5 thực phẩm giàu chất dưỡng ẩm cần thiết cho da trong mùa đông ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, November 22, 2016

5 thực phẩm giàu chất dưỡng ẩm cần thiết cho da trong mùa đông

Nhan sắc phái đẹp thường dễ bị khô ráp và xuống sắc hơn khi bước vào mùa đông. Chính điều này đã khiến cho các chị em cảm thấy rất lo lắng và ái ngại về cách chăm sóc da hàng ngày của mình.

5 thực phẩm giàu chất dưỡng ẩm cần thiết cho da trong mùa đông

Tuy nhiên, phái đẹp không cần phải quá hoang mang đâu, bởi ngoài những phương pháp dưỡng da thường ngày: Làm sạch da mặt, đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết hay sử dụng kem dưỡng, thì việc bổ sung đều đặn những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng dưới đây, chắc chắn cũng sẽ mang đến cho bạn một làn da trắng trẻo và mịn màng đến bất ngờ:

1. Bột yến mạch

Bột yến mạch – khắc tinh của làn da khô sạm

Là một trong những loại thực phẩm chứa thành phần độ ẩm và vitamin cực cao, nên từ lâu bột yến mạch đã được mệnh danh là khắc tinh của làn da khô sạm.

Với nguồn dinh dưỡng dồi dào, nguyên liệu này có thể giúp phái đẹp bảo vệ làn da khô ráp khỏi những tác động của môi trường bên ngoài, giảm thiểu sự hình thành của các nếp nhăn, nám, tàn nhang, đồng thời còn hỗ trợ rất lớn đến việc dưỡng ẩm và tái tạo bề mặt da khô nhanh chóng trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

Bổ sung bột yến mạch vào thực đơn dinh dưỡng của mình, hoặc để làm mặt nạ dưỡng da thường xuyên, sẽ giúp bạn có một làn da săn chắc, tươi trẻ và mịn màng, không tỳ vết.

2. Quả chuối

Chuối là một loại trái cây chứa rất nhiều độ ẩm và vitamin E, C, B… có lợi cho sức khỏe và đường tiêu hóa. Ngoài ra, loại quả này còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp da thần kỳ, có thể giúp dưỡng da, giữ ẩm, làm chậm quá trình lão hóa và nhất là điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát trở lại.

Kiên trì đắp mặt nạ chuối đều đặn 2 lần/tuần, đảm bảo chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ có một làn da rạng ngời, không tỳ vết, khiến ai cũng phải mê mẫn.

3. Cà rốt

5 thực phẩm giàu chất dưỡng ẩm cần thiết cho da trong mùa đông

Cà rốt giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Thành phần vitamin A, C, caroten và lycopen có trong cà rốt được biết đến là những chất chống ô xy hóa vô cùng tuyệt vời, có thể giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, kích thích cơ thể sản sinh collagen, phục hồi và chữa lành những vùng da bị tổn thương do sự thay đổi của thời tiết, cũng như giúp dưỡng da sáng khỏe, rạng ngời.

Đắp mặt nạ cà rốt thường xuyên 2 lần/tuần, đảm bảo làn da khô ráp của bạn sẽ sớm trở lại ẩm mịn và mượt mà như da em bé chỉ trong 1 thời gian ngắn.

4. Trứng gà

Bên trong trứng gà chứa rất nhiều protein, lutein và vitamin A, đều là những thành phần có tác dụng dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa da cực kỳ hữu hiệu. Bên cạnh đó, trứng gà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm các bệnh lý về tim mạch, kích thích tăng cưởng sức đề kháng cho cơ thể và đặc biệt là hỗ trợ giảm cân cấp tốc.

Để giúp da dẻ luôn tươi trẻ và mịn màng trong mùa đông, phái đẹp có thể chế biến trứng gà thành các món ăn khác nhau, hoặc dùng chúng để dưỡng da thường ngày, điều này không những sẽ góp phần làm cho nhan sắc phái đẹp thêm phần xinh tươi, mà còn giúp bạn sở hữu làn da không tuổi, mà ai cũng phải ước mơ.

5. Sữa tươi

5 thực phẩm giàu chất dưỡng ẩm cần thiết cho da trong mùa đông

Phòng chống da khô, nứt nẻ trong mùa đông bằng sữa tươi

Từ xưa tới nay, sữa tươi đã được biết đến với rất nhiều công dụng đa năng. Không chỉ có lợi cho sức khỏe, phòng chống bệnh tật, sữa tươi còn là một trong những nguyên liệu dưỡng da siêu hoàn hảo, sẽ giúp cho những ai có làn da khô ráp và kém xinh sẽ sớm sở hữu sắc đẹp rạng rỡ và tươi trẻ, mà ai nhìn vào cũng đều phải ghen tị.

Với thành phần giàu độ ẩm, vitamin và a xít lactic, sữa tươi sẽ giúp loại bỏ sạch tất cả những lớp sừng chết còn sót lại trên da, kích thích bổ sung độ ẩm cho những vùng da bị khô ráp do thời tiết và mỹ phẩm gây ra, đồng thời hỗ trợ giảm thâm nám, mụn, tàn nhang và kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da của bạn.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp và thành công!

Dương Thụy

Theo Thanhnien


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết 5 thực phẩm giàu chất dưỡng ẩm cần thiết cho da trong mùa đông

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong