Rực rỡ Lễ hội Văn hóa Du lịch Xứ Đông: Chào đón năm mới 2019 ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Sunday, December 30, 2018

Rực rỡ Lễ hội Văn hóa Du lịch Xứ Đông: Chào đón năm mới 2019

Đến dự có ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; Trưởng Ban dân vận Trung ương; ông Vũ Đức Đam, Phó thủ tướng Chính phủ cùng đại biểu các bộ, ngành Trung ương và hàng nghìn diễn viên, người dân của tỉnh Hải Dương.

ruc ro le hoi van hoa du lich xu dong: chao don nam moi 2019 hinh 1
Lễ hội Văn hóa Du lịch Xứ Đông 2018 mở đầu bằng chương trình nghệ thuật "Muôn phương hội tụ mừng đón mùa xuân 2019".

Đây là Lễ hội lớn, lần đầu tiên được UBND tỉnh Hải Dương tổ chức chào đón năm mới 2019 với chủ đề "Carnaval - Hải Dương mùa xuân gọi". Lễ hội mở đầu bằng chương trình nghệ thuật "Muôn phương hội tụ mừng đón mùa xuân 2019" với những tiết mục ca vũ và màn trống hội đặc sắc của 2.000 nghệ sĩ, diễn viên trong nước và đoàn nghệ thuật 2 tỉnh Suwon (Hàn Quốc) và Vientiane (Lào).

Chương trình nghệ thuật đã tái hiện những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Hải Dương bằng những chủ đề: "Hải Dương thành phố cổ nơi vùng đất 3 màu địa lý", "Hải Dương mảnh đất địa linh nhân kiệt gắn với du lịch tâm linh", "Hải Dương tự hào và cất cánh bay cao".

Mặc dù trời rét đậm, nhiệt độ xuống thấp nhưng hàng vạn người dân tỉnh Hải Dương vẫn tấp nập đổ về quảng trường Thống Nhất, thành phố Hải Dương để hòa mình vào không gian rực rỡ sắc màu trong đêm khai mạc Lễ hội Văn hóa Du lịch Xứ Đông – Chào đón năm mới 2019. Lần đầu tiên, người dân ở Hải Dương được đón năm mới với không khí rộn ràng, trẻ trung và hết sức sôi động. 

“Chúng tôi cùng với hàng nghìn khán giả đang rất háo hức, vượt qua giá lạnh để xêm lễ hội này. Sân khâu rất hoành tráng. Tôi mong muốn sang năm cũng tổ chức được như thế này….”

PC_Article_Middle

“Lâu lắm rồi thành phố Hải Dương mới có sự kiện lớn như thế này. Các bạn trẻ rất háo hức và học chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội để có nhiều bạn bè đến Hải Dương đón tết dương lịch. Đủ thấy đây là sự kiện được mong đợi như thế nào!”

Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 30/12/2018 đến hết ngày 1/1/2019, Lễ hội Văn hóa, du lịch xứ Đông là sự kiện văn hóa du lịch có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn các giá trị truyền thống của địa phương; tạo động lực phát triển kinh tế, du lịch dịch vụ của thành phố, thể hiện quyết tâm của Hải Dương phấn đấu trở thành đô thị loại I trong năm 2019.

Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nói: “Những hoạt động của lễ hội Văn hóa Du lịch xứ Đông lần thứ nhất phần nào thể hiện thành tựu toàn diện về kinh tế của xã hội, giới thiệu tiềm năng thế mạnh về nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, du lịch của Hải Dương. Đồng thời vinh danh các giá trị văn hóa truyền thống được hội tụ chắt lọc qua bao đời. Lễ hội năm Carnaval 2019 là dịp để người dân và người dân cả nước thêm yêu và hiểu biết về mảnh đất và con người Hải Dương năng động, giàu truyền thống cách mạng, lòng mến khách và đậm đà bản sắc dân tộc”.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có nhiều hoạt động như: trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh, giới thiệu thành tựu khoa học công nghệ, tiềm năng, thế mạnh về nông nghiệp, công nghiệp, du lịch; triển lãm sinh vật cảnh; liên hoan ẩm thực đường phố; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, múa rối nước trên sông Bạch Đằng./.

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong