Bảo vệ gót ngọc luôn mịn màng trong mùa đông nhờ những mẹo vặt cực đơn giản ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Sunday, October 23, 2016

Bảo vệ gót ngọc luôn mịn màng trong mùa đông nhờ những mẹo vặt cực đơn giản

Vào mùa đông, không chỉ có da mặt mà ngay cả vùng da dưới gót chân cũng trở nên khô ráp và bong tróc, khiến phái đẹp cảm thấy vô cùng đau đớn khó chịu, thậm chí còn gây khó khăn cho việc đi lại.

Mặc dù vậy, nhưng các chị em vẫn có thể khắc phục sớm được tình trạng này, bằng cách áp dụng theo những mẹo chăm sóc da cực kỳ đơn giản sau đây:

1. Massage gót chân với tinh dầu

Bảo vệ gót ngọc luôn mịn màng trong mùa đông nhờ những mẹo vặt cực đơn giản

Phòng ngừa nứt nẻ da chân bằng cách massage với tinh dầu

Massage chính là một trong những biện pháp phòng ngừa tình trạng nứt gót chân hiệu quả và an toàn nhất mà bất cứ ai cũng đều có thể áp dụng được.

Việc massage chân thường xuyên sẽ giúp kích thích máu lưu thông tốt hơn, đồng thời làm giảm cảm giác đau rát, viêm đỏ ở vùng da bị nứt, cũng như làm cho da chân thêm mềm mại và mịn màng hơn.

Đặc biệt, những loại tinh dầu massage: bạc hà, ô liu, dừa, tràm… vừa không chỉ giúp cho gót chân thêm hồng hào, mà còn là ''thần dược'' bảo vệ đôi chân săn chắc và mượt mà ngay cả trong những ngày thời tiết khô hanh nhất.

2. Tẩy tế bào chết cho đôi chân

Vào mùa lạnh, vùng gót chân thường bị bong tróc và nứt nẻ thành những mảng da nhỏ, trông rất mất thẩm mỹ. Lúc này, việc tẩy tế bào chết chính là biện pháp tích cực nhất, để phái đẹp cứu chữa cho đôi chân đang thương tổn của mình, loại bỏ bớt những lớp sừng chết còn bám trên da, nhằm khai thông đường tuần hoàn máu, hạn chế sự tích tụ và ẩn nấp của vi khuẩn, cũng như giảm bớt hiện tượng chai sần, khô cứng thường gặp ở đôi chân.

3. Mang tất giữ ấm cho chân vào mỗi tối trước khi đi ngủ

Bảo vệ gót ngọc luôn mịn màng trong mùa đông nhờ những mẹo vặt cực đơn giản

Mang tất để giữ ẩm cho đôi chân vào mỗi buổi tối

Thời tiết băng giá của mùa đông khiến các mạch máu dưới da bị co lại, từ đó làm cho quá trình máu lưu thông bị hạn chế, gây cản trở cho việc trao đổi chất dinh dưỡng, gây nên hiện tượng nứt nẻ da chân.

Mang tất giữ ấm cho chân là cách chăm sóc da hữu hiệu nhất, để giúp duy trì sự ấm áp của đôi chân trong những ngày trời lạnh, tăng cường việc trao đổi chất dinh dưỡng, duy trì sức đề kháng và ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến đường hô hấp.

4. Ngâm chân với nước muối ấm

Ngâm chân bằng nước muối ấm pha loãng không chỉ là cách giúp đôi chân thư giãn, mà nó còn có tác dụng làm mềm những vùng da bị khô và nứt gót, nhất là khi bước vào mùa lạnh.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần pha một chút muối biển vào nước ấm, sau đó ngâm chân trong khoảng 15 phút kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng từ lòng bàn chân đến gót chân, điều này vừa giúp kích thích các huyệt máu lưu thông tốt, lại vừa giúp bảo vệ đôi bàn chân của bạn thoát khỏi tình trạng khô da, nứt nẻ.

5. Thoa kem dưỡng ẩm và trị nứt gót chân

Bảo vệ gót ngọc luôn mịn màng trong mùa đông nhờ những mẹo vặt cực đơn giản

Bảo vệ gót ngọc luôn mịn màng nhờ thói quen dùng kem dưỡng ẩm

Bên cạnh những thói quen chăm sóc da chân hằng ngày, bạn rất nên đầu tư cho mình một lọ kem dưỡng đặc trị dành cho riêng cho vùng da này. Bởi đa số những loại kem dưỡng đặc trị thường chứa hàm lượng dưỡng ẩm cao hơn so với những sản phẩm khác, nên sẽ giúp xử lý hiệu quả tình trạng da khô ráp ở bàn chân, tăng cường khả năng dưỡng ẩm và nhanh chóng làm lành những vùng da bị nứt nẻ, bong tróc.

Chăm chỉ áp dụng phương pháp này thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ sớm cảm nhận được sự "lột xác" rõ rệt ở bàn chân của mình, chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Chúc các bạn thành công!

Mộc Miên

Theo Thanhnien


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Bảo vệ gót ngọc luôn mịn màng trong mùa đông nhờ những mẹo vặt cực đơn giản

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong