Nhà đầu tư rút vốn cổ phần hóa khỏi Hãng phim truyện VN trước thời hạn ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Thursday, September 20, 2018

Nhà đầu tư rút vốn cổ phần hóa khỏi Hãng phim truyện VN trước thời hạn

Phát hiện rất nhiều sai phạm trong việc cổ phần hoá Hãng phim truyện Việt Nam, trong kết luận thanh tra công bố vào chiều tối ngày 20/9, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện ngay các quy trình, thủ tục theo quy định để cho nhà đầu tư chiến lược là Tổng Công ty Vận tải Thủy - CTCP xin rút vốn trước thời hạn.

Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cần chủ trì làm việc với nhà đầu tư mới đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định và các đơn vị có liên quan thực hiện các quy trình, thủ tục tiếp nhận và chuyển giao Hãng phim truyện Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật.

nha dau tu rut von co phan hoa khoi hang phim truyen vn truoc thoi han hinh 1
Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh: Thanh niên.

Đồng thời thành lập Hội đồng xác định giá trị thương hiệu Hãng phim truyện Việt Nam. Sau khi có kết quả, xác định lại giá trị doanh nghiệp và tỷ lệ cổ phần của mỗi cổ đông cho phù hợp, đảm bảo đúng luật định.

Phối hợp với các cơ quan có liên quan, xử lý dứt điểm những vướng mắc về đất đai, hoàn thiện phương án sử dụng đất trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trên cơ sở phương án sử dụng đất được duyệt, xác định lại giá trị doanh nghiệp có tính đến yếu tố về lợi thế vị trí địa lý của các cơ sở nhà, đất theo đúng luật định.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển phim truyện Việt Nam hoàn thiện các thủ tục pháp lý, nghĩa vụ tài chính để ký hợp đồng thuê đất, xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai theo quy định của pháp luật đối với cơ sở nhà đất tại số 46 ngõ 151 Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình) và tại xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội).

PC_Article_Middle

Loading...

Đối với cơ sở nhà, đất tại số 6 Thái Văn Lung (TPHCM) liên hệ với Công ty Quản lý Kinh doanh nhà TPHCM để thực hiện các thủ tục hành chính và nghĩa vụ về đất đai theo quy định của pháp luật.

Còn cơ sở nhà, đất tại số 4 Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) thì thực hiện xử lý dứt điểm các yêu cầu của Bộ Tài chính và các yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội, báo cáo cơ quan có thẩm quyền để xử lý. Yêu cầu Ban chỉ đạo cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam khắc phục, xử lý ngay những tồn tại, hạn chế nêu trên.

Về xử lý kinh tế, Thanh tra Chính phủ đề nghị Ban Chỉ đạo cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam điều chỉnh lại giá trị doanh nghiệp tại thời điểm chính thức chuyển sang Công ty cổ phần. Công ty Cổ phần chuyển giao những tài sản không cần dùng, tài sản ứ đọng và tài sản chờ thanh lý cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định./.

Hà Phương/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong