Trào lưu ca sĩ V-pop làm diễn viên điện ảnh? ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Thursday, January 17, 2019

Trào lưu ca sĩ V-pop làm diễn viên điện ảnh?

PC_Article_AfterShare_1

Khi phim “Chị trợ lý của anh” ra rạp tháng 1/2019 khá thành công, đánh dấu bước chuyển mới của ca sĩ “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm và ca sĩ Mai Tài Phến, thì xem lại phim Việt gần đây thấy hình như đang có trào lưu chuyển dịch lấn sân điện ảnh của các ca sĩ đã thành danh trong Vpop?

Có thể những diễn viên phim Việt chuyên nghiệp, nổi tiếng lâu nay đã quá quen thuộc và không còn yếu tố hấp dẫn để hút khán giả phim Việt đến rạp, nên các nhà sản xuất thay đổi chiêu. Họ đưa các ca sĩ V-pop đang là “sao”, thần tượng, “hot trend” trên các kênh âm nhạc trực tuyến làm diễn viên chính của phim, vừa tạo mới lạ, vừa thừa hưởng lượng fan ruột khổng lồ của họ đến rạp xem phim.

Rút kinh nghiệm ngược từ những bài học diễn viên sân khấu, phim truyền hình lấn sân sang ca nhạc trở thành các “thảm họa” V-pop như Chi Pu, Phi Thanh Vân, Angela Phương Trinh… nên để cho những ca sĩ “sao” vào vai “ngọt”, và không phải “bình hoa di động”, hay “đơ cảm xúc” khi diễn xuất, các nhà sản xuất đã viết kịch bản phim “đo ni đóng giày” cho họ, để cho cảm giác như đang diễn trong chính các MV của họ. Có lẽ thế mà ở chừng mực nào, nhiều phim đãt hành công.

trao luu ca si v-pop lam dien vien dien anh? hinh 1

Thực tế cho thấy, nhiều dự án phim gần đây, các ca sĩ khi vào vai nhân vật trong phim đã như một làn gió mới, cho phim Việt mang màu thú vị gợi tò mò, mang khán giả đến rạp, không những thế, còn giúp ca sĩ càng nổi tiếng hơn.

Gần nhất là ca sĩ Mỹ Tâm trong vai cô trợ lý Khả Doanh xinh đẹp, giỏi giang, gần như hoàn hảo, nhưng chỉ vì gánh trách nhiệm vực dậy cơ nghiệp gia đình mà chấp nhận “ế” trong phim “Chị trợ lý của anh”, đã diễn xuất khá tư nhiên, không phải cố tình tạo cảm xúc đặt vào hoàn cảnh, mà diễn như thuật lại chính một phần cuộc đời thật của “họa mi tóc nâu”, có đủ chua ngọt mặn cay, chiếm được cảm tình khán giả, và phim đã bước đầu thành công cả doanh thu phòng vé lẫn giới phê bình phim Việt.

Cũng ra rạp tháng 1/2019 này là phim “Bạn chỉ sống một lần” (Yolo), xoay quanh chuyện người trẻ dấn thân theo đuổi đam mê âm nhạc, đặc biệt là "thế giới ngầm"- underground. Để thoả mãn đam mê ca hát với cá tính âm nhạc riêng, họ phải trải qua nhiều sóng gió và nỗ lực không ngừng để khẳng định bản thân.

trao luu ca si v-pop lam dien vien dien anh? hinh 2
Phim “Bạn chỉ sống một lần” (Yolo).

Trong phim, Soobin Hoàng Sơn sẽ vào vai Đức, 22 tuổi vừa tốt nghiệp đại học, có tính ham chơi do gia đình nuông chiều từ nhỏ và luôn là người gây rắc rối cho bạn thân tên Sanh (Teddy Doox thủ vai). Đang có cuộc sống bình yên thì tình bạn, cuộc sống của Đức đã xảy ra nhiều biến cố khi cậu bị một nhóm người trong giới underground dụ dỗ. Đây cũng là vai diễn phim điện ảnh đầu tiên của Soobin Hoàng Sơn.

Xa hơn chút xíu là ca sĩ Tùng Maru thành viên của ban nhạc Uni5 vào vai nam chính trong phim "Thạch Thảo", một phim về tình yêu tuổi học trò lãng mạn ngọt ngào, ra rạp tháng 11/2018, cho dù phim doanh thu không vươn tới kỷ lục, nhưng Tùng Maru cũng đã ghi điểm cho vai diễn rất thanh xuân này để chứng tỏ là một ca sĩ có nhiều tiềm năng diễn xuất.  

Không chỉ nổi tiếng và cả... tai tiếng mỗi lần ra MV mới trong giới Vpop thị trường, Sơn Tùng M-TP được đánh giá là diễn viên có năng khiếu khi tham gia đóng phim. Tính đến hiện tại, Sơn Tùng M-TP đã tham gia 3 phim điện ảnh: “Chàng trai năm ấy”, “Âm bản”, “Chuyến đi của thanh xuân”. Cái cách diễn tự nhiên nhưng khá đa dạng trong cảm xúc, Sơn Tùng M-TP trong các vai diễn gần như “đo ni” cho mình, nên mang lại nhiều hấp dẫn đến khán giả phim Việt.

trao luu ca si v-pop lam dien vien dien anh? hinh 3
Sơn Tùng. 

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Vai diễn tạo nên thành công nhất hiện tại là vai Đình Phong, cậu ca sĩ trẻ nhiều mơ ước, hoài bão nhưng không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, trong phim điện ảnh “Chàng trai năm ấy”, không chỉ thắng đậm phòng vé với doanh thu 42 tỉ/so với 10 tỉ đầu tư sản xuất phim, vai diễn đã mang về cho Sơn Tùng M-TP giải “Diễn viên trẻ triển vọng” của Giải thưởng Cánh diều Vàng - Hội ĐAVN năm 2014.

Phim Việt còn ghi dấu nhiều ca sĩ trẻ của V-pop lấn sân thành công sang điện ảnh. Trong đó ca sĩ Minh Hằng cũng là một thành công của sự “lấn sân” này, cô đã tham gia nhiều bộ phim truyền hình như “Gọi giấc mơ về”, “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Vừa đi vừa khóc”... rất thành công, trước khi trở thành diễn viên điện ảnh. Nên khi tham gia phim điện ảnh “Giải cứu thần chết”, “ Những nụ hôn rực rỡ”, và phim gần nhất là “Sắc đẹp ngàn cân”, đảm nhận vai nữ chính đã gây “sốt” phòng vé.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Nếu là fan ruột chắc hẳn sẽ nhớ Đông Nhi từng tham gia phim “Giải cứu thần chết”. Đây cũng là vai diễn đầu tay của Đông Nhi khi cô mới "chân ướt chân ráo" vào nghề. Trong phim, Đông Nhi hóa thân thành cô nàng Hà My đanh đá, yểu điệu nhưng lại rất trẻ con. Tính cách này có phần đối lập với con người thật ngoài đời nên không ít người đã lo lắng thay cho sự "liều lĩnh" của đạo diễn Quang Dũng. Thế nhưng, sau khi phim công chiếu lại gây được tiếng vang và ngoài Minh Hằng - Chí Thiện, Đông Nhi cũng nhận về nhiều lời khen từ giới chuyên môn. 

trao luu ca si v-pop lam dien vien dien anh? hinh 4
Minh Hằng trong phim "Sắc đẹp ngàn cân".

Ca sĩ Phương Thanh từ lâu đã là một “sao” trong giới V-pop, nhưng gần đây lại thành “sao” trong phim Việt từ nhiều vai diễn khác nhau. Cái cách diễn như không diễn, có chất hài lãng mạn, lại duyên dáng đằm thắm chất chứa bên vẻ ngoài xù xì, cũng như đôi khi lại khác biệt dị thường đầy cá tính, chính là chất liệu quý giá đầy tính “cinema” hấp dẫn.

Dấu ấn Phương Thanh khá sâu đậm trong lòng khán giả không chỉ trong phim truyền hình mà còn qua nhiều vai diễn trong phim điện ảnh như: “Đẻ mướn”, “Khi đàn ông có bầu”, “Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt”, “Nụ hôn thần chết”, “Giải cứu thần chết”, “Hot boy nổi loạn”… và vai bà thầy bói trong “Nụ hôn thần chết” đã được vinh danh “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” giải thưởng Cánh diều Vàng 2008.

Ca sĩ Hứa Vĩ Văn, Ngô Kiến Huy có lẽ lấn sân điện ảnh khá nhiều,  có thể các fan ruột “quên” cả vai trò ca sĩ, là những gương mặt quen thuộc trong các bộ phim điện ảnh thời gian gần đây. Hứa Vĩ Văn đã từng đóng khá nhiều phim truyền hình và thành danh, với điện ảnh cũng để lại nhiều cảm tình với khán giả: “Thần tượng”, “Chàng trai năm ấy”, “Em là bà nội của anh”, “Chuyện tình Sài Gòn”, “Đam mê”, “Âm mưu giày gót nhọn”, “Giao lộ định mệnh”, đặc biệt gần nhất là phim “Mr K”, một phim trinh thám bí ẩn đầy ấn tượng của năm 2018 đã có mặt trong Hội chợ phim Cannes 2018...

Trong khi đó, Ngô Kiến Huy lại để lại nhiều cảm xúc với khán giả yêu điện ảnh bằng các vai diễn ở nhiều bộ phim như “Thiên sứ 99”, “Thần tượng”, “Siêu nhân X”, “49 ngày”, “Chàng men nàng bóng”, “Tía tui là cao thủ”…, cho thấy khả năng diễn đa màu đa phong cách của ca sĩ này.

trao luu ca si v-pop lam dien vien dien anh? hinh 5
Poster phim "Thạch Thảo"

Thấp thoáng các ca sĩ “sao” tham gia diễn xuất trong nhiều phim như Phạm Anh Khoa, Noo Pước Thịnh, Bảo Anh, Hoàng Yến Chibi… Có thể thấy, trào lưu ca sĩ “sao” của Vpop lấn sân phim diện ảnh đã, đang phát triển, và mùa phim năm 2019 này sẽ còn xuất hiện nhiều “sao” Vpop trong các dự án phim Việt, nhất là các phim theo xu hướng phim ca nhạc của thế giới.

Từ hình ảnh “hottrend” của V-pop thị trường, có nhiều bản “hit” hay MV đứng trong top 5, top 10 các bảng xếp loại của Zingchat, Youtube… các ca sĩ đã không chịu “yên bề” mà luôn chứng tỏ khả năng không giới hạn của mình, và nghệ thuật điện ảnh là cái mốc để chinh phục.

Đó là một yếu tố tích cực để phim điện ảnh Việt phong phú đa dạng hơn, thu hút nhiều khán giả đến rạp xem phim Việt nhiều hơn. Nhưng cho dù là trào lưu, xu hướng hay là “chiêu” của nhà sản xuất, thì điều cuối cùng khán giả chờ đợi vẫn là chất lượng phim về nội dung, nghệ thuật và những thông điệp mang thẩm mỹ đẹp đến cuộc sống đương đại thì sẽ luôn là dấu ấn bền vững trong công chúng khán giả phim Việt./.

CTV Hoài Hương/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong