Bộ phim danh giá của điện ảnh Italia sẽ được công chiếu miễn phí ở Việt Nam ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Thursday, September 20, 2018

Bộ phim danh giá của điện ảnh Italia sẽ được công chiếu miễn phí ở Việt Nam

Sáng nay, trong khuôn khổ kỷ niệm 45 năm quan hệ Ngoại giao Italia - Việt Nam, Đại sứ quán Italia tổ chức họp báo giới thiệu Tuần lễ phim Italia lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 20-23/9 nhằm giới thiệu những giá trị văn hóa Italia đến với công chúng Việt Nam trên bình diện điện ảnh. 

Nói đến điện ảnh Italia, chúng ta thường nghĩ đến những thước phim đẹp với hình ảnh những cô diễn viên nóng bỏng quyến rũ, những mối tình lãng mạn, những nụ hôn đã đi vào lịch sử hay những mafia bắn người không run tay,... Lần đầu tiên, công chúng Việt Nam sẽ được thưởng thức "làn gió mới" của điện ảnh Italia trong Tuần lễ phim Italia được tổ chức tại Hà Nội.

bo phim danh gia cua dien anh italia se duoc cong chieu mien phi o viet nam hinh 1
Họp báo giới thiệu Tuần lễ phim Italia từ ngày 20-23/9.

Ba bộ phim xuất sắc của đạo diễn Paolo Genovese: “Người lạ hoàn hảo”, “ Địa điểm” và “Gia đình hoàn hảo” sẽ được giới thiệu đến khán giả Việt Nam. Đặc biệt bộ phim “Người lạ hoàn hảo” đã được chiếu ở 80 quốc gia trên thế giới và đạt được doanh thu lên đến 100 triệu Euro và giành nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá của Italia cũng như thế giới.

bo phim danh gia cua dien anh italia se duoc cong chieu mien phi o viet nam hinh 2
Một cảnh trong bộ phim "Người lạ hoàn hảo".

Trong buổi họp báo ngày 20//9, đạo diễn Paolo Genovese chia sẻ bộ phim tập trung chủ yếu khai thác các giá trị gia đình và tình bạn cũng như các quan hệ chính yếu được chuyển thể qua kỳ vọng của mỗi người trong thời đại công nghệ. "Người lạ hoàn hảo" là câu chuyện mang tính quốc tế kể qua ngôn ngữ, theo cái nhìn của Italia. 

"Người lạ hoàn hảo" là những thước phim gần gũi, đời thường, nhưng lại rất sáng kiến, rất dí dỏm, tinh tế... xoay quanh buổi gặp mặt ăn tối ngắm trăng tròn nguyệt thực của bốn gia đình bạn bè thân với nhau từ thời học sinh tại nhà Rocco và Eva. Cả Rocco (chồng) và Eva (vợ) đều là bác sĩ. Trong bữa ăn tối, tình cờ câu chuyện chuyển sang cái chủ đề điện thoại di dộng, chiếc “hộp đen” chứa đựng thông tin của mỗi con người cả về suy nghĩ, cảm xúc, hay kỷ niệm, bí mật riêng tư. Vì sự tò mò, cả nhóm quyết định tham gia trò chơi: để điện thoại lên bàn và công bố mọi tin nhắn, ảnh, hay các cuộc gọi đến và đi cho mọi người cùng chứng kiến. 

Bộ phim hứa hẹn đem đến cho khán giả những khoảnh khắc thư giãn nhưng không kém phần cảm động về tình bạn, tình yêu và gia đình. 

bo phim danh gia cua dien anh italia se duoc cong chieu mien phi o viet nam hinh 3
Đạo diễn Paolo Genovese chia sẻ trong buổi họp báo. 

Paolo còn bày tỏ niềm vui tự hào khi được đại diện quảng bá cho điện ảnh Italia trong chuỗi hoạt động trên toàn thế giới, trong đó Việt Nam. Ông mong muốn thông qua các tác phẩm được công chiếu không chỉ giới thiệu đến công chúng Việt Nam điện ảnh Italia đương đại một cách đầy đủ nhất với những giá trị tiêu biểu văn hóa Italy mà còn là cơ hội phát triển các dự án điện ảnh giữa hai nước. 

Trong khuôn khổ tuần lễ phim, đạo diễn Genovese cũng sẽ chủ trì một buổi thảo luận với các nhà làm phim trẻ của Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức điện ảnh và dự buổi ra mắt phim đầu tiên vào ngày 20/9.

Ba buổi chiếu phim (vào cửa miễn phí) trong Tuần lễ phim Italia sẽ được tổ chức vào 19h ngày 20/9 (phim “Người lạ hoàn hảo" -  CGV Vincom Bà Triệu), 14h chiều 22/9 (phim “Địa điểm”, rạp Kim Đồng), 20h ngày 23/9 ("Gia đình hoàn hảo”, rạp Kim Đồng)./.

CTV Hạnh Lê/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong