Tinh chất dưỡng trắng từ vỏ cam – một nguyên liệu ‘quý’ đang bị bỏ lỡ ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Wednesday, August 9, 2017

Tinh chất dưỡng trắng từ vỏ cam – một nguyên liệu ‘quý’ đang bị bỏ lỡ

Bên cạnh những tinh chất có trong trái cam thì vỏ cam cũng được xem là một nguyên liệu làm đẹp giàu dưỡng chất mang công dụng tuyệt vời. Cùng khám phá công thức làm đẹp ưu việt từ vỏ cam nhé!

Tinh chất dưỡng trắng từ vỏ cam - một nguyên liệu ‘quý’ đang bị bỏ lỡ

Tinh chất làm đẹp hiệu quả từ vỏ cam

Vỏ cam – một nguyên liệu tưởng chừng như bỏ đi nhưng lại sở hữu những lợi ích làm đẹp đến bất ngờ. Vỏ cam giàu vitamin C và những tinh chất chống ô xy hóa khác, giúp chống lại gốc tự do và duy trì một làn da trẻ đẹp tự nhiên. Một nghiên cứu cho thấy vỏ cam chứa nồng độ dinh dưỡng cao hơn hẳn những loại trái cây khác.

Đặc biệt hơn, vỏ cam chứa a xít citric giúp làm sáng, đều màu những vùng da bị sạm đen do cháy nắng, cải thiện sắc tố da rõ rệt. Ngoài ra, vỏ cam còn hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá, thông thoáng lỗ chân lông, điều trị mụn đầu đen, cân bằng độ ẩm. Vì thế, đừng bỏ lỡ chúng trong mỗi quy trình dưỡng da thiên nhiên của bạn nhé!

Công thức dưỡng trắng hiệu quả từ vỏ cam tại nhà

Tinh chất dưỡng trắng từ vỏ cam - một nguyên liệu ‘quý’ đang bị bỏ lỡ Công thức dưỡng trắng da hiệu quả từ vỏ cam

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 thìa vỏ cam khô

- 1/2 thìa sữa tươi không đường

- 1/2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Bạn có thể mua tinh bột vỏ cam tại những siêu thị làm đẹp hoặc tự thực hiện cho mình bằng cách đơn giản nhất. Bạn rửa sạch vỏ cam rồi cắt nhỏ chúng ra, đem phơi khô tự nhiên 3 nắng rồi sau đó xay nhuyễn thành bột mịn. Bạn bảo quản bột vỏ cam bên trong hũ thủy tinh, nơi thoáng mát để giúp chúng giữ được lâu hơn nhé.

Trộn đều những nguyên liệu trên theo tỷ lệ có sẵn, đánh đều thành hỗn hợp mịn và sử dụng lên da như những cách đắp mặt thông thường.

Hỗn hợp này vừa giúp dưỡng trắng, vừa mang tính tẩy da chết nhẹ, làm mờ đi những vết sạm đen trên da, đồng thời tăng khả năng dưỡng ẩm và chăm dưỡng da mặt tươi trẻ, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa đem đến.

Sử dụng đều đặn 2 lần/tuần cho hiệu quả cao nhất nhé!

Chống lão hóa với tinh chất từ vỏ cam

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 thìa vỏ cam

- 1/2 thìa sữa chua không đường

- 5 giọt chanh hoặc 3 giọt tinh dầu chanh thiên nhiên

- 1/2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Bạn trộn đều nguyên liệu trên theo tỷ lệ có sẵn. Làm sạch da thật kỹ rồi đắp hỗn hợp lên da, thư giãn 20 phút và rửa mặt cùng nước ấm.

Lượng a xít nhẹ trong vỏ cam và nước cốt chanh sẽ giúp làn da gột bỏ hết mọi bụi bẩn, vi khuẩn, hóa chất còn bám dính trên da, trả lại bạn làn da căng mịn tự nhiên. Ngoài ra, hỗn hợp này còn giúp tăng khả năng sản sinh và phục hồi collagen, duy trì làn da bạn căng mịn tự nhiên cũng như ngăn ngừa hình thành nếp nhăn hiệu quả.

Trị mụn hiệu quả cùng vỏ cam

Tinh chất dưỡng trắng từ vỏ cam - một nguyên liệu ‘quý’ đang bị bỏ lỡ Vỏ cam sấy khô có tác dụng trị mụn rất tốt

Mặt nạ dưỡng da từ vỏ cam không chỉ có tác dụng lên những nốt mụn bọc, mụn mủ, những nốt mụn khó điều trị mà còn hiệu quả tốt hơn trong việc điều trị mụn đầu đen, loại bỏ sẹo thâm và làm đầy rãnh nhăn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 thìa tinh chất vỏ cam

- 1/2 thìa bột nghệ

- 1/2 thìa sữa tươi không đường

- 1 viên vitamin E.

Cách thực hiện:

Trộn đều nguyên liệu theo tỷ lệ có sẵn, sau đó ủ trong tủ lạnh 30 phút và bôi lên da. Điều này giúp làn da tăng khả năng thư giãn cũng như giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da sâu hơn. Duy trì 1 tuần 2-3 lần cho hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!

Thanh Xuân

Theo Thanhnien


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Tinh chất dưỡng trắng từ vỏ cam - một nguyên liệu ‘quý’ đang bị bỏ lỡ

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong