Danh thắng Ngũ Hành Sơn được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Sunday, January 20, 2019

Danh thắng Ngũ Hành Sơn được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt

PC_Article_AfterShare_1

Ngày 24/12/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định xếp hạng quốc gia đặc biệt đối với di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn. Đến sáng nay (20/1), UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

danh thang ngu hanh son duoc xep hang di tich quoc gia dac biet hinh 1
Rất nhiều đại biểu tới dự Lễ.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: "Việc đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn hôm nay, người dân Đà Nẵng càng khắc ghi công đức của các bậc tiền nhân đã mang lại cho vùng đất này những nơi cổ tự, góp phần hình thành một trong những trung tâm văn hóa phật giáo và làng nghề điêu khắc đá mỹ nghệ non nước. Người dân Đà Nẵng càng thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn, nâng cấp Danh thắng này".

Danh thắng Ngũ Hành Sơn được xếp hạng Di tích quốc gia năm 1980.   UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã lập Quy hoạch Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn và giải tỏa, di dời hàng trăm hộ dân xâm lấn khu vực bảo vệ của di tích.

danh thang ngu hanh son duoc xep hang di tich quoc gia dac biet hinh 2
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức thơ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Bà Trương Thị Xuân, ở quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng cho biết, người dân địa phương rất phấn khởi khi danh thắng của quê hương được xếp hạng Di tích cấp quốc gia đặc biệt: "Tôi rất vui khi danh thắng này được xếp hạng Di tích cấp quốc gia đặc biệt. Qua sự kiện này, là một người dân, tôi rất mong được các cấp các ngành hãy quan tâm mở rộng tới Danh thắng được thiên nhiên ban tặng này có nhiều đổi mới để phát triển".

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

danh thang ngu hanh son duoc xep hang di tich quoc gia dac biet hinh 3
Các đại biểu khởi công, cắm mốc Di tích cấp quốc gia đăc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Phát biểu tại buổi Lễ Đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn, bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị: Ngành Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng chủ động phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn và các Sở, ban, ngành liên quan hoàn thiện kế hoạch quản lý tổng thể, tham mưu xây dựng các quy định, quy chế, dự án, kế hoạch về quản lý, bảo vệ di sản văn hóa vật thể và phi vật thể gắn liền với danh thắng; xây dựng phương án khai thác du lịch - văn hóa kết nối điểm di tích đặc biệt quan trọng này với các di tích, danh lam thắng cảnh khác:

"Tôi đề nghị  Đà Nẵng trong thời gian tới cần làm rõ định hướng bảo tồn như tiến hành tu bổ yếu tố gốc và di sản văn hóa phi vật thể liên quan. Tôi tin tưởng rằng Ngũ Hành Sơn sẽ trở thành một Danh lam thắng cảnh tiêu biểu của việc bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn cảu thành phố Đà Nẵng tươi đẹp", bà Trịnh Thị Thủy nói./.

Phương Cúc/VOV-Miền Trung

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong