Hồ Trung Dũng làm mới hit của Mỹ Tâm, Phương Thanh ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Thursday, November 15, 2018

Hồ Trung Dũng làm mới hit của Mỹ Tâm, Phương Thanh

Album mới của Hồ Trung Dũng có tên Saigon Feel. Trong một buổi cà phê với Võ Thiện Thanh cách đây 6 năm, ca sĩ phát hiện tác giả Ước gì cùng niềm đam mê jazz với anh. Từ đó, họ bắt tay thực hiện album với chín ca khúc của nhạc sĩ.

Bên cạnh các bài mới, anh thể hiện lại một số ca khúc cũ như Xích lô, Tình 2000... Ca sĩ không gặp áp lực khi thu âm các bản hit của Mỹ Tâm, Phương Thanh... vì anh chọn bản phối mới. "Thói quen của tôi khi cover ca khúc của người khác là quên đi bản gốc. Nếu chưa nghe bài đó, tôi sẽ nghe một lần để hiểu bài hát, rồi cất đó, một thời gian dài sau mới quay lại thu âm", anh chia sẻ.

ho trung dung lam moi hit cua my tam, phuong thanh hinh 1
Hồ Trung Dũng (trái) bên nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.

Võ Thiện Thanh mất sáu năm để tìm chất liệu sáng tác. Nhiều ca khúc được cặp nghệ sĩ phối khí, thu âm hàng chục lần. Hồ Trung Dũng cũng tốn thời gian tập cách hát jazz, do trước đó chỉ quen hát những bản pop ballad tiết tấu chậm. Nhiều lúc, anh phải đem bản phối biểu diễn ở phòng trà, sự kiện để vừa hát vừa học. Với các ca khúc Từ khi em đến, Tình 2000..., anh mất từ hai đến bốn năm để hoàn thành. Đôi khi, cả hai bế tắc, muốn bỏ cuộc vì không tìm được hướng đi mới.

Jazz có nhiều thể loại và tương đối kén người nghe ở Việt Nam. Trong album, bộ đôi chọn swing pha blues. Các ca khúc có phần giai điệu đơn giản, tiết tấu vui tươi, tạo cảm giác lạc quan. 

PC_Article_Middle

Bên cạnh nghề hát, Hồ Trung Dũng đang giảng dạy ở Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Mỗi tuần, anh dạy tiếng Đức một buổi. Thỉnh thoảng, ca sĩ phải cho sinh viên học bù vì kẹt lịch hát. "Tôi không coi mình là ca sĩ, mà như một người truyền cảm hứng, trong nghề hát lẫn giảng dạy", anh ví von.

Hồ Trung Dũng từng là thành viên nhóm bè Cadilac. Sau đó, anh tách riêng, hát solo. Năm 2009, anh ra album đầu tay - Hoài niệm. Sau đó, anh tiếp tục tục phát hành các album NhớHạnh phúc... Anh cũng tham gia các cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011, Cặp đôi hoàn hảo 2011 (với người mẫu Hà Anh)./.

Theo Tam Kỳ/VnExpress

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong