Phương pháp trị mụn, tái tạo và phục hồi da nhờ tác động của…. axit ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Friday, January 22, 2016

Phương pháp trị mụn, tái tạo và phục hồi da nhờ tác động của…. axit

Phương pháp này nổi lên với hay dòng sản phẩm BHA và AHA, tích hợp đầy đủ mọi công đoạn của quá trình chăm sóc từ: làm sạch, tẩy tế bào chết, đẩy nhân mụn… đến đẩy nhanh quá trình tái tạo collagen giúp phục hồi và tái tạo da.

Bên cạnh những cách thức chăm sóc da hay cụ thể là làm sạch và trị mụn thông thường, thời gian gần đây có một phương pháp đang được phái đẹp quan tâm và tìm hiểu nhiều hơn cả, đó là phương pháp trị mụn, tẩy tế bào chết bằng tác động của axit. Nghe qua thì có vẻ khá mâu thuẫn với việc chăm sóc da, nhưng chất axit ở đây là axit hữu cơ nguồn gốc thực vật, không hề gây hại mà lại có khả năng điều trị tận gốc mọi hư tổn của da. 

phuong phap tri mun tai tao va phuc hoi da nho tac dong cua axit ebb4bb Phương pháp trị mụn, tái tạo và phục hồi da nhờ tác động của…. axit

Phương pháp này nổi lên với hay dòng sản phẩm BHA và AHA, tích hợp đầy đủ mọi công đoạn của quá trình chăm sóc từ: làm sạch, tẩy tế bào chết, đẩy nhân mụn… đến đẩy nhanh quá trình tái tạo collagen giúp phục hồi và tái tạo da, chỉ sau 3-4 tuần sử dụng sẽ có hiệu quả bất ngờ cho làn da của phái đẹp. Vậy thì BHA và AHA là gì, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Beta Hydroxy Acid (BHA)

BHA điển hình nhất và được sử dụng nhiều nhất là Axit Salicylic. Loại axit tẩy da chết hoá học này có thể tan trong dầu có thể hoạt động tẩy da chết ở sâu trong lỗ chân lông nên phù hợp nhất với các bạn gặp vấn đề về tắc lỗ chân lông. Nhờ đặc tính gốc dầu nên BHA có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn, phá vỡ các  tế bào chết bị dính vào nhau trong lỗ chân lông, từ đó loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn đầu đen và mụn đầu trắng đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa, dành chỗ cho tế bào da mới hồi phục. 

phuong phap tri mun tai tao va phuc hoi da nho tac dong cua axit b0e91e Phương pháp trị mụn, tái tạo và phục hồi da nhờ tác động của…. axit

Với đặc tính chống khuẩn và chống sưng, BHA đặc biệt rất hiệu quả trong việc trị mụn. Ngoài khả năng hoạt động trong lỗ chân lông, BHA còn có khả năng tẩy da chết trên bề mặt của da nên bạn nào bị sẹo do mụn để lại có thể vừa dùng BHA để ngăn ngừa mụn mới và để làm sáng sẹo và vết thâm. BHA có thể tìm thấy trong các loại sản phẩm dạng sữa rửa mặt gel, tẩy tế bào chết, lotion trị mụn, kem hay dạng pad như miếng cotton nhỏ chứa dung dịch BHA. 

Alpha Hydroxy Acid (AHA)

AHA  là một dạng acid gốc nước có trong trái cây, sữa… bao gồm Lactic acid từ sữa, Glycolic acid từ mía, Malic acid từ lê và táo, và Citric acid từ cam chanh. AHA đi sâu vào lớp hạ bì, giúp bảo vệ và tăng cường sự phát triển và độ dày của biểu bì, nâng cao chất lượng của các sợi elastin và collagen. 

phuong phap tri mun tai tao va phuc hoi da nho tac dong cua axit a82d1d Phương pháp trị mụn, tái tạo và phục hồi da nhờ tác động của…. axit

AHA khi được sử dụng trong kem dưỡng da, hay các sản phẩm làm đẹp nói chung, dùng để tẩy tế bào chết, hỗ trợ trong việc trị và ngăn ngừa mụn, giảm vết thâm, điều trị thâm mụn sẹo mụn, xoá các vết nhăn li ti, làm căng và mịn da. Ngoài ra, AHA còn hỗ trợ trong việc điều trị da khô và da thâm sạm hay làn da bị hư tổn do ánh nắng. 

Cách dùng

Để dùng BHA/AHA cho da mụn, bạn cần áp dụng sản phẩm sau các bước làm sạch như rửa mặt tẩy trang, và trước khi dùng kem dưỡng ẩm và tốt nhất là sử dụng vào ban đêm. Bạn có thể áp dụng một lớp mỏng lên toàn bộ khuôn mặt hoặc chỉ dùng cho vùng da có mụn.

phuong phap tri mun tai tao va phuc hoi da nho tac dong cua axit 398ba1 Phương pháp trị mụn, tái tạo và phục hồi da nhờ tác động của…. axit

Giống như tất cả các phương pháp điều trị mụn trứng cá khác, dùng BHA/AHA cũng cần thời gian để phát huy công dụng. Nhưng chắc chắn khả năng điều trị và tái tạo da của phương pháp này nhanh và hiệu quả hơn hẳn so với các cách thông thường. 

Cơ chế hoạt động 

Cả hai chất BHA và AHA đều có tác dụng tẩy da chết tuyệt vời bằng cách thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, làm bong các tế bào da chết để nhường chỗ cho những tế bào mới bên dưới.  Tuy nhiên AHAs sẽ hoạt động với các lớp trên của biểu bì, còn BHA xâm nhập sâu hơn làm suy yếu liên kết của các chất béo và da chết. Điều này cho phép lớp da chết bị bong ra và được loại bỏ. Sau đó, nó sẽ tiếp tục kích thích da sản xuất tế bào mới, trả lại cho làn da bạn vẻ tươi tắn mịn màng. BHA/AHA cũng có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, da thô ráp và đốm nám. Thậm chí nó cũng có thể kích thích việc sản xuất collagen và elastin trong da.

phuong phap tri mun tai tao va phuc hoi da nho tac dong cua axit 46a2e3 Phương pháp trị mụn, tái tạo và phục hồi da nhờ tác động của…. axit

Khoảng 2-3 ngày đầu khi sử dụng, da bạn sẽ có tình trạng xuất hiện thêm mụn, do BHA/AHA đang trong qua trình xâm nhập vào tế bào da và đẩy những chất độc từ sâu strong lỗ chân lông ra ngoài bề mặt dada. Sau đó các đầu mụn sẽ khô lại và bong vẩy, cuối cùng da sẽ sáng mịn và sạch mụn. Quá trình này diễn ra trung bình khoảng 2-3 tuần tuỳ thuộc tình trạng mụn và da của bạn.

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm có AHA/BHA

AHA/BHA làm da tăng độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Vì vậy trong quá trình sử dụng, bạn nên nhớ dùng kem chống nắng có SPF 15 trở lên mỗi khi đi ra ngoài.

phuong phap tri mun tai tao va phuc hoi da nho tac dong cua axit 98d605 Phương pháp trị mụn, tái tạo và phục hồi da nhờ tác động của…. axit

Theo Afamily

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Phương pháp trị mụn, tái tạo và phục hồi da nhờ tác động của…. axit
Tin tức giải trí » Làm đẹp



from WordPress http://ift.tt/1PajQDg
via DayNoiMi.net

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong