Top 4 bộ phim xoay quanh đề tài du hành vũ trụ hay nhất thế kỉ 21 ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, October 30, 2018

Top 4 bộ phim xoay quanh đề tài du hành vũ trụ hay nhất thế kỉ 21

Vũ trụ luôn là một đề tài nóng bỏng và thu hút hơn bao giờ hết. Hay nói cách khác thì du hành trong không gian cùng chiếc phi thuyền, đến với những hành tinh có những sinh vật kỳ lạ luôn là một chủ đề vô cùng hấp dẫn của điện ảnh Hollywood.

Cùng với sự phát triển của kỹ xảo điện ảnh và trí tưởng tượng phong phú, các nhà làm phim đã tái hiện lại không gian vũ trụ trên màn ảnh khiến người xem phải ngất ngây và trầm trồ thán phục.

Phim khoa học vũ trụ không chỉ khai thác nội dung về các hành tinh, các nhà du học vũ trụ, hành trình khám phá của họ mà còn tập trung vào việc thể hiện bối cảnh phong phú cùng nhiều góc cạnh cuộc sống và những giá trị nhân văn. Hãy cùng nhìn lại một số bộ phim về đề tài vũ trụ nổi bật trong thế giới điện ảnh từ năm 2001 đến nay.

First Man 

First Man (Tựa Việt:Bước chân đầu tiên) là tác phẩm xoay quanh cuộc sống của Neil Armstrong cũng như khoảng thời gian kéo dài gần 1 thập kỷ trước khi ông thực hiện chuyến đi tới Mặt Trăng trên phi thuyền Apollo 11 huyền thoại. 

Được chuyển thể từ cuốn sách của tác giả James R. Hansen, First Man tái hiện đỉnh cao vinh quang và cả những khó khăn, tổn thất mà bản thân Armstrong, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của ông cũng như toàn nước Mỹ đã phải đối mặt khi thực hiện một trong số những sứ mệnh cao cả nhất trong lịch sử nhân loại. 

top 4 bo phim xoay quanh de tai du hanh vu tru hay nhat the ki 21 hinh 1
First Man kể về hành trình chinh phục Mặt Trăng đầy hiểm nguy nhưng cũng không kém phần vinh quang của Neil Armstrong.

Được “cầm trịch” bởi đạo diễn trẻ tuổi nhất từng nhận giải Oscar trong lịch sử Damien Chazelle và biên kịch bởi Josh Singer người đã góp công làm nên tác phẩm Spotlight “thần thánh” với 121 giải thưởng, trong đó bao gồm 2 tượng vàng Oscar danh giá, First Man đang được công chúng ái mộ điện ảnh đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho mùa giải cuối năm nay.

Ngoài sự góp mặt của nam tài tử đang rất được mến mộ Ryan Gosling, bộ phim quy tụ dàn diễn viên đầy tài năng với Claire Foy trong vai Janet Armstrong – người vợ can trường và đầy khích lệ của phi hành gia Neil Armstrong, cùng với những diễn viên khác như Jason Clarke, Kyle Chandler, Corey Stroll… trong vai trò đồng nghiệp của anh.

Interstellar 

Là một “đứa con tinh thần” của đạo diễn Christopher Nolan, Interstellar nhận được nhiều sự quan tâm của giới phê bình và truyền thông kể từ khi công bố dự án.

Nội dung phim kể về sự cạn kiệt nguồn sống, tài nguyên trên Trái Đất trong tương lai, con người lúc này buộc phải tìm giải pháp di cư lên những hành tinh khác để sinh sống.

Một nhóm nhà thám hiểm được gửi đi thực hiện nhiệm vụ đánh giá các hành tinh có khả năng sinh tồn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, họ đã khám phá rất nhiều bí mật còn ẩn giấu và phải đối mặt với những tình huống chết người đến từ điều kiện khắc nghiệt trên các hành tinh. 

top 4 bo phim xoay quanh de tai du hanh vu tru hay nhat the ki 21 hinh 2
Bộ phim hiện đang giữ điểm số 8.6/10, một số điểm cao ngất trên chuyên trang IMDb.

Interstellar là bộ phim giàu cảm xúc, sử dụng chất liệu du hành không gian nhằm tôn vinh những giá trị của gia đình, để lại nhiều cảm xúc cho khán giả trên toàn thế giới. Matthew McConaughey đã có màn thể hiện xuất sắc trong vai Cooper, đặc biệt những trường đoạn rơi nước mắt của anh gây xúc động mạnh mẽ cho người xem.

Bên cạnh đó là dàn diễn viên tên tuổi với Anne Hathaway, Michael Caine, Ellen Burstyn, Jessica Chastain và Casey Affleck. Sự phối hợp ăn ý giữa các diễn viên tài năng đã tạo nên một tổng thể hòa quyện giữa diễn xuất với các yếu tố khác như câu chuyện, lời thoại, hình ảnh, âm thanh, tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ của Interstellar với các khán giả yêu điện ảnh.

PC_Article_Middle

Gravity (2013)

Gravity là bộ phim khoa học viễn tưởng và không gian do đạo diễn nổi tiếng người Mexico Alfonso Cuarón “cầm trịch”. Phim là câu chuyện kể hành trình giành giật sự sống của hai của hai phi hành gia Ryan Stone (Sandra Bullock) và Matt Kowalski (George Clooney).

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ sửa chữa kính thiên văn, họ bị hất tung khỏi tàu con thoi giữa vùng không trọng lực, do ảnh hưởng của những mảnh vỡ từ một vệ tinh. Mọi liên lạc đều bị cắt đứt, lượng không khí đang ít dần đi theo từng nhịp thở. 

top 4 bo phim xoay quanh de tai du hanh vu tru hay nhat the ki 21 hinh 3
Gravity là tác phẩm khoa học viễn tưởng được nhắc tới nhiều nhất trong năm 2013.

Được xây dựng trên nền tảng 3D mạnh mẽ, vũ trụ trở nên hùng vĩ, tạo thành một nỗi sợ hãi ăn sâu vào bên trong tiềm thức của khán giả. Gravity đã phô diễn gần như tất cả những công nghệ kĩ xảo tiên tiến nhất trên thế giới với những chi tiết sống động khiến người xem phải trầm trồ thán phục.

Quay phim chính của Gravity là Emmanuel Lubezki, người từng thành công với tác phẩm Tree of Life, đã sử dụng những cú máy dài (long-take) táo bạo với độ dài từ 8 tới 10 phút một cách uyển chuyển, khiến bộ phim trở nên rộng một cách cực đại, nâng hẳn lên một tầng cao mới. 

Bộ phim giành được 10 đề cử tại kỳ Oscar năm 2014 trong đó có các đề cử quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Alfonso Cuaron) và Diễn viên xuất sắc nhất (Sandra Bullock) sau đó đã mang về cho nhà sản xuất 723 triệu USD từ khắp các phòng vé toàn cầu, chứng tỏ sức hút mãnh liệt đối với cả giới phê bình khó tính và khán giả đại chúng.

Moon (2009)

Moon là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Duncan Jones và là vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Sam Rockwell. Moon kể về cuộc sống trong tương lai khi Trái Đất lâm vào khủng hoảng năng lượng trầm trọng và vấn đề được giải quyết bằng một loại đá trên Mặt trăng.

Nhiệm vụ của anh là điều hành trạm khai thác Helium-3, một chất gas quí hiếm có thể cải thiện được tình trạng khủng hoảng năng lượng trên Trái Đất. Sinh hoạt đơn độc trong trạm điều hành, hàng ngày Sam chỉ có thể giao tiếp với chiếc máy tính Gerty.

Trong một lần ra ngoài khai thác, anh gặp chấn thương nghiêm trọng. Tỉnh dậy trong trạng thái lành lặn nhưng Sam không thể nhớ gì về sự việc trên. Tại sao anh có thể quay trở lại trạm điều hành, tại sao anh có thể hồi phục nhanh chóng đến vậy? Khi đến nơi gặp nạn để tìm hiểu, Sam phát hiện ra sự thật kinh hoàng, vốn bị giấu kín bấy lâu nay. 

top 4 bo phim xoay quanh de tai du hanh vu tru hay nhat the ki 21 hinh 4
Moon được nhiều khán giả nhận định là bộ phim về đề tài du hành vũ trụ để lại nhiều ấn tượng nhất trong thập niên vừa qua.

Với kinh phí sản xuất ước chừng vỏn vẹn 5 triệu USD, Moon có bối cảnh hết sức đơn giản, cực ít nhân vật. Suốt từ đầu cho đến cuối phim, khán giả hầu như chỉ tiếp xúc với nhân vật Sam.

Chính vì sự đơn giản này mà khán giả rất khó có thể đoán trước được điều gì sẽ diễn ra tiếp theo. Sự hồi hộp, bí ẩn dần dần được tăng theo thời gian. Một cái kết hết sức bất ngờ đang chờ người xem khám phá. Bên cạnh đó, phần nhạc nền cũng gây ấn tượng rất mạnh cho khán giả nhờ những giai điệu rất riêng do nhà soạn nhạc Clint Mansell sáng tác./.

Vũ Toàn/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong