Lợi ích không ngờ của nước gạo đối với da và tóc ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, December 27, 2016

Lợi ích không ngờ của nước gạo đối với da và tóc

Giàu vitamin, khoáng chất, nước gạo có đặc tính chống viêm, giúp làm sạch da mặt, điều trị mụn, đồng thời mang lại mái tóc mềm mại, suôn mượt.

Nhiều người có thói quen vo gạo rồi đổ bỏ nước đi. Tuy nhiên, họ không biết rằng nước gạo mang lại nhiều lợi ích cho làn da và mái tóc. Lý do là nước gạo giàu vitamin, khoáng chất và chất oxy hóa cao. Chứa axit ferulic và allantoin, nước gạo có đặc tính chống viêm hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích làm đẹp của nước gạo.

Nước rửa mặt

Theo Boldsky, nước gạo có thể được sử dụng như chất tẩy rửa mặt vì nó giúp loại bỏ bụi bẩn khỏi da. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một miếng bông gòn, nhúng vào nước gạo và massage khuôn mặt theo hướng hình tròn. Sau đó để nước gạo tự khô trên mặt, rồi rửa lại bằng nước lạnh. 

Làm sạch da mặt bằng nước gạo hàng ngày có thể giúp phục hồi độ đàn hồi của da, khiến da luôn mềm mại, rạng rỡ và tỏa sáng.

Lợi ích không ngờ của nước gạo đối với da và tóc

Bạn có thể sử dụng nước gạo để rửa mặt hiệu quả. Ảnh: Boldsky.

Điều trị mụn

Nước gạo có tác dụng kiểm soát sự phát triển của mụn trứng cá trên mặt, đồng thời xóa mờ những đốm sậm màu, vết thâm trên da. Nó hoạt động như chất làm se, thắt chặt lỗ chân lông, giảm cơ hội mụn xuất hiện trở lại.

Giảm viêm da

Nước gạo cũng được sử dụng để điều trị da bị kích ứng, làm giảm tình trạng viêm, ửng đỏ trên mặt. Theo nghiên cứu về da trên bệnh nhân bị viêm da dị ứng, các nhà khoa học cho biết tắm với nước gạo trong 15 phút 2 lần/ngày có thể cải thiện tình trạng viêm da đáng kể.

Làm sáng da

Rửa mặt bằng nước vo gạo có thể cung cấp cho bạn làn da sáng, tươi trẻ hơn. Do giàu các chất dinh dưỡng và protein cần thiết, nước gạo giúp tăng sản xuất collagen cho da.

Nước xả cho tóc

Nước gạo có tác dụng làm tóc mềm mại, sáng bóng và suôn mượt. Bạn lấy một ít nước gạo, thêm vài giọt tinh dầu (tùy sở thích của từng người), sau đó bôi lên tóc trong vài phút, rồi gội sạch bằng nước lạnh.

Điều trị tóc khô

Những người có mái tóc khô nên thử sử dụng nước vo gạo vì nó giúp làm ẩm mái tóc của bạn. Sau khi sử dụng dầu gội, bạn xả tóc bằng nước vo gạo, để một vài phút rồi gội sạch bằng nước. Sau một vài lần, mái tóc của bạn sẽ không còn khô, xơ mà trở nên mềm mại.

Phương Mai

Theo Zing


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Lợi ích không ngờ của nước gạo đối với da và tóc

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong