Gừng và công dụng làm đẹp ít người biết ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, November 8, 2016

Gừng và công dụng làm đẹp ít người biết

Từ bị đau bụng, lạnh đến cúm, gừng là một trong những thành phần được nhắc đến nhiều cho sức khỏe

Gừng và công dụng làm đẹp ít người biết

Gừng còn giúp nhiều trong việc chăm sóc sắc đẹp, chẳng hạn như mụn, sẹo lâu năm và thậm chí cả cellulite – da sần vỏ cam cứng đầuẢNH: SHUTTERSTOCK

Nhưng gừng còn giúp nhiều trong việc chăm sóc sắc đẹp, chẳng hạn như mụn, sẹo lâu năm và thậm chí cả cellulite – da sần vỏ cam cứng đầu.

Gừng có hơn 40 loại chất chống oxy hóa giúp giải độc tố khỏi cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, từ đó cải thiện độ đàn hồi của da, làm cho chắc và dẻo dai. Ngoài ra, gừng còn có tính chất sát trùng, làm tăng thêm sinh lực và kích thích da, do đó làm sáng da và chữa mụn. Hơn nữa, gừng được biết đến như là một chất kích thích tình dục mạnh mẽ, chất chống oxy hóa và nước hoa hồng giúp sạch làn da khỏi các tạp chất, diệt vi khuẩn nhiễm trùng, thu nhỏ lỗ chân lông và mang lại một làn da rạng rỡ.

Dưới đây là một số loại mặt nạ gừng và ứng với mỗi loại mặt nạ là công dụng riêng, theo boldsky.

Sáng vết sẹoTrích xuất nước ép gừng cho vào tủ lạnh. Khi đã lạnh thì lấy ra mát xa lên vùng da sẹo. Hãy để nó được hấp thụ vào da trước khi lau sạch lại bằng miếng vải ướt. Dùng cách này để làm sáng vết sẹo ít nhất hai lần mỗi ngày và bạn sẽ thấy sự khác biệt trong khoảng sáu tuần sau đó.

Mặt nạ mụnTrộn 1 muỗng cà phê bột gừng với 1 muỗng cà phê mật ong và vài giọt nước cốt chanh. Trộn cho đến khi nó thành hỗn hợp mịn. Đắp lên vùng mụn. Sau 30 phút thì lấy ra. Khi mặt nạ khô, rửa sạch với nước lạnh. Làm cách này mỗi tuần một lần để loại bỏ mụn trứng cá hoàn toàn.

Mặt nạ sáng da. Lấy 1 muỗng cà phê nước ép gừng tươi, trộn với 2 muỗng canh nước hoa hồng và 1 muỗng canh mật ong. Trộn chúng thành hỗn hợp sệt và đắp lên mặt và cổ. Sau 20 phút thì xả sạch với nước lạnh.

Giảm đau cơ bắpĐể thư giãn cơ bắp bị đau và kích thích lưu thông máu, hãy thử tắm nước gừng. Trộn ½ tách muối Epsom với 2 muỗng canh bột gừng vào nước ấm. Ngâm trong nước này cho đến khi cảm thấy cơ bắp lỏng thì quay trở lại cách tắm thông thường.

Tẩy tế bào chếtLấy 2 muỗng canh dầu ô liu, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh gừng nạo và một vài giọt tinh dầu chanh. Trộn chúng thành hỗn hợp. Xoa bóp hỗn hợp này lên da theo chuyển động tròn. Làm cách này từ 10-15 phút, trước khi rửa sạch với nước lạnh.

Tóc mọc nhanhThêm 2 muỗng canh nước cốt gừng vào nửa chén dầu jojoba. Đun nóng dầu từ 1 đến 2 phút. Dùng hỗn hợp dầu này mát xa lên da đầu theo chuyển động tròn để dầu hấp thụ vào da đầu và máu huyết lưu thông. Có thể để lại hỗn hợp này trên da đầu qua đêm. Dùng dầu gội gội sạch. Áp dụng cách này giúp tóc tăng trưởng nhanh và cần áp dụng ít nhất mỗi tuần một lần.

Chữa da sần vỏ camCho một ít dầu hạnh nhân vào hai muỗng canh gừng xắt nhỏ, và 1 muỗng canh bột quế. Trộn chúng thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này mát xa lên vùng da sần vỏ cam theo chuyển động tròn. 20 phút sau thì rửa sạch.

Ngọc Lam

Theo Thanhnien


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Gừng và công dụng làm đẹp ít người biết

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong