Toàn cảnh lễ bế mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Wednesday, October 31, 2018

Toàn cảnh lễ bế mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V

Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình giới thiệu, trình chiếu phim và các hoạt động chuyên môn dành cho nhà làm phim và người yêu điện ảnh, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V bế mạc vào tối 31/10.
Ca sĩ Dương Hoàng Yến mở màn đêm bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội với liên khúc "Thư từ Hà Nội" và "Hà Nội 12 mùa hoa". Tiết mục trình diễn của 12 nhan sắc từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trong tà áo dài có họa tiết từ 12 loại hoa Hà Nội là điểm nhấn thú vị của chương trình.
Sự kết hợp của Will và Han Sara tạo nên bầu không khí trẻ trung, hồn nhiên và đáng yêu với liên khúc “Cô gái ngày hôm qua” và “Rực rỡ tháng năm”.
Diva Thanh Lam với ca khúc “Người ơi người ở” bằng giọng hát tự sự, nồng nàn mang đến nhiều cảm xúc quyến luyến, yêu thương của người Việt Nam gửi gắm bạn bè quốc tế.
Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan đánh giá Haniff V đã thu hút đông đảo nghệ sĩ, tác phẩm điện ảnh từ nhiều quốc gia trên thế giới. “Haniff V đã đem đến 1 bữa tiệc điện ảnh thực sự, một bầu không khí điện ảnh say mê, nhiệt thành và lịch thiệp", bà Ngô Phương Lan nói.
Giải thưởng đầu tiên trong đêm bế mạc là giải Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất đã được trao cho Nguyễn Lê Hoàng Việt với bộ phim "Roommate" Có độ dài 25 phút, tác phẩm theo chân Phan - một nhân viên ngân hàng muốn tìm kiếm người trò chuyện trong đêm Giáng sinh. Nhân vật gặp gỡ vũ công Lam và nhận ra giữa hai người tồn tại một sợi dây kết nối kỳ lạ..
Bộ phim “Hai đứa trẻ” của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư giành giải thưởng Phim ngắn xuất sắc do BGK bình chọn.
Còn ở hạng mục Phim ngắn xuất sắc, bộ phim “Su” của đạo diễn Aizhana Kassymbek (Kazakhstan) đã chiến thắng các đại diện của Indonesia và Việt Nam để giành chiến thắng.
Giải mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (NETPAC) thuộc về bộ phim của “Nữ sinh A” của đạo diễn Lee Kyung-sub, Hàn Quốc.
Đại diện nam diễn viên Christian Bables (Philippines) là thay mặt anh nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim “Tín hiệu trên đỉnh núi”.
Phương Anh Đào là nghệ sĩ được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.
Trên sân khấu, cô chia sẻ đây là giải thưởng lớn đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh và là bước đệm quan trọng để cô hướng tới tương lai. Ngay sau vai diễn cô gái đi tìm cha ở Nhật Bản trong "Nhắm mắt thấy mùa hè", Phương Anh Đào còn tiếp tục tỏa sáng trong "Chàng vợ của em" bên cạnh Thái Hòa.
Bộ phim "Silent Night" của Ba Lan giúp Piotr Domalewski thắng giải Đạo diễn xuất sắc. Song, nhà làm phim không thể có mặt và gửi tin nhắn với nội dung cảm ơn liên hoan phim cho đại diện của ê-kíp.
NSND Hoàng Dũng và Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thủy trao giải Bình chọn phim Việt Nam được khán giả yêu thích trong Chương trình phim Việt Nam cho bộ phim “Chàng vợ của em”.
Giải thưởng của Ban Giám khảo cho phim dài thuộc về bộ phim “Dân quê” của đạo diễn Vladimir Todorovic (Serbia).
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao giải quan trọng nhất - Phim truyện xuất sắc - cho "The Dark Room" của điện ảnh Iran. Đây là tác phẩm theo chân một đôi vợ chồng nghi ngờ đã có người quấy rối tình dục đứa con trai 5 tuổi của mình. 
Đại diện đoàn phim phát biểu họ muốn chia sẻ niềm hy vọng về tương lai tươi sáng dành cho trẻ em trên toàn thế giới thông qua bộ phim. Bản thân điện ảnh Iran cũng là một tiêu điểm của HANIFF năm nay.
Khép lại sau 5 ngày tổ chức với thật nhiều hoạt động nghề nghiệp, hoạt động văn hóa, giải trí thu hút hàng chục nghìn khán giả, Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V đã thành công tốt đẹp.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong