Liệu trà xanh có thật sự mang đến công dụng giảm cân “thần tốc” như lời đồn? ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Sunday, December 17, 2017

Liệu trà xanh có thật sự mang đến công dụng giảm cân “thần tốc” như lời đồn?

Trong trà xanh chứa rất nhiều chất như: polyphenol, cafein, các loại vitamin,.. nhưng chúng lại không thật sự mang đến hiệu quả giảm cân thân tốc như mọi người vẫn nghĩ đâu.

Đã từ rất lâu, phái đẹp vẫn luôn truyền tai nhau những bí quyết giảm cân từ trà xanh như uống nước lá trà tươi, uống trà xanh với chanh hay uống bột trà xanh,..Cũng có không ít những bài viết đề cập đến tác dụng thần kì của trà xanh trong việc giảm cân. Nhưng trà xanh liệu có thật sự mang lại hiệu quả giảm cân như lời đồn hay không?

1. Lợi ích tổng quát của trà xanh với sức khỏe

Liệu trà xanh có thật sự mang đến công dụng giảm cân thần tốc như lời đồn?

Trà xanh có tên khoa học là Camellia sinensis Kuntze, có chứa các chất như tinh dầu, các dẫn xuất polyphenol (flavonoid, catechol, tannin), alkaloid là cafein, theophyllin, theobromin, xanthin và các vitamin C, B1, B2, B3.

Chính vì trong thành phần có chứa những chất này nên trà xanh dường như mang đến rất nhiều công dụng.

- Nó có thể tác động tích cực đến việc ngăn ngừa một số loại tế bào ung thư nhất định, hỗ trợ tim mạch;

- Chứa hàm lượng cao chất cetachol là một chất có tác dụng chống oxy hóa;

- Các chất alkaloid là cafein ở dạng tinh khiết hỗ trợ lợi tiểu, kích thích não bộ trở nên minh mẫn;

- Polyphenol giúp hạn chế tình trạng xơ vữa động mạch, giảm lipid trong mỡ máu;

- Tinh dầu giúp cơ thể thoải mái và thư giãn.

2. Quan niệm dùng trà xanh để giảm béo có chính xác hay không?

Liệu trà xanh có thật sự mang đến công dụng giảm cân thần tốc như lời đồn?

Có lẽ phái đẹp đã quá quen thuộc với những lời giới thiệu và truyền tai nhau về tác dụng thần kì của trà xanh đối với việc giảm cân. Cũng chính vì vậy mà có rất nhiều người uống nước trà xanh hằng ngày nhằm mục đích giảm cân, thậm chí còn pha cả trà xanh với chanh và uống kết hợp với chế độ ăn kiêng.

Mặc dù trong trà xanh có chứa polyphenol, đặc biệt là catechin không chỉ hạn chế tình trạng xơ vữa động mạch, giảm lipid trong máu mà còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng cường đốt cháy chất béo, phá vỡ các chất béo do chế độ ăn uống làm tích tụ trong cơ thể. Tuy nhiên hàm lượng chất này chỉ chiếm khoảng 2-3% trong thành phần lá trà nên việc uống trà xanh thường xuyên không hề có tác dụng giảm cân như những gì chúng ta vẫn thường nghĩ. Bởi lẽ lượng chất chúng ta nạp vào qua việc sử dụng lá trà tươi không đủ để giải phóng mỡ thừa trong cơ thể.

Các nhà khoa học tại Mỹ cũng đã thực hiện một thí nghiệm trên 14 người giảm cân với trà xanh, sau khi kết thúc hai tháng thí nghiệm 14 người trên không hề giảm được cân nặng.

Như vậy quan niệm uống trà xanh giảm cân là hoàn toàn không đúng, nó chỉ phát huy tác dụng đối với những người béo phì trong việc giữ không cho cân nặng tăng lên quá nhanh.

3. Hệ quả từ việc sử dụng trà xanh để giảm cân

Liệu trà xanh có thật sự mang đến công dụng giảm cân thần tốc như lời đồn?

Vì tin vào quan niệm trên nên có rất nhiều người thường xuyên sử dụng trà xanh như một thức uống hàng ngày, hoặc thậm chí thay thế các thực phẩm khác để mong muốn phát huy tác dụng giảm cân nhanh chóng. Nhưng chính điều này gây nên rất nhiều hệ lụy: mất sữa ở phụ nữ cho con bú, mệt mỏi, chán ăn,..thậm chí trong nước trà đặc có tương đối nhiều chất nhu, làm loãng dịch vị ảnh hưởng tới tiêu hoá; khiến niêm mạc dạ dày co lại; uống trà đặc khi ăn no còn làm chất protein trong thức ăn trở nên cứng, gây cảm giác khó tiêu. Ngoài ra, chất nhu còn có thể làm giảm khả năng hấp thụ sắt và vitamin B1 của cơ thể. Nếu kéo dài sẽ sinh bệnh thiếu máu do thiếu sắt và thiếu vitamin B1 gây tê phù, trầm trọng có thể bị trầm cảm, trí nhớ kém, mất ngủ, mất cảm giác ngon miệng, rối loạn thần kinh… 

4. Nên sử dụng trà xanh như thế nào cho đúng?

Trước tiên bạn cần dẹp bỏ ngay quan niệm uống nước trà xanh thật đặc, thật nhiều để giảm cân đi. Thay vào đó nếu muốn giảm cân thì hãy vạch ra cho mình một phương pháp luyện tập khoa học kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý để kiểm soát calo. Không được uống nước trà đặc thường xuyên và không uống khi đói.

Một ngày chỉ nên uống khoảng 500ml nước trà xanh loãng, duy trì thói quen này giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bột trà xanh để đắp mặt, chất chống oxy hóa có trong trà xanh sẽ giúp làn da bạn tươi trẻ và mịn màng hơn.

Liệu trà xanh có thật sự mang đến công dụng giảm cân thần tốc như lời đồn?

Đắp mặt nạ trà xanh chăm sóc da giúp ngăn ngừa da lão hóa và giúp da căng mịn hơn.

Theo An An

Khám phá

Tin liên quan

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong