Hồng Nhung sẽ trở lại Hà Nội để hát về “Những thanh xuân rực rỡ“ ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, October 30, 2018

Hồng Nhung sẽ trở lại Hà Nội để hát về “Những thanh xuân rực rỡ“

"Hà Nội, Ngày... Tháng... Năm, Những thanh xuân rực rỡ" là vở diễn đã giúp Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long giành được 3 giải vàng, 3 giải bạc cá nhân, 2 giải thưởng cho nhạc sĩ và đạo diễn cùng tấm Huy chương vàng toàn đoàn tại Hội diễn Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt 2 - 2018.

Với sự đầu tư tâm huyết, sự nỗ lực của một ekip và cả những thành công đạt được, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long không muốn sau khi hội diễn kết thúc, chương trình lại bị "cất kho" và không còn được công chúng biết đến.

Ekip Nhà hát và Giám đốc Tấn Minh luôn canh cánh trong lòng về việc đưa chương trình tới khán giả đại chúng, để họ thưởng thức thành quả lao động nghệ thuật một cách đầy nhiệt huyết và nghiêm túc của đội ngũ nghệ sĩ của Nhà hát. Đó là lý do mà "Hà Nội, Ngày... Tháng... Năm, Những thanh xuân rực rỡ" sẽ được đưa lên sân khấu Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô vào ngày 28/11 tới.

hong nhung se tro lai ha noi de hat ve nhung thanh xuan ruc ro hinh 1
Họp báo giới thiệu chương trình "Hà Nội, Ngày... Tháng... Năm, Những thanh xuân rực rỡ".

Nam ca sĩ Tấn Minh - Giám đốc Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long chia sẻ: "Thị trường âm nhạc bây giờ rất khó khăn vì có quá nhiều show ca nhạc. Các vở diễn của các đoàn nghệ thuật rất khó bán vé. Nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm để cho khán giả được thưởng thức những chương trình có chất lượng nghệ thuật cao, đưa giá trị đích thực của âm nhạc đến công chúng". 

"Hà Nội, Ngày... Tháng... Năm, Những thanh xuân rực rỡ" được dàn dựng dưới dạng “broadway” qua bàn tay của: Tấn Minh (Chỉ đạo nghệ thuật), Trần Ly Ly (Tổng đạo diễn) và nhạc sĩ Dương Cầm (Giám đốc âm nhạc).

Chương trình với sự góp mặt của NSƯT Tấn Minh, NSƯT Khánh Hoà, Lô Thuỷ, Hiền Anh, Khánh Linh, Đông Hùng, Bảo Trâm Idol cùng các ca sĩ trẻ, các nghệ sỹ múa, nhạc công và toàn bộ ekip của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long. Đặc biệt, khách mời duy nhất của chương trình – diva Hồng Nhung chắc chắn sẽ là một điểm nhấn thú vị.

hong nhung se tro lai ha noi de hat ve nhung thanh xuan ruc ro hinh 2
Diva Hồng Nhung.

PC_Article_Middle

Nhạc sĩ Dương Cầm cũng là người viết kịch bản cho vở kịch này. Dù anh không phải người Hà Nội gốc nhưng bằng sự tưởng tượng của mình, Dương Cầm đã tái hiện một Hà Nội xưa hào hùng, bi tráng và một Hà Nội nay trẻ trung, mạnh mẽ vươn mình như thế rồng bay.

Chương trình giống như những trang nhật ký về Hà Nội được diễn giải bằng âm nhạc với nội dung, kết cấu và cách dàn dựng chặt chẽ, xuyên suốt, liền mạch. 

Có đến 80% những ca khúc trong chương trình đều là những ca khúc mới. Nếu nói đây là một liveshow thì cũng không hẳn bởi "Hà Nội, Ngày... Tháng... Năm, Những thanh xuân rực rỡ" có cả phần thoại, diễn xuất và cốt truyện được xâu chuỗi chặt chẽ. Còn nếu nói như một vở nhạc kịch thì vẫn chưa đủ bởi phần thoại và diễn xuất quá ít. 

Nhạc sĩ Dương Cầm cho biết: "Chúng tôi có thể biến chương trình thành một vở nhạc kịch bằng việc viết thêm một vài tác phẩm nữa, thêm cả phần khí nhạc, tăng phần diễn xuất và thoại lên. Nhưng chúng tôi không muốn thế bởi âm nhạc tự nó đã nói lên tất cả, chỉ khi âm nhạc không nói được, mới cần đến diễn xuất và thoại bổ sung".

hong nhung se tro lai ha noi de hat ve nhung thanh xuan ruc ro hinh 3
Dương Cầm.

Nói về việc mời diva Hồng Nhung làm khách mời đặc biệt cho phần tăng thêm (không có trong vở diễn dự thi), ca sĩ Tấn Minh cho biết cô là người phù hợp nhất với chương trình ở thời điểm này.

"Hồng Nhung là người phù hợp nhất, chị là người Hà Nội gốc, có cả kỹ năng diễn xuất và ca hát để vẽ nên một thanh xuân rực rỡ của người con gái Hà Thành. Chị không chỉ ra hát 2-3 bài rồi đi vào mà sẽ theo sát kịch bản từ đầu đến cuối. Chắc chắn, khán giả sẽ không cảm thấy thất vọng về Hồng Nhung, về một vở diễn đã giành rất nhiều giải Vàng tại Hội diễn Ca Múa Nhạc toàn quốc" - Tấn Minh cho biết./.

Thanh Thanh/VOV.VN Ảnh: Minh Tâm

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong