Ngọc Anh ngấn lệ hát về phận đàn bà bị phụ lòng của Phạm Phương Thảo ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, October 30, 2018

Ngọc Anh ngấn lệ hát về phận đàn bà bị phụ lòng của Phạm Phương Thảo

Nữ ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh chính thức tung ra MV mới có tên “Mong manh em”, một sáng tác mới của ca sĩ Phạm Phương Thảo viết về những bẽ bàng, đau xót của người đàn bà bị phụ lòng trong tình yêu.

Ca khúc này sẽ được Nguyễn Ngọc Anh thể hiện trong liveshow “Mơ duyên” kỷ niệm 20 năm ca hát của Phạm Phương Thảo vào ngày 3/11 tới đây tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô.

Sau khi nhận được “Mong manh em” từ Phạm Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Anh đã mất ngủ vì đồng cảm, xót xa với người phụ nữ trong câu chuyện ở ca khúc nên cô quyết định quay MV và phát hành trước show diễn như một món quà nhỏ tặng cô bạn đồng nghiệp cũng đồng thời là bạn thân lâu năm của mình ngoài đời.

ngoc anh ngan le hat ve phan dan ba bi phu long cua pham phuong thao hinh 1
Nguyễn Ngọc Anh.

Ngọc Anh chia sẻ: “Tôi đã không ngủ được khi nhận ca khúc mà Phạm Phương Thảo giao cho mình hát trong liveshow “Mơ duyên”. Cùng là phận đàn bà lại là nghệ sĩ, tôi đồng cảm với nỗi đau của người phụ nữ trong ca khúc. Mỗi câu hát mà Phạm Phương Thảo viết như một giọt nước mắt, tủi hờn, chua cay xót xa…”.

Cũng vì những chua xót khiến mình mất ngủ ấy mà Nguyễn Ngọc Anh đã không ngừng cay mắt, ứa lệ trong quá trình quay MV “Mong manh em”.

MV được thực hiện giản dị tại trường quay bởi Ngọc Anh muốn dùng cách hát, dùng những xúc cảm giằng xé, tan nát mà cũng kiêu hãnh của chính mình để kể câu chuyện về nỗi xót xa khi tình yêu đặt không đúng chỗ của người đàn bà.

PC_Article_Middle

Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ: “Mỗi sáng tác của Thảo đều bắt nguồn từ những cảm xúc thật ngoài đời, đây là ưu điểm lớn không phải nhạc sĩ nào cũng có được. Với ca khúc này, tôi biết đó là nỗi đau của Thảo, một nỗi đau có thật đã bật thành một tác phẩm âm nhạc. Tôi hát như hát về nỗi đau của chính mình, bởi là bạn, tôi cảm nhận sâu sắc nỗi niềm của Thảo qua bài hát”.

Nói về sáng tác này, Phạm Phương Thảo chia sẻ: “Mong manh em” là bài thơ tôi viết cho một người chị thân thiết từ khá lâu. Sau này khi chính bản thân rơi vào hoàn cảnh như chị, tôi lái xe lang thang phố đêm và bất chợt cất lên giai điệu. Dù lúc ấy đang rất cô đơn, tôi vẫn không quên bấm điện thoại ghi âm để giữ lại. Tôi viết cho tâm sự của mình và của những người phụ nữ cùng cảnh".

Phạm Phương Thảo cũng nói thêm, cô gửi gắm tác phẩm “Mong manh em” qua giọng hát Nguyễn Ngọc Anh bởi sự nồng nàn, đam mê và khát vọng trong giọng hát của Ngọc Anh: “Khi hát cô ấy rất đàn bà, cồn cào vừa đủ để giữ lại cái đau trong lòng, đấy là điều tôi mong muốn ở sự thể hiện cho ca khúc này".

Phạm Phương Thảo cũng tiết lộ, khi ca khúc này được viết ra cách đây không lâu, đã có một số ca sĩ muốn mua độc quyền nhưng cô không bán mà muốn giữ lại để Nguyễn Ngọc Anh hát trong liveshow “Mơ duyên”. Phạm Phương Thảo tin, trong liveshow, Ngọc Anh hát live sẽ hay hơn rất nhiều và dễ khiến người nghe ứa lệ./.

Thanh Vân/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong