Chương trình nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam” tại Paris - Pháp ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Sunday, October 28, 2018

Chương trình nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam” tại Paris - Pháp

Ngày 27/10, trong khuôn khổ mùa văn hóa Việt Nam tại trung tâm văn hóa Mandapa (quận 13, thủ đô Paris – Pháp), đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam” (Couleurs du Vietnam) với những màn trình diễn nghệ thuật múa truyền thống hấp dẫn.

chuong trinh nghe thuat sac mau viet nam tai paris phap hinh 1
Chương trình nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam” vừa được tổ chức tại Paris, Pháp.

Tham dự chương trình, khán giả như được hòa mình vào chuyến du lịch văn hóa đặc biệt tới Việt Nam, với những sắc màu sặc sỡ trong những lễ hội, trong công việc và cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam, sinh sống ở mọi miền của tổ quốc, từ đồng bằng tới miền núi, từ Bắc vào Nam. Sắc màu Việt Nam hiện lên sặc sỡ từ những chiếc áo tứ thân, nón quai thao của người phụ nữ miền Bắc, những chiếc ô và trang phục muôn màu của phụ nữ vùng cao, hay chiếc áo bà ba và nón lá của những người phụ nữ miền Nam trên những cánh đồng.

Buổi biểu diễn thu hút đông đảo khán giả người Pháp và châu Âu, rất nhiều trong đó là những kiều bào ta ở xa tổ quốc. Một nữ kiều bào cho biết, những tiết mục múa truyền thống của hội Tiếng Tơ Đồng (đơn vị tổ chức) như đưa bà trở lại với quê hương, với những sắc màu, những nét văn hóa vốn rất đỗi quen thuộc.

Diễn ra trong mùa văn hóa “Hộ chiếu tới Việt Nam” (Passeport pour le Vietnam) tại trung tâm văn hóa Mandapa, “chương trình nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam” như một điểm nhấn, giúp thu hút nhiều hơn những người yêu mến và quan tâm tới nghệ thuật múa truyền thống Việt Nam nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung, đến tìm hiểu về một Việt Nam đa sắc màu.

chuong trinh nghe thuat sac mau viet nam tai paris phap hinh 2
Nghệ thuật truyền thống của Việt Nam được giới thiệu trong chương trình.

PC_Article_Middle

Mùa văn hóa “Hộ chiếu tới Việt Nam” sẽ tiếp tục đến giữa tháng 6/2019 với nhiều buổi giới thiệu nghệ thuật truyền thống Việt Nam như múa dân gian và nhạc cụ truyền thống, kể chuyện cổ tích Việt Nam bằng tiếng Pháp, cải lương tuồng cổ, đờn ca tài tử, nhạc kịch Lục Vân Tiên...

Mùa văn hóa Việt Nam tại trung tâm Mandapa cũng sẽ là dịp để các nghệ sỹ gốc Việt sinh sống tại Pháp, chịu sự tác động của văn hóa Pháp và châu Âu, nhưng vẫn giữ gìn những nét văn hóa truyền thống Việt Nam, có cơ hội thể hiện những nét giao thoa văn hóa đặc sắc của hai đất nước./.

Huỳnh Điệp/VOV-Paris

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong