Quảng Ninh: Hàng trăm nghệ sỹ tham dự kỷ niệm ngày sân khấu Việt Nam ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Friday, September 21, 2018

Quảng Ninh: Hàng trăm nghệ sỹ tham dự kỷ niệm ngày sân khấu Việt Nam

Sáng nay (21/9), đoàn nghệ thuật sân khấu Quảng Ninh phối hợp với Chi hội sân khấu Quảng Ninh tổ chức kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam lần thứ 9. Đây là dịp để các nghệ sỹ sân khấu ôn lại kỷ niệm về truyền thống ngành sân khấu Việt Nam.

Lễ kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam ở Quảng Ninh lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, trang trọng với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ, diễn viên, tác giả, đạo diễn để ghi nhớ công lao của các bậc tiền nhân cùng những người đã có công sáng lập, xây dựng loại hình nghệ thuật này.

quang ninh hang tram nghe sy tham du ky niem ngay san khau viet nam hinh 1

Tại lễ kỷ niệm các nghệ sỹ đã cùng ôn lại truyền thống ngành sân khấu Quảng Ninh nhất là thời điểm đoàn nghệ thuật Cải lương Quảng Ninh thành lập năm 1956. Đây là mốc son trong hoạt động sân khấu chuyên nghiệp của Quảng Ninh, đáp ứng đời sống tinh thần của nhân dân nhất là trong những năm tháng cả nước chiến đấu chống giặc cứu nước.

PC_Article_Middle

Loading...

Trải qua 62 năm, nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp ở Quảng Ninh đã có những bước phát triển vượt bậc với nhiều vở diễn thành công được tặng thưởng Huân chương lao động hạng II, III. Bên cạnh sân khấu chuyên nghiệp là phong trào sân khấu không chuyên hoạt động sôi nổi, bền bỉ trải rộng trên địa bàn, góp phần tạo nên một phong cách nghệ thuật mang đậm sắc thái vùng mỏ, vùng di sản thiên nhiên thế giới. 

Đạo diễn Lê Chính cho biết: “Chúng tôi quyết định tổ chức lễ kỷ niệm quy mô lớn như thế này nhằm động viên, khích lệ các nghệ sĩ tiếp tục phát huy tin thần của những lớp người đi trước. Giáo dục truyền thống làm nghề, yêu nghệ thuật, say sưa đắm chìm trong nghệ thuật để sáng tạo ra các công trình mới, đồng thời trao truyền lạị những vốn quý nghề nghiệp cho thế hệ mai sau để phát huy giá trị nghệ thuật nước nhà"./.

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong