Quá trình tạo nên hình ảnh cực chất của nữ chiến binh Alita ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Saturday, January 19, 2019

Quá trình tạo nên hình ảnh cực chất của nữ chiến binh Alita

PC_Article_AfterShare_1

Được "bậc thầy kỹ xảo" James Cameron ấp ủ trong suốt nhiều năm trời, "Alita: Battle Angel" (Tựa Việt: Alita: Nữ Thần Chiến Binh) được đánh giá là siêu phẩm không thể bỏ qua trong dịp đầu năm 2019. Trong đó, nhân tố quyết định thành công và sự hấp dẫn cho bộ phim chính là nữ chiến binh quả cảm Alita do Rosa Salazar thủ vai.

"Alita: Battle Angel" thực hiện dựa trên bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng của Yukito Kishiro từ cách đây 30 năm. Tác phẩm xoay quanh một cô gái rơi xuống thế giới hậu tận thế và không biết bản thân mình là ai. Alita buộc phải bắt đầu hành trình tự khám phá để rồi phát hiện ra bản thân mang một thân phận không hề tầm thường.

qua trinh tao nen hinh anh cuc chat cua nu chien binh alita hinh 1

Những sáng tạo của Yukito Kishiro đã truyền cảm hứng cho rất nhiều ước mơ. Lần này, vị họa sĩ nổi tiếng cũng góp mặt trong quá trình thực hiện bộ phim để mang tới những cái nhìn chân thật và bám sát nguyên tác nhất cho nhân vật. Với phiên bản điện ảnh của James Cameron, "Alita: Battle Angel" còn là câu chuyện về nữ quyền, về sức mạnh và sự vươn lên của nữ giới trước những thế lực đen tối.

Do đó mà, để đưa Alita từ những trang sách lên tới màn ảnh rộng không phải là một việc dễ dàng chút nào. Vị đạo diễn nổi tiếng muốn nhân vật giữ được nét tạo hình mạnh mẽ nhưng không kém phần đáng yêu với đôi mắt to như nguyên tác. Muốn cô nàng trở được người xem tin tưởng và mang lại cảm xúc ấn tượng nhất, những cảnh quay cận với công nghệ mô phỏng hình ảnh phải thật chân thật.

qua trinh tao nen hinh anh cuc chat cua nu chien binh alita hinh 2

Nhờ vào công nghệ Nắm bắt Chuyển động (Motion Capture), Alita có thể tương tác với những diễn viên khác một cách mượt mà. Dù phải dùng đến vô số hiệu ứng để đưa Alita lên màn ảnh rộng nhưng ình ảnh một nữ chiến binh với cơ thể máy nhưng cảm xúc của con người hiện lên chân thật đến từng chi tiết. 

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Tuy nhiên, công nghệ chỉ là sự hỗ trợ, điều quan trọng nhất để tạo nên Alita chính là nữ diễn viên Rosa Salazar. Góp mặt trong cả hai series đình đám dành cho thanh thiếu niên là "The Divergent" và "The Maze Runner", cô nàng là một nữ diễn viên trẻ được đánh giá cao về thực lực tại Hollywood. 

Chia sẻ về vai Alita, Rosa nói:"Tôi thích cô ấy. Tôi cảm thấy như mình là cô ấy. Cô ấy cũng là người mà tôi ngưỡng mộ".

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

qua trinh tao nen hinh anh cuc chat cua nu chien binh alita hinh 3

Nhờ những cảm xúc tích cực ấy mà Alita dưới diễn xuất của Rosa Salazar như bước ra từ những trang truyện tranh vậy. Tinh thần, ánh sáng và cảm xúc của cô nàng đều được phát ra thông qua hình ảnh nữ chiến binh dũng cảm. Từng cử chỉ, hành động, ánh nhìn của cô nàng đều thật chân thật và gần gũi nhưng cũng khác biệt với bất kỳ thứ gì khác trước đây.

"Alita: Battle Angel" dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 14.02.2019 (Mùng 10 Tết)./.

Tố Uyên/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong