, H'Hen Niê đều toát lên được thần thái quyến rũ, có chiều sâu hơn người.

Không chỉ vậy, H'Hen Niê còn thu hút công chúng và các chuyên gia quốc tế bởi vẻ đẹp hình thể. Cô gái gốc Ê Đê được đánh giá là một quý cô kiêu kì, sang chảnh và lộng lẫy, sở hữu làn da nâu khỏe khoắn, đôi chân nuột nà đầy gợi cảm và đặc biệt, cô có tấm lòng ấm áp và đầy thân thiện. Sự mới mẻ, hấp dẫn ở H'Hen Niê khiến cho cô tạo được ấn tượng với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Bên cạnh đó, vẻ đẹp ngoại hình của H'Hen Niê còn được đánh giá rất cao ở khả năng trình diễn trên sân khấu. Kinh nghiệm làm người mẫu nhiều năm trước khi "tiến sâu" vào các cuộc thi sắc đẹp đã giúp cho H'Hen Niê có được kĩ năng catwalk vô cùng chuyên nghiệp và chắc chắn. Độ mượt mà, uyển chuyển, mang màu sắc của các "nữ hoàng sắc đẹp" Latin luôn được H'Hen Niê áp dụng một cách tài tình trên sân khấu.

Cụ thể, ở các cuộc thi sắc đẹp mà H'Hen Niê tham gia, cô luôn tạo được sức hút mỗi khi bước lên trình diễn. Ở Miss Universe 2018, H'Hen Niê liên tục phát huy thế mạnh này của mình, đặc biệt cú tung váy đẳng cấp,xoay người đỉnh cao của cô gái Ê đê đã thực sự "ghi điểm", trở thành một làn sóng lan truyền trên khắp các mạng xã hội trong và ngoài nước.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Chẳng vậy mà, Phúc Nguyễn - một người đào tạo, chuyên đưa người đẹp Việt đến với những cuộc thi nhan sắc trên thế giới và giành được giải cao đã nhận định, "Từ trước đến nay, chúng ta cứ nghĩ là mình tìm một vẻ đẹp hoàn hảo, tìm một người tài sắc vẹn toàn nhất để dự thi trên đấu trường sắc đẹp thế giới là được, nhưng thực chất, để có thể đạt kết quả cao, được đánh giá tốt thì cần phải có một màu khác nữa, đó là nguồn cảm hứng và sự chân thật, mộc mạc. Khác với những cô gái khác, H'Hen Niê có những nét rất riêng, đó là một lợi thế, là "điểm cộng" của H'Hen Niê".

Câu chuyện truyền cảm hứng mộc mạc, xuất phát từ đáy lòng

Tuy nhiên, có thể nói, một trong những yếu tố quan trọng, góp phần đưa hình ảnh H'Hen Niê đến gần với công chúng chính là câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân. Từ một cô gái người dân tộc thiểu số phải đối mặt với nạn tảo hôn ở tuổi 14, H'Hen Niê với suy nghĩ tích cực, dám "cãi" cha mẹ, "phá bỏ" tục lệ, hướng về phía trước, tìm cho mình một lối đi riêng thực sự đáng khâm phục.

"Tôi là H'Hen Niê. Tôi là người dân tộc thiểu số ở Việt Nam. Tôi bị ép kết hôn năm 14 tuổi nhưng tôi nói không. Từ hư vô, nay tôi đứng ở đây. Tôi làm được, bạn cũng làm được", một lời giới thiệu thật giản dị nhưng lại có sức lan tỏa quá lớn.

vi sao h'hen nie nguoc dong ngoan muc tren dau truong sac dep quoc te hinh 2

Bởi lẽ, đó là câu chuyện thật của cô, là những lời từ tận đáy lòng, không "trang điểm" bởi sự hoa mỹ, che lấp đi sự thiếu trải nghiệm như nhiều người đẹp khác. Và đặc biệt, nếu theo dõi cuộc hành trình của H'Hen Niê xuyên suốt từ thời điểm cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam đến giờ sẽ thấy, người đẹp rất hiếm khi than nghèo kể khổ để lấy nước mắt của công chúng.

Chính vì vậy, "ông trùm chân dài" Phúc Nguyễn khẳng định, "H'Hen Niê có ưu điểm nổi trội nhất đó là tâm hồn trong sáng. Tôi đã có cơ hội được tiếp xúc với H'Hen Niê và tôi cảm nhận được sự mộc mạc, giản dị, trong sáng và chân thật trong con người cô ấy. Chính những vẻ đẹp đó đã khiến H'Hen Niê tỏa sáng"./.

Vũ Toàn/VOV.VN

PC_Article_AfterShare_1

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong