“Nữ hoàng nhạc phim” Mai Hoa sẽ thôi ở ẩn để bước lên sân khấu lớn ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Wednesday, November 28, 2018

“Nữ hoàng nhạc phim” Mai Hoa sẽ thôi ở ẩn để bước lên sân khấu lớn

Với hàng loạt ca khúc nổi tiếng trong các bộ phim như "Hương đất", "Đất và người"... NSƯT Mai Hoa được khán giả ưu ái gọi bằng cái tên "Nữ hoàng nhạc phim". Tuy vậy, trong vài năm gần đây, khán giả không có dịp được nghe cô hát nhiều hay thấy cô ra album, đi diễn. Mai Hoa gần như "ở ẩn" trong mắt khán giả.

Lý giải về việc ở ẩn, Mai Hoa chia sẻ: "Nói tôi an phận với đời sống của mình cũng đúng. Nhiều người hỏi tôi sao lâu quá không ra sản phẩm gì? Tôi tự tổng hợp lại những vấn đề: một là do mình lười, hai là do bận rộn chuyện con cái và ba là chưa có cảm hứng. Một phần nữa là do tôi quá yêu bản thân, dành thời gian để gập yoga, tập gym, đi spa...

Nói vậy thôi chứ nghỉ lâu nhưng giờ tôi có thể làm hùng hục như trâu. Tôi có thể nằm nguyên một ngày nhưng hôm sau có thể làm từ 5h sáng đến 12h đêm".

mai hoa - "nu hoang nhac phim" se thoi o an de buoc len san khau lon hinh 1
Mai Hoa.

Mai Hoa cũng chia sẻ, việc nghỉ ngơi cũng giúp cô dồn nén sức lực để cho ra mắt hàng loạt sản phẩm. Mới đây, Mai Hoa đã trình làng cùng một lúc 2 album mang tên "Mùa thu vàng" và "Những ngày ta bên nhau", cùng với đó là MV "Đất và người" và điểm nhấn là liveshow "Mai Hoa - Thanh âm những nốt trầm" vào tháng 12 tới.

Bộ đôi album gồm 13 tác phẩm nổi tiếng của các tác giả: Trịnh Công Sơn, Lê Hựu Hà, Thanh Tùng, Lê Quốc Dũng, Nguyễn Minh Sơn, Việt Anh…, trong đó, đa phần là các ca khúc về mùa thu Hà Nội và về tình yêu.

MV ca khúc “Đất và người” là bài hát trong bộ phim cùng tên từng gây “sốt” với khán giả trên màn ảnh vào năm 2002. Riêng liveshow "Thanh âm những nốt trầm" nằm trong series chương trình Chân dung âm nhạc - Mùa biểu diễn 2018 - 2019 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VOV).

Trong buổi họp báo ra mắt chuỗi sản phẩm vào chiều 28/11 tại Hà Nội, Mai Hoa cho biết, đây gần như là lần đầu tiên, có một liveshow sẽ vẽ lên chân dung âm nhạc hoàn thiện của chị. 

mai hoa - "nu hoang nhac phim" se thoi o an de buoc len san khau lon hinh 2
Họp báo giới thiệu liveshow "Mai Hoa - Thanh âm những nốt trầm".

Với chất giọng trầm ấm cùng lối biểu diễn truyền cảm, Mai Hoa sẽ thể hiện những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của chị. Ngoài những bản nhạc phim truyền hình đã tạo nên dấu ấn như "Mùa lá rụng", "Đường đời", "Chuyện phố phường", "Đất và Người"... trong liveshow, khán giả cũng sẽ được hòa mình trong các ca khúc tiền chiến như "Hoài cảm", "Bóng chiều xưa", "Tình nghệ sĩ"... và một số tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà lần đầu tiên Mai Hoa thể hiện trên sân khấu.

Đan xen trong các phần biểu diễn của NSƯT Mai Hoa là sự góp mặt của các nghệ sĩ khách mời như NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Lan Anh và ca sĩ Tuấn Ngọc.

PC_Article_Middle

Việc mời ca sĩ Tuấn Ngọc là một bất ngờ với khán giả bởi tưởng chừng, dòng nhạc và phong cách của hai ca sĩ có sự khác biệt khá lớn. Mai Hoa cho biết: "Tôi không nghĩ chúng tôi quá khác xa nhau. Khi nghe nhạc của anh Tuấn Ngọc, tôi cũng rất thích một số bài. Giọng hát của anh dường như có gì đó cùng chung mạch đập với tôi, cùng có lối tự sự trong cách hát. Ban đầu, khi mời, anh Tuấn Ngọc cũng có ngại ngần nhưng khi nghe chúng tôi nói về concept chương trình, anh đã đồng ý".

Ngoài ra, việc Mai Hoa sẽ hát nhạc Trịnh cũng là một điểm nhấn mới mẻ cho khán giả. Trong nhiều năm qua, khán giả đã định hình Mai Hoa với những ca khúc về nhạc phim. Nhưng với chất giọng trầm và đầy chất tự sự, Mai Hoa cũng rất phù hợp với những ca khúc của Trịnh Công Sơn.

Đã có nhiều đồng nghiệp và khán giả cũng muốn nghe cô hát nhạc Trịnh. Và đó là lý do mà Mai Hoa sẽ thể hiện 3 ca khúc của Trịnh Công Sơn trong liveshow sắp tới: "Mọi người có thể ít biết nhưng tôi vẫn đi hát nhạc Trịnh dù không làm MV hay làm gì đó lớn về nhạc của ông. Sau liveshow lần này, biết đâu tôi sẽ ra một CD về nhạc Trịnh trong tương lai". 

mai hoa - "nu hoang nhac phim" se thoi o an de buoc len san khau lon hinh 3
 

Các tác phẩm trong chương trình được phối khí bởi nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng - một trong những nhạc sĩ chuyên sáng tác, phối khí, chuyển soạn và dàn dựng cho dàn nhạc giao hưởng, thính phòng hàng đầu Việt Nam. Các ca khúc dù được phối lại cũng sẽ không quá khác biệt với bản gốc. 

Ekip sản xuất cũng úp mở đến việc có những phần song ca, tam ca hay tốp ca để mang đến cả phần nghe lẫn phần nhìn thú vị.

Với liveshow lần này, ekip bán giá khá cao là 10 triệu đồng/vé VVIP có kèm theo CD và chữ ký của Mai Hoa. Số lượng vé này rất ít và hiện đều đã "có chủ". Ngoài ra, các vé khác từ 800.000 đồng đến 3,5 triệu đồng. 

Liveshow "Mai Hoa - Thanh âm những nốt trầm" sẽ diễn ra vào 20h ngày 15/12/2018 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên VTC3 và ứng dụng VTC Now./.

Thanh Thanh/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong