Tìm hình bóng Trần Lập trong vở nhạc kịch Rock và âm nhạc Bức Tường ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Sunday, September 30, 2018

Tìm hình bóng Trần Lập trong vở nhạc kịch Rock và âm nhạc Bức Tường

Nhạc Rock, Rap luôn có một dòng chảy mạnh mẽ trong đời sống âm nhạc, đặc biệt đối với giới trẻ. Tuy nhiên, trong tình hình âm nhạc phát triển mạnh mẽ ở mảng giải trí, Rock và Rap Việt nhiều khi rơi vào cảnh “đìu hiu” cho dù nhu cầu được chơi và thưởng thức trong giới trẻ, nhất là đối tượng sinh viên, học sinh là rất lớn.

Để tạo điều kiện cho các bạn trẻ có một sân chơi thực sự để thể hiện niềm đam mê với Rock và Rap, Trung tâm Sản xuất Nội dung Âm nhạc và Giải trí (VTVcab) quyết định sản xuất hai sân chơi âm nhạc gồm: Chuỗi dự án Rock hợp tác với ban nhạc Bức Tường và cuộc thi AYYO Rap Battle.

tim hinh bong tran lap trong vo nhac kich rock va am nhac buc tuong hinh 1
Họp báo giới thiệu chương trình AYYO Rap Battle và chuỗi dự án Rock.

Chuỗi dự án Rock gồm cuộc thi cuộc thi Bức Tường Cover, Rock tour và vở nhạc kịch Rock. Bức Tường cover dành cho những người yêu Rock và âm nhạc của Bức Tường, muốn thử sức với những bản nhạc bất hủ của Bức Tường. Đây là cuộc thi Rock Cover đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp với mục đích đưa Rock đến gần hơn với công chúng, để những giá trị trong tư tưởng và âm nhạc của Bức Tường được lan tỏa.

Ngoài ra, cuộc thi cũng nhằm tìm kiếm những gương mặt xuất sắc biểu diễn trong Tour diễn cùng Ban nhạc Bức Tường và vở nhạc kịch Rock đầu tiên tại Việt Nam năm 2019. Tour diễn này sẽ diễn ra ở các chường Đại học lớn trên cả nước, dự kiến sẽ tổ chức tại Hà Nội ngày 6/3/2019, Đà Nẵng ngày 16/3/2019 và TP Hồ Chí Minh ngày 23/3/2019.

Vở nhạc kịch Rock là dự án đầy tâm huyết của ekip thực hiện với mong muốn “kịch hoá” Rock để tạo ra những luồng cảm xúc mới mẻ dành cho fan Rock cũng như mong muốn tạo ra sự mới mẻ cho Rock. Vở nhạc kịch sẽ kể về cuộc đời 1 người đàn ông với muôn vàn những thử thách, vấp ngã từ lúc trẻ đến khi trưởng thành, đi qua đầy gian nan thử thách nhưng phía cuối con đường là sự thành công, toả sáng. Nam ca sĩ Đông Hùng được chọn làm diễn viên chính cho vở nhạc kịch dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3/2019.

PC_Article_Middle

Loading...

tim hinh bong tran lap trong vo nhac kich rock va am nhac buc tuong hinh 2
Đông Hùng.

Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình vào ngày 30/9 tại Hà Nội, BTC cho biết, vở nhạc kịch sẽ sử dụng chất liệu chính là những bài hát của ban nhạc Bức Tường và sẽ phảng phất có bóng dáng của Trần Lập.

“Bức Tường không chỉ đơn thuần là một ban nhạc rock, mà họ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ sống đam mê và nhiệt huyết với cuộc đời, hướng tới những điều tốt đẹp. Chúng tôi sẽ khiến khán giả cảm nhận một hơi thở mới nhưng vẫn sẽ hiện lên tính chất và cốt cách của Trần Lập trong vở nhạc kịch. Dù là bản cover theo cách nào, có thể là hát, chơi nhạc cụ, hay rap thì đó vẫn là âm nhạc của Bức Tường và giá trị sống của họ trong đó” – BTC cho biết.

tim hinh bong tran lap trong vo nhac kich rock va am nhac buc tuong hinh 3
Cố nhạc sĩ Trần Lập.

Ngoài ra, BTC cũng giới thiệu về cuộc thi AYYO Rap Battle. Đây là cuộc thi đấu, trình diễn về Rap dành riêng cho các rapper trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Cuộc thi quy tụ dàn giám khảo và cố vấn là những nghệ sĩ có uy tín với cộng đồng Underground như Hà Lê, Wowy, LK, MC.iLL,... Đây là cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút được sự tham gia của đông đảo các rapper trên toàn quốc.

Hiện nay, cuộc thi đang diễn ra những vòng đua nước rút để chọn ra Quán quân cuộc thi với giải thưởng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng.

Chung kết AYYO Rap Battle được tổ chức vào ngày 2/12/2018./.

Thanh Thanh/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong