Cách chăm sóc bộ phận lớn nhất trên cơ thể ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Wednesday, October 12, 2016

Cách chăm sóc bộ phận lớn nhất trên cơ thể

Nếu muốn đẹp, bạn cần học cách chăm sóc da. Đây là nơi thẩm thấu dưỡng chất và đảo thải độc tố của cơ thể.

Làn da là bộ phận lớn nhất trên cơ thể. Các vấn đề xuất hiện trên da như mụn, vảy nến hay nếp nhăn thường cảnh báo tình trạng sức khỏe. Vì vậy, bạn hãy căn cứ vào da để nuôi dưỡng, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Bệnh về da chủ yếu là do chế độ dinh dưỡng nghèo nàn và môi trường. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể chủ động để có một làn da đẹp hơn bằng các biện pháp chăm sóc hợp lý.

Nếp nhăn

Cách chăm sóc bộ phận lớn nhất trên cơ thể

Nếp nhăn không chỉ là dấu hiệu của tuổi già. Ảnh: ShutterStock.

Những đường kẻ chỉ trên gương mặt chính là lời nhắc nhở không ai có thanh xuân vĩnh hằng. Khi chúng ta già, cơ thể sản sinh ra ít collagen hơn. Nhưng, bạn vẫn có cách ngăn cho nếp nhăn phát triển.

Cháy nắng, hút thuốc hay tình trạng mất nước làm tăng tốc độ xuất hiện nếp nhăn. Chìa khóa giải quyết vấn đề này là tránh xa tia cực tím, bỏ thuốc lá và uống nhiều nước. 

Một số loại thực phẩm chống nếp nhăn tốt là cà chua, quả mọng, trà xanh, sữa chua, bơ. Gần đây, các loại nước xương cũng đang được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Dùng xương để nấu canh là cách tổ tiên loài người khai thác giá trị sử dụng triệt để của con mồi. Ngày nay, đun sôi xương và gân được coi là liệu pháp làm đẹp, bởi quá trình này giải phóng những hợp chất có lợi như collagen, proline, glycine, glutamine. Collagen chính là yếu tố làm tăng độ đàn hồi của da, giúp bạn giữ được vẻ ngoài tươi tắn.

Mụn

Cách chăm sóc bộ phận lớn nhất trên cơ thể

Nếu bạn đang phải đau đầu vì mụn hay cố tránh mụn, hãy ăn nhiều quả óc chó, cá hồi, bơ và dầu lanh – những thực phẩm giàu omega-3.     Ảnh: ShutterStock.

Mụn xuất hiện chủ yếu là do sự mất cân bằng hormone khi bị hội chứng tiền kinh nguyệt PMS hay stress. Đôi khi, nó cũng là dấu hiệu cho biết bạn đang có chế độ dinh dưỡng nghèo nàn. Những yếu tố này khiến cơ thể sản sinh ra quá nhiều sebum – chất dầu đẩy các tế bào da chết lên bề mặt. Khi sebum tăng, lỗ chân lông bị bít kín và mụn hình thành.

Nếu bạn đang phải đau đầu vì mụn hay cố tránh mụn, hãy ăn nhiều quả óc chó, cá hồi, bơ và dầu lanh – những thực phẩm giàu omega-3. Omega-3 giúp ngăn ngừa viêm, một trong những yếu tố chính dẫn đến mụn. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn hoa quả và rau củ có chứa nhiều beta-carotene như cà rốt, dưa vàng, khoai lang. Cơ thể sẽ biến beta-carotene thành vitamin A – loại vitamin quan trọng giúp làm sạch da và giữ cho da khỏe mạnh.

Vảy nến

Theo Tổ chức phi lợi nhuận chuyên về sức khỏe nổi tiếng của Mỹ Mayo Clinic, mỗi năm có hơn 3 triệu người mắc bệnh vảy nến. Đây là căn bệnh về da không mấy dễ chịu, do hệ miễn dịch sản sinh tế bào da quá nhanh. Thông thường, da được tái tạo sau 21 đến 28 ngày, nhưng quá trình này ở những người bị bệnh vảy nến chỉ mất 2-6 ngày, gây ra chứng phát ban. Nguyên nhân có thể do nhiễm bệnh, stress và thậm chí là cảm lạnh thông thường.

Vảy nến là một dạng viêm, vì vậy, tuân thủ chế độ ăn uống chống viêm sẽ giúp cải thiện tình trạng. Những thực phẩm chống viêm tốt như dầu olive, hạt lanh, hạt bí, và quả óc chó.

Da khô

Cách chăm sóc bộ phận lớn nhất trên cơ thể

Môi trường (thời tiết lạnh, gió khô) hay các thói quen thường ngày (tắm nước quá nóng) cũng có thể gây khô da.     Ảnh: ShutterStock.

Da khô là do bạn đang mất nước, nên hãy nhanh chóng nạp cho đủ nước vào cơ thể.

Môi trường (thời tiết lạnh, gió khô) hay các thói quen thường ngày (tắm nước quá nóng) cũng có thể gây khô da. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3 giúp da mềm mại và mịn màng hơn. 

Đặc biệt, hạt lanh là một nguồn thực phẩm giàu omega-3. Bạn có thể dùng hạt lanh nấu canh hay dùng cùng các loại quả khác làm sinh tố.

Phương Ly

Theo Zing


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Cách chăm sóc bộ phận lớn nhất trên cơ thể

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong