8 thực phẩm mùa đông tốt cho da ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Friday, November 18, 2016

8 thực phẩm mùa đông tốt cho da

Cà rốt, bí đỏ, bông cải xanh, hạnh nhân hay hạt chia là những thực phẩm phổ biến có thể giúp da luôn tươi sáng, mịn màng.

8 thực phẩm mùa đông tốt cho da

Cà rốt: Theo Reader's Digest, không chỉ tốt cho mắt, hợp chất chống oxy hóa beta-carotene, một tiền chất của vitamin A trong cà rốt, còn tăng cường khả năng miễn dịch và có lợi cho làn da. Cà rốt cũng chứa lycopene có thể bảo vệ da chống lại tia UV gây hại. Các nhà nghiên cứu nhận thấy beta-carotene được hấp thụ nhiều hơn từ việc nấu chín, vì vậy, bạn có thể hấp, chần hoặc nấu canh cà rốt thay vì ăn sống. Ảnh: Care2.   

8 thực phẩm mùa đông tốt cho da

Bí đỏ: Giống cà rốt, loại thực phẩm mùa đông này rất giàu beta-carotene, giúp cơ thể sản xuất bã nhờn giữ da và mái tóc luôn ngậm nước, ngăn ngừa tình trạng khô da. Bí đỏ cũng rất giàu vitamin C, kali và chất xơ. Ảnh: Goodwholefood.   

8 thực phẩm mùa đông tốt cho da

Cải xoăn: Có khả năng chịu đựng sương giá, cải xoăn là thực phẩm luôn có sẵn trong suốt mùa đông. Loại rau lá xanh này gồm nhiều dinh dưỡng tốt cho da như vitamin A, K, C và kali, canxi, magiê. Đặc biệt, vitamin C trong cải xoăn giúp tăng cường các sợi collagen, cho làn da săn chắc hơn. Ảnh: Wellnesmagazine.   

8 thực phẩm mùa đông tốt cho da

Bông cải xanh: Loại rau họ cải này là nguồn tự nhiên của glucoraphanin, hợp chất giúp tái sinh, phục hồi làn da. Vitamin C, E trong bông cải xanh bảo vệ da chống lại thiệt hại tế bào, vitamin B giúp da tươi sáng hơn. Ảnh: Sobeys.   

8 thực phẩm mùa đông tốt cho da

Rau bina: Ngoài giá trị dinh dưỡng, rau bina rất giàu folate, loại vitamin B thúc đẩy sửa chữa tế bào và giảm sự xuất hiện của nám, nếp nhăn. Ảnh: Mercola.   

8 thực phẩm mùa đông tốt cho da

Cá hồi: Giàu axit béo omega-3, cá hồi giúp da dưỡng ẩm và mềm mại hơn. Nó cũng là nguồn tốt của selen, bảo vệ da chống lại các tổn thương oxy hóa, cải thiện độ đàn hồi và giảm viêm, đặc biệt tốt cho những người bị mụn trứng cá. Ảnh: Tcmworld.   

8 thực phẩm mùa đông tốt cho da

Hạnh nhân là thực phẩm giàu kẽm, sắt, axit folic và vitamin E thúc đẩy làn da tươi sáng. Kẽm có lợi cho làn da mụn, vitamin E nuôi dưỡng da từ bên trong, chống lại các gốc tự do và thúc đẩy tái tạo tế bào. Ảnh: Secretlyhealthy.   

8 thực phẩm mùa đông tốt cho da

Hạt chia chứa 2 loại axit béo thiết yếu axit alpha-linolenic omega 3 và axit linolenic omega-6 trong hạt chia có khả năng chống viêm, tăng cường tái tạo da và giúp làn da luôn trẻ trung. Ảnh: Wisegeek. 

Phương Mai

Theo Zing


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết 8 thực phẩm mùa đông tốt cho da

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong